Tin tức

Cách Bố Trí Không Gian Bếp Đẹp – Khoa Học – Phong Thủy

Cách bạn bố trí không gian nhà bếp sao cho vừa đẹp, vừa khoa học, vừa hợp phong thủy là vấn đề được nhiều người quan tâm. Bởi thực tế, một không gian bếp đẹp sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn thêm phần ấm cúng và cân đối, đồng thời nó còn mang đến sự thuận tiện nhất định trong quá trình sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ là gợi ý cách bố trí không gian bếp đẹp, mời bạn đọc hãy cùng tham khảo.

Cách bố trí không gian bếp đẹp hợp xu hướng

Những cách bố trí không gian bếp đẹp dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được một khoảng không gian sống lý tưởng và vô cùng khoa học. Cùng theo dõi nhé!

Phong cách Địa Trung Hải

Phong cách nhà bếp ấm cúng, đậm chất nghệ thuật

Mẫu nhà bếp theo phong cách Địa Trung Hải là sự hòa trộn giữa lối kiến trúc của Tây Ban Nha thời Phục Hưng, Tây Ban Nha colonial cùng nhiều lối kiến trúc khác. Chính vì thế, mẫu nhà bếp mang phong cách cách đậm chất nghệ thuật này mang hơi hướng phóng khoáng nhưng lại vô cùng ấm áp. Gam màu sử dụng trong mẫu nhà bếp này trầm và được bố trí hài hòa, cân đối. Ưu tiên sử dụng kiến trúc vòm, nội thất không quá cầu kỳ và hướng đến sự tối giản, mộc mạc nhưng vẫn tạo được không gian sang trọng, thời thượng nhất.

Phong cách hiện đại

Nhà bếp phong cách hiện đại, rộng rãi và ấn tượng

Trong mẫu thiết kế nhà bếp này, có thể thấy gia chủ lựa chọn tone màu trắng làm chủ đạo. Điều này khiến cho căn phòng trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Khác hẳn với những phong cách thiết kế nhà bếp thông thường khác thì mẫu thiết kế nhà bếp này trông thoáng mát và rộng rãi hơn. Điểm nhấn của bếp không chỉ nằm ở kệ bếp, bàn bếp như bình thường mà nằm ở toàn bộ mọi vật trong không gian, dường như nếu chỉ thiếu đi 1 chi tiết thôi thì tổng thể phòng sẽ mất đi vẻ đẹp tự nhiên mà nó vốn đang sở hữu.

Phong cách cổ điển

Phong cách nhà bếp cổ điển mang hơi hướng châu Âu

Có thể nói, từ trước cho đến nay phong cách thiết kế cổ điển luôn được nhiều gia đình ưa chuộng sử dụng. Đối với mẫu phong cách này thì gia chủ ưu tiên sử dụng những món đồ nội thất có họa tiết, hoa văn trang trí cầu kỳ. Gam màu xám đậm mang đến một không gian bếp cực kỳ tiện nghi và sang trọng, tại không gian ấm áp, đầm ấm. 

Phong cách Vintage

Phong cách nhà bếp kiểu vintage nhẹ nhàng và ấm áp

Thiết kế phong cách vintage đang là xu hướng được ưa chuộng của rất nhiều người, đặc biệt nhất là đối với những bạn trẻ. Bởi nó vừa cổ điển, nhẹ nhàng mà lại vô cùng ấm áp, thơ mộng.

Việc lựa chọn vật liệu, họa tiết trang trí và màu sắc cùng với tone màu tạo nên được sự thống nhất rõ ràng. Thiết kế hộc tủ cùng đường viền giúp cho không gian tăng thêm phần cổ điển. Việc kết hợp đó là những tone màu trung tính giúp bạn có thể sở hữu ngay cho gia đình mình một không gian bếp đậm chất vintage vô cùng nhẹ nhàng và ấm áp.

Phong cách công nghiệp

Không gian bếp đậm phong cách công nghiệp hiện đại

Khi ngắm nhìn không gian bếp bạn có thể thấy một trong những điểm độc đáo trong phong cách thiết kế công nghiệp hiện đại đó là những đường nét thô nổi trên bề mặt tường, trần, sàn. Màu sắc chủ đạo trong phong cách thiết kế công nghiệp đó là gam màu trầm, những màu sắc này có thể kết hợp với những đường nét thô tinh tế trong không gian bếp giúp cho căn bếp như mạnh mẽ và cá tính hơn hẳn.

Phong cách chiết trung

Không gian bếp ấn tượng hơn với sự tương phản hài hòa giữa trần, tường và sàn nhà

Căn nhà bếp theo phong cách chiết trung thông thường sẽ không tuân thủ theo bất kỳ một ước lệ nào. Đây là sự pha trộn đầy ngẫu hứng giữa cổ điển – hiện đại, kiến trúc Đông – Tây,… chủ nhân của căn bếp có thể thỏa sức trang trí không gian bếp theo sở thích của mình. Tuy vậy, không gian bếp theo phong cách chiết trung vẫn luôn đảm bảo được sự hài hòa giữa màu sắc, kích thước, kiểu dáng nội thất nhà bếp. Đảm bảo được tính thẩm mỹ tối ưu cho không gian nhà bếp, tạo được không gian riêng cho các bà nội trợ 

Phong cách hoàng gia

“Thật tuyệt vời” chính là một nhận xét dành cho gian bếp theo phong cách hoàng gia này. Từng chi tiết trang trí, từng vật dụng hay từng góc bếp được trang trí trong không gian bếp đều theo phong cách hoàng gia, thể hiện được sự cầu kỳ cùng tính thẩm mỹ cao. Khi bạn lựa chọn mẫu thiết kế hoàng gia này cho căn bếp sẽ giúp tôn lên được sự sang trọng, lộng lẫy nguy nga. Khi bước vào gian bếp, bạn sẽ ngỡ như đang bước vào ngự thiện phòng của hoàng gia vậy.

Phong cách đơn giản

Không gian bếp không quá cầu kỳ nhưng vẫn rất tiện nghi

Đây là một không gian bếp nhỏ xinh, ấm áp cùng với đó là bộ bàn ghế sở hữu thiết kế tối giản theo phong cách minimalist. Tất cả mọi đồ dùng nội thất nhà bếp đều được tối giản, từ hình thức, số lượng nhưng vẫn đảm bảo được công năng sử dụng cao.

Sự tương phản hài hòa về màu sắc giữa sàn, tường, bộ tủ bếp làm tăng thêm độ thoáng rộng trong không gian. Khi bước vào gian bếp bạn có thể thấy được sự tinh tế của gia chủ trong phong cách lựa chọn và cách bố trí không gian bếp đẹp.

Nguyên tắc bố trí phòng bếp hợp phong thủy  

Những căn bếp bài trí hợp phong thủy sẽ mang lại cảm giác an tâm hơn cho cả gia đình

Bếp được ví von là nơi giữ lửa cho gia đình. Trong phong thủy phương Đông một gian bếp được bố trí hợp phong thủy mới có thể giữ được hạnh phúc và sự bình yên cho gia chủ.

Hợp theo mệnh gia chủ

Việc bài trí không gian bếp hợp phong thủy gia chủ mà cổ nhân đã dạy “đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp” tức là khi sắp xếp phong thủy bếp ăn, người phụ nữ trong gia đình chính là chủ quản của căn bếp. Chính vì vậy, chúng ta sẽ lựa chọn bố cục nhà bếp, màu sắc chủ đạo trong gian bếp đều căn cứ theo mệnh của nữ chủ nhân.

Bếp và nhà vệ sinh

Quan niệm trong phong thủy nhà bếp và nhà vệ sinh không nên đặt quá gần nhau, đặc biệt là nên tránh đặt nhà vệ sinh đối diện với bếp. Điều này sẽ mang lại rủi ro cho gia chủ, vì nhà vệ sinh được xem là nơi uế bẩn còn bếp là đại diện cho sự trong sạch, ấm áp. Trong trường hợp, diện tích nhà bạn quá nhỏ, không thể bố trí khác hơn thì hãy sử dụng vách ngăn để hóa giải sự xung đột này. Hơn nữa, theo khoa học nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh nên đặt xa bếp để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Bếp và tủ lạnh

Xét về thuyết ngũ hành, bếp (mệnh hỏa), tủ lạnh (mệnh kim) là mối quan hệ tương sinh, cần được đặt cùng một không gian để cân bằng sinh khí. Để bố trí hợp phong thủy, cửa tủ lạnh phải được đặt về hướng Đông Nam hoặc hướng Bắc bởi đây là hướng lành trong phong thủy.

Lưu ý, không đặt tủ lạnh sát bếp nấu bởi như vậy sẽ không cân bằng không gian, hơi nóng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy bất an về công việc làm ăn, tình cảm người thân trong gia đình, bạn bè,… đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

Tam giác bố trí bếp và tủ lạnh, chậu rửa

Bếp và chậu rửa

Xét về kiến trúc khoa học chậu rửa không nên đặt gần bếp vì như vậy sẽ tạo nên những bất tiện khi chúng ta rửa thực phẩm, đồ dùng nhà bếp. Lúc này, nước ở chậu rửa có thể sẽ văng vào ổ bếp và khiến cho ổ bếp nhanh hỏng. Còn đối với phương diện phong thủy thì bếp và chậu rửa như lửa với nước, cần phải hạn chế để gần nhau để tránh “thủy hỏa tương xung” tác động không tốt đến cuộc sống của gia chủ.

Gợi ý cách trang trí không gian bếp đẹp

Nếu bạn là một người khéo léo và có con mắt thẩm mỹ cao trong việc bố trí sắp xếp đồ đạc thì dưới đây là lợi thế để trang trí không gian bếp nhà bạn. Nhưng nếu khả năng thẩm mỹ của bạn chỉ ở mức trung bình thì sau đây sẽ là những gợi ý về cách bài trí không gian bếp đẹp

Sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên luôn có hoa văn đẹp mắt, dễ hài hòa với mọi đồ dùng trong nhà, mọi phong cách thiết kế nội thất nhà bếp. Vì vậy, sử dụng đồ dùng có nguồn gốc từ gỗ tự nhiên sẽ là một cách để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho gia chủ. Nếu như bạn là người yêu thiên nhiên và muốn bảo vệ môi trường sống sinh thái, bạn có thể lựa chọn gỗ công nghiệp hay các vật liệu giả vân gỗ tự nhiên.

Sử dụng phụ kiện trang trí

Một trong những cách trang trí không gian nhà bếp đẹp không thể không nhắc đến đó là sử dụng các phụ kiện để tạo điểm nhấn riêng. Một không gian bếp theo phong cách đơn giản, hiện đại sẽ nổi bật hơn với bộ đèn trần thả. Chỉ cần một chút điểm nhấn đã có thể dễ dàng thể hiện được sự tinh tế khéo léo của gia chủ.

Sử dụng bàn đảo

Bàn đảo sở hữu thiết kế với nhiều khoang lưu trữ đồ đạc trong nhà như ngăn kéo, hộc tủ để bỏ gọn đồ dùng vật dụng. Phần mặt bàn đảo giúp mở rộng không gian nấu nướng. Với những chiếc bàn đảo dáng chữ L còn giúp gia tăng thêm tính tiện dụng khi gia chủ làm quầy bar mini, dùng làm bàn ăn cho những bữa ăn nhẹ và đây cũng là nơi các thành viên trong gia đình quây quần cùng nhau chuẩn bị những bữa ăn ấm áp, hạnh phúc.

Trang trí nhà bếp với quầy bar mini

Quầy bar mini gắn liền với không gian bếp chính là một điểm dừng vô cùng lý tưởng dành cho bạn khi thưởng thức trọn vẹn những món ngon mà mình yêu thích. Bạn có thể vừa tận hưởng những phút giây thư giãn mà vừa có thể trò chuyện thân mật với người đang chuẩn bị những món ăn nhẹ hay những ly cocktail đậm đà, cùng chill với những giai điệu nhẹ nhàng theo phong cách của riêng mình mà không bị làm phiền bởi bất kỳ tác động bên ngoài nào. Bạn thấy đó, việc sở hữu một quầy bar mini là cách tận hưởng cuộc sống thú vị mà vừa làm nổi bật được sự trẻ trung năng động, đẳng cấp của gia chủ.

Hy vọng với cách bố trí không gian bếp đẹp mà chúng tôi vừa giới thiệu sẽ mang đến cho bạn những ý tưởng và giúp không gian bếp nhà bạn luôn đẹp luôn ấm cúng. Hãy đến với Kitchen Insight để biết thêm nhiều kiến thức thú vị về bếp, kiến trúc nội thất bếp và thiết kế nội thất bếp độc đáo, hiện đại bậc nhất hiện nay.

Nguyễn Văn Sơn

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago