Không gian sống

Gần gũi với thiên nhiên

Ở lần cải tạo đầu tiên sau 15 năm xây dựng, ngôi nhà đã có được một diện mạo mới với sự chăm chút của mọi thành viên trong gia đình cùng với sự tư vấn thiết kế của KTS Đỗ Quốc Hiệp.

Tọa lạc trên diện tích khá rộng 24 x 16m, có thể gọi đây là ngôi biệt thự đáng mơ ước bởi hội đủ sân vườn, hồ bơi và cả không gian dành riêng cho thư giãn: phòng chơi nhạc, phòng xông hơi nước và bồn thủy lực… Điều tuyệt vời nhất là không gian thư giãn mở ra khoảng thiên nhiên, tràn ngập màu xanh của cây cối hiền hòa và làn nước mát.

Tổng thể không gian ngôi nhà nổi bật với ba yếu tố: thoáng mát, bài trí hợp lý và đặc biệt là hòa mình với thiên nhiên. Hầu hết các không gian từ phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc đến phòng ăn đều hướng ra khoảng sân vườn xanh mát. Có lẽ, để có được một không gian “đáng hài lòng” như hiện tại, công lớn nhất thuộc về cả kiến trúc sư lẫn chủ nhà: sự sắp xếp sáng tạo, tỉ mỉ của kiến trúc sư và sự bài trí phù hợp với nhu cầu sống, hưởng thụ của các thành viên trong gia đình. Đó là một sự kết hợp không dễ gì có được.

Chị Hoàng Trúc, chủ nhà cho biết: nhiều khi chị rất muốn làm theo ý mình nhưng nếu điều đó không phù hợp với ý tưởng xuyên suốt của kiến trúc sư thì chị cũng phải cân nhắc thêm và tôn trọng ý kiến của kiến trúc sư để có được vẻ đẹp tổng thể. Cải tạo ngôi nhà cũ, kiến trúc sư đã giúp cho không gian gia đình chị thoáng rộng, hợp lý hơn, phá bớt những vách ngăn không cần thiết. Phòng khách, phòng ăn và bếp như nằm trong cùng một không gian nhưng vẫn tạo được sự riêng tư. Việc thay đổi vật liệu ở phòng bếp, cầu thang, tủ kệ, một số trang thiết bị nội thất, kiến trúc sư luôn đồng hành cùng các thành viên trong gia đình, góp ý kiến.

(Theo Đẹp)

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago