Hướng và mặt bằng nhà nhỏ 3 tầng

Đất mặt tiền 4,5 m, nở hậu 5,5 m, dài 8,5 m, chọn cửa hướng tây bắc hay tây nam.

Tôi có mảnh đất mặt tiền 4,5 m, nở hậu 5,5 m, chiều dài 8,5 m, có hai hướng để lựa chọn xây cửa chính tây bắc và tây nam. (Vũ Văn Khiên)

Yêu cầu:

Tôi nên chọn hướng nào làm cửa chính và năm sau (2009) tôi có thể tiến hành xây nhà không ạ? Rất mong quý công ty đưa ra phương án gợi ý bố trí cho ngôi nhà diện tích như trên với 3 tầng. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Gia chủ sinh năm 1983, tuổi Quý Hợi, mệnh Cấn, hành Thổ, nhà và hướng cửa chính mở theo hướng tây bắc, tây nam đều thuận.

Tầng một có khoảng sân nhỏ vừa để xe. Phòng khách và bếp không ngăn chia tạo nên không gian rộng và rất mở. Khu vệ sinh dưới gầm thang không làm mất nhiều diện tích và bếp hướng đông nam được đặt ở những khu vực phù hợp với phong thủy, và cũng thuận tiện trong bố trí các khu chức năng. Phòng khách và bếp đều có thể lấy thoáng từ hai hướng. Ngoài ra, giếng trời ở buồng thang cũng là cố gắng của người thiết kế nhằm làm mờ đi sự khác biệt giữa không gian trong và ngoài nhà, giúp nội thất trở nên chan hòa và mềm dịu.

Tầng hai có buồng ngủ với diện tích lớn và khu tắm rộng rãi. Nếu có nhu cầu, cũng có thể thiết kế riêng khu vệ sinh trong phòng ngủ hoặc bố trí không gian khác. Căn phòng có ban công nên rất thông thoáng.

Tầng ba ngoài phòng ngủ còn có sân phơi , vừa là không gian phơi và cũng cố thể kết hợp làm nơi thư giãn nghỉ ngơi của gia đình.

Sao chiếu mệnh của gia chủ là Bát Bạch thì năm 2009 không phải là năm thuận lợi cho việc xây cất, nếu xây được trong năm 2010 thì rất tốt. Nếu không, bạn có thể nhờ một người khác hợp tuổi (tốt nhất là nam) thì cũng có thể tiến hành ngay vào năm sau.

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago