Không gian sống

Bàn tiệc tràn trề sức sống cho năm mới

Sử dụng một vài chiếc lá hay những bông hoa với lọ cắm hoa đơn giản, bạn đã có những cách trang trí ấn tượng trên bàn ăn khiến khách khứa phải trầm trồ. Thêm vào không gian chút hương vị mùa xuân giàu sức sống, sẽ khiến bữa tiệc đón năm mới thêm ngon miệng, vui vẻ, thích mắt.

1. Sử dụng giấy lót cốc làm hoa

Dùng những mảnh giấy hình hoa lót cốc với nhiều màu sắc khác nhau gấp chụm lại thành bông hoa, cắm trên những chiếc ly bằng sứ màu trắng, đựng trong đó những viên kẹo nhiều màu sẽ thu hút ánh nhìn của trẻ dự tiệc.

2. Trứng lẫn trong cỏ

Cách làm vô cùng đơn giản, quả trứng sau khi luộc xong hoặc sau khi rút ruột ra, bạn sơn màu rồi viết tên vị khách lên trên, đặt trứng vào giữa cốc, xung quanh lót cỏ thơm lừng. Trang trí xung quanh một vài viên chocolate nhiều màu. Trông bàn ăn thật đẹp và giàu sức sống.

3. Những bình hoa mùa xuân

Lọ hoa trên bàn ăn không cần cầu kì, bạn có thể mua tulip cho bàn tiệc thêm độc đáo và sang trọng. Hoa thủy tiên có thể đựng cả củ trong lọ thủy tinh trong suốt hoặc ngắt hoa cắm thành bình. Bạn nên lựa chọn màu sắc tươi sáng để báo hiệu mùa xuân sắp tới.

4. Hoa phù dung đẹp mê ly

Đây là loài hoa rất lạ, ban ngày chúng sẽ màu trắng ngà, ban chiều chúng chuyển thành màu hồng, rồi đêm về chúng chuyển thành màu tím đen. Bạn có thể ngắt chúng xuống, cắm vào ly, bên cạnh trang trí cành khô, bướm giấy. Tuy nhiên hoa phù dung hiện nay rất ít nơi trồng, bạn có thể thay bằng hoa hướng dương hoặc thược dược, được trồng rất nhiều trong mùa đông này.

5. Hoa đào khoe sắc trên bàn trà

Nơi uống trà nên cắm một vài cành đào hoặc cành mai chào mừng năm mới. Đào nên chọn loại đào phai, màu hồng phấn sẽ đẹp hơn. Bạn thường cắm đào trong những bình dạng cổ tuy nhiên cắm chúng trong bình thủy tinh trong suốt  cũng mang lại vẻ đẹp ấn tượng. Chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được sự thanh khiết của mùa xuân đang len lỏi khắp nơi.

6. Sử dụng cốc và bình trà cắm hoa

Nếu bạn không dùng bộ cốc, bình trà nữa thì đừng vội vứt đi, đôi khi chúng sẽ có ích cho bạn. Cách cắm hoa này trông rất tây phải không?

7. Không thể thiếu lan

Những cành lan không thể thiếu trong những bữa tiệc ngày Tết, trên bàn ăn, chúng khoe vẻ kiều diễm, ngọt ngào. Bạn nên chọn lan trắng, màu tinh khiết của mùa xuân giúp bàn tiệc giàu sức sống hơn.

8. Hoa hồng vàng và lục bình

Nếu bạn ưa những loài hoa dân dã, thì có thể thử cách dưới đây. Những cánh lục bình pha với màu vàng ươm của hoa hồng tạo vẻ đẹp thật ấm áp, bình dị cho bàn tiệc.

9. Vườn hoa màu sắc trên bàn ăn

Dạ thảo, hoa cánh bướm, hoa đồng nội… những loài hoa mang sự yếu đuối ngọt ngào sẽ tô điểm cho bàn ăn thêm hương sắc. Bạn có thể cắm nhiều loại hoa, tạo nên một “vườn nhỏ” trên bàn ăn.

Theo Eva

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

8 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago