Heathwoods – nhà của nhà soạn nhạc danh tiếng

Tòa nhà này được Heathwoods thiết kế cho một nhà soạn nhạc danh tiếng.
 

Kiến trúc sư nổi tiếng- ông Malcolm Lovibond đã thiết kế toà nhà này vào những năm 1970 với không gian sinh hoạt rộng hơn 2 tầng. Mặc dù hiện nay đã được thiết kế lại với 6 phòng ngủ và các văn phòng trong toà nhà, Heathwoods vẫn có cả một khu bể bơi lớn bên trong với một phòng tập thể dục và rất nhiều phòng gây ấn tượng sâu sắc, như căn phòng vẽ lớn, không gian như được chia ra thành các phần khác nhau bằng cách lắp những tấm kính từ sàn nhà lên trần nhà tạo cho người xem một cảm giác rộng lớn về diện tích của các khu vườn. Những khu vườn với phong cảnh gợi cảm bao quanh toà nhà để phản ánh sự đa dạng hoá của các loại cây, các loài thực vật cũng như cả một sân tennis có thể đối phó được với mọi dạng thời tiết và nhiều garage dành để đỗ và sửa ôtô.

Ông Lovibond đã thiết kế toà nhà này cho một nhà soạn nhạc danh tiếng sau khi giành chiến thắng trong cuộc đọ sức với các nhà thiết kế khác. Phòng ghi âm ở phía dưới tầng hầm đã được chuyển thành phòng chơi bi-da với một khu chiếu phim tại nhà. Thiết kế của Heathwoods chịu ảnh hưởng kiến trúc của người Scandinavia ở vùng Alvar Aalto và các vùng khác. Mặt nghiêng thấp và dài của toà nhà chính là đặc điểm hiện đại bậc nhất (mức kinh điển) của thiết kế, giống như nội thất bên trong được sắp xếp thành các dòng chảy của nước, không gian như được quyện với ánh sáng. Toà nhà trở nên duyên dáng với mái nhà bằng đồng và khắp nơi xung quanh bao bọc bởi những tấm kính đôi.

Khu đất mà Heathwoods toạ lạc hiện nay nổi tiếng bởi ảnh hưởng của toà lâu đài Dowding và đã từng được sử dụng làm khu săn bắn của Henry VII; toà nhà lịch sử Vitorian cũng từng được đặt trên vị trí đó nhưng đã bị thiêu rụi bởi ngọn lửa, góp phần vào việc nâng cao giá trị của toà nhà. Heathwoods được định giá gần 3.000.000 bảng Anh.

Các vùng quê ngay cạnh ở Walton Heath, Box Hill, Headley Common và Epson Downs đã khiến cho khu vực này được săn lùng ngày càng nhiều. Trị trấn Walton ở phía trên ngọn đồi là một ngôi làng khá lập dị, với rất nhiều lối mòn nhỏ dành cho người đi bộ và những con đường độc đạo đi lại bằng ngựa. Có nhiều các quán rượu ven đường, cửa hàng ăn và trường học mà tất cả đều nằm rất gần khu vực này.

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago