Tin tức

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt sẽ đảm bảo thẩm mỹ, độ bền cũng như tuổi thọ của sản phẩm. Vòi chậu rửa là một phụ kiện nhà bếp không thể thiếu trong mỗi căn bếp chúng ta. Ngoài việc rửa bát hằng ngày nó còn tạo điểm nhấn, tạo sự sang trọng cho nhà bếp.

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cho các bạn danh sách các loại vòi rửa bát tốt nhất thị trường hiện nay. Cách lắp vòi chậu rửa bát đơn giản, dễ làm, ai cũng có thể làm được.

Vòi chậu rửa bát nào tốt?

Thị trường hiện nay đa dạng các loại vòi chậu rửa bát, với mẫu mã đa dạng. Để chọn loại vòi chậu rửa bát tốt, bạn cần quan tâm nhiều yếu tố. Đặc biệt là chủng loại, chất liệu, giá cả và thương hiệu.

Vòi chậu rửa bát Malloca

Là thương hiệu thiết bị nhà bếp của Tây Ban Nha.Sản xuất trên dây chuyền và theo tiêu chuẩn châu Âu nên người tiêu dùng yên tâm về chất lượng. Chất liệu vòi làm từ đồng thau sơn giả đá,  đồng thau mạ Chrome, vòi Inox 304. Với chất lượng tiêu chuẩn châu Âu nên được nhiều người ưa chuộng trên thị trường Việt Nam.

Vòi chậu rửa bát Malloca

Vòi chậu rửa bát Selta

Đây là thương hiệu đến từ Hàn Quốc với nhiều năm hoạt động trên thị trường Việt Nam. Gần 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Selta được nhiều người tiêu dùng biết đến. Sản phẩm tốt, mẫu mã đa dạng, giá thành phải chăng và chế độ bảo hành tốt

Vòi chậu rửa bát Selta

Vòi chậu rửa bát Caesar

Là thương hiệu của Đài Loan, với thời gian hoạt động từ 1985 đến nay, hiện nay được người tiêu dùng ưa chuộng với giá thành rẻ, chất lượng tốt. Phân khúc sản phẩm của công ty đánh vào người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình, nên hiện nay dòng sản phẩm này được sử dụng phổ biến

Vòi chậu rửa bát Caesar

Vòi chậu rửa bát Grohe

Grohe là thương hiệu hàng đầu của Đức. Các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn khắt khe như: ISO 9001: 2000. Các sản phẩm của Grohe được sản xuất trên công nghệ hiện đại, hiệu quả cao, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế, với chế độ bảo hành dài nhất thị trường. Mẫu mã sang trọng, tinh tế và đẳng cấp, vận hành êm ái. Nên Grohe là thương hiệu mà khi bạn chọn mua vòi chậu rửa không thể bỏ qua.

 

Vòi chậu rửa bát Grohe

 

Cách lắp vòi chậu rửa bát

Có nhiều cách lắp vòi chậu rửa bát khác nhau: Lắp vòi gắn tường, lắp vòi vào chậu, vòi dây rút… Mỗi một kiểu vòi có những điểm cần lưu ý khác nhau, sau đây chúng ta đi vào lắp cụ thể từng loại vòi.

Cách lắp vòi chậu rửa bát gắn tường

Vòi rửa bát gắn tường là một đầu vòi được gắn vào tường. Loại này thường phù hợp với thiết kế đường ống nước được gắn âm tường. Nếu bạn chọn cách lắp vòi rửa bát gắn tường thì vòi được lắp tách biệt với chậu. Nên không cần đồng bộ, giúp bạn thoải mái lựa chọn kiểu dáng vòi, cũng như chất liệu của sản phẩm.

Vòi rửa bát gắn tường được nhiều gia đình lựa chọn

Các bước lắp vòi chậu rửa bát gắn tường như sau:

Bước 1: Chuẩn bị vòi chậu rửa bát mới, cờ lê, tua vít, kìm, kéo, gioăng cao su..

Bước 2: Tắt nguồn nước bằng cách khóa van nước chính hoặc van nước dẫn vào vòi rửa bát.

Bước 3: Lắp các mối nối, gioăng cao su vào thân vòi. Sau đó lắp vòi nước vào lỗ khoét trên tường.

Bước 4: Lắp dây cấp nước nóng và dây cấp nước lạnh vào đường cấp nước của vòi.

Bước 5: Xiết lại các mối nối cho chặt

Bước 6: Tiến hành xả nước xem đã hoạt động trơn tru hay rò rỉ ở đâu để tiến hành lắp lại.

Lưu ý: Khi khoét lỗ trên tường bạn nên khoét sao cho vừa với kích thước của vòi. Để đảm bảo sự cố định và chắc chắn khi sử dụng.

Dùng cờ lê siết chặt các mối nối

Cách lắp vòi rửa chén nóng lạnh

Khác với cách lắp gắn tường, cách lắp này bạn chọn vòi chậu rửa bát có phần chân được thiết kế vừa với lỗ khoét và đồng bộ với chậu rửa. Van nóng lạnh của vòi cho bạn cả nước nóng và nước lạnh, mang đến sự tiện lợi khi sử dụng. Do đó cách lắp này là sự lựa chọn phổ biến của nhiều gia đình.

 

Vòi chậu rửa bát nóng lạnh được sử dụng khá phổ biến

Cách lắp đặt cũng rất đơn giản.

Bước 1: Chuẩn bị vòi chậu rửa bát, cờ lê, tua vít, kìm, kéo, gioăng cao su..

Bước 2: Tắt nguồn nước bằng cách khóa van nước chính hoặc van nước dẫn vào vòi rửa bát.

Bước 3: Lắp vòng gioăng cao su, đệm xốp, đệm kim loại vào thân vòi đã mua.

Bước 4: Lắp tấm đế của vòi nước vào vị trí trên chậu rửa. Lắp vòi vào chậu rửa thông qua lỗ khoét có sẵn ở trên chậu.

Bước 5: Luồn ống nước và vòi nước qua lỗ của chậu rửa.

Bước 6: Dùng cờ lê xiết chặt đai ốc giữ vòi và chậu

Bước 7: Lắp dây cấp nước nóng và dây cấp nước lạnh vào đường cấp nước của vòi ( trên vòi rửa có màu chỉ dẫn lắp đường nóng lạnh, nhớ lắp đúng vị trí, màu đỏ cho nước nóng, xanh cho nước lạnh)

Bước 8: Tiến hành xả nước xem đã hoạt động trơn tru hay rò rỉ ở đâu để tiến hành lắp lại.

Cách lắp vòi rửa chén nóng lạnh không mấy khó khăn nhưng đây là nếu khi bạn đã am hiểu về chúng. Nếu bạn không muốn mất thời gian tìm hiểu, bạn có thể nhờ đến thợ thay vòi nước tại Hà Nội đến giúp đỡ. Bởi họ đã rất am hiểu và có tay nghề cao, kinh nghiệm nhiều năm. Khi thay thế không làm ảnh hưởng đến vòi nước sau khi sử dụng.

Gioăng cao su phải lắp đầy đủ

Cách lắp vòi chậu rửa bát dây rút

Với nhu cầu ngày càng tăng, đòi hỏi cao về sự tiện dụng. Nhiều nhà sản xuất cho ra đời dòng sản phẩm vòi rửa bát dây rút. Vòi rửa bát dây rút mang cho bạn sự tiện lợi và tối ưu khi sử dụng. Nếu bạn cần vệ sinh chậu hoặc xoay xa, bạn chỉ cần kéo đầu vòi dài ra. Vòi rửa bát dây rút, di chuyển linh hoạt đến mọi địa điểm trong bồn chứa.

Các bước lắp đặt cũng tương tự như cách lắp đối với vòi rửa chén nóng lạnh trên.

Trước tiên bạn cũng chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cần thiết: Bộ vòi nước mới, cờ lê, kìm…. Sau đó bạn lắp gioăng cao su, đệm xốp hoặc đệm kim loại vào thân vòi. Tiếp theo bạn lắp đầu tấm lưới lọc đầu vòi, gioăng cao su vào bộ phận đầu vòi.

Bạn tiếp tục luồn dây ống nước và vòi qua lỗ trên chậu rửa. Cuối cùng bạn siết lại ốc và vặn chặt các điểm tiếp xúc với thân bồn cầu.

Vòi rửa bát dây rút mang đến nhiều tiện ích khi sử dụng

 

 

Các lưu ý khi sử dụng vòi chậu rửa bát

Trong quá trình sử dụng, bạn tuyệt đối không xoay tròn, bẻ vòi lên trên hoặc ấn xuống dưới. Điều này sẽ làm cho vòi bị nứt, gãy gây hiện tượng rò rỉ nước khi sử dụng.

Không sử dụng chất tẩy rửa có tính axit cao để tẩy rửa vòi, làm cho vòi mất độ sáng bóng, làm cho tính thẩm mỹ của sản phẩm không được cao.

Thỉnh thoảng gỡ tấm lưới lọc đầu vòi kiểm tra xem có cặn bẩn không, hoặc vệ sinh lại tấm lọc để nguồn nước chảy ra đều và mạnh.

Vòi rửa bát sử dụng đúng cách không gây sự cố khi sử dụng

 

Trên đây là những thông tin hi vọng sẽ hữu ích. Giúp bạn biết cách chọn lựa vòi chậu rửa bát ưng ý, chất lượng và hợp túi tiền nhất.

Ngoài ra cung cấp thêm cho bạn các cách lắp vòi chậu rửa bát một cách nhanh chóng và dễ dàng. Giúp cho căn bếp của gia đình bạn luôn sang trọng, đẹp và đẳng cấp. Chúc các bạn lắp đặt thành công.

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago

5 phong cách thiết kế nội thất đơn giản, tối đa chi phí

Với đời sống ngày càng cao, việc thiết kế nội thất cho tổ ấm của…

1 năm ago