Không gian sống

Lựa chọn nội thất trang trí cho nhà mới

Khi bạn có ngôi nhà mới, bạn rất băn khoăn không biết nên trang trí cho ngôi nhà mới của mình như thế nào? Sau đây là một số kiểu trang trí cho ngôi nhà mới của bạn, tiết kiệm thời gian và chi tiêu hợp lý.

Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

Đồ đạc nội thất không hề xấu, thậm chí nhiều món rất đắt tiền và sang trọng, nhưng khi chúng bị sắp xếp không đúng chỗ thì có thể sẽ làm mất đi hài hoà tổng thể, dẫn đến các tác động không tốt về thẩm mỹ và phong thuỷ. Hai căn hộ có kích cỡ thiết kế giống nhau, nhưng căn hộ nào dùng đồ vật đồng bộ, hài hoà thì hiệu quả nội thất khác hẳn. Chỗ này làm hồ cảnh non bộ thì tốt nhưng chỗ khác đưa vào lại không thể chấp nhận được. Tất cả ở quan niệm bố trí đồ nội thất có cân nhắc khéo léo hay không, và có thể xem xét đồ nội thất sẽ sử dụng trong nhà dựa theo một số tiêu chí sau:

  • Kích cỡ và tỷ lệ: những đồ vật thiếu tỷ lệ so với không gian như bộ salon quá to trong phòng khách nhỏ, giường người lớn dùng cho phòng trẻ em hoặc ngược lại… đều gây ra sự thiếu thuận lý về không gian, khiến người sử dụng có thể thấy bất an hoặc bị đè nén.
  • Hình dạng và chi tiết: nên lưu tâm tránh dùng đồ vật có nhiều góc cạnh sắc nhọn gây nguy hiểm, đồ vật có hình thù kỳ lạ (ví dụ bàn ghế hình gốc cây vặn vẹo chỉ hợp kê ngoài sân vườn, không thể đặt trong… phòng ngủ được) hoặc đồ vật thiếu an toàn (ví dụ: quạt trần treo quá thấp, rèm cửa cạnh bếp lò…).
  • Chất liệu và màu sắc: dùng nhiều kim loại trong phòng ngủ dễ gây cảm giác lạnh lẽo, đặt gương soi chiếu vào đầu giường nằm, dùng nhiều đèn màu tím gây sai lệch về màu da… cần được xem xét và hạn chế vừa phải.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số cách bố trí sau đây:

  1. Giường/ Đệm: Đây là thứ bạn không cần phải đắn đo trước khi mua vì trong những ngày đầu “nhập cư”, nó có thể biến thành nơi ăn uống, đọc sách và xem TV. Bạn nên đo diện tích phòng ngủ trước khi mua giường, đệm, đồng thời chọn kiểu dáng và chất lượng tuỳ theo ngân sách hiện tại.
  2. Thùng rác: Ít nhất trong nhà phải có một nơi chứa rác. Còn tiện lợi hơn, bạn nên để trong phòng tắm, bếp và phòng ngủ mỗi nơi 1 thùng rác nhỏ.
  3. Màn tắm: Không phải bất cứ căn hộ nào cũng có màn che chỗ tắm. Đây là vật cần thiết vì nó sẽ ngăn nước, xà phòng, chất bẩn bắn tung toé ra xung quanh. Màn tắm có nhiều chất liệu khác nhau và dễ dàng vệ sinh. Hơn nữa, nó còn có khả năng tạo ra phong cách và cá tính cho phòng tắm nhà bạn.
  4. Rèm cửa: Nếu các ô cửa sổ còn trống trơn, bạn nên mua rèm cửa càng sớm càng tốt để tạo sự kín đáo, riêng tư cho nhà mình. Rèm cửa dạng vải mềm còn là một vật dụng giúp cản âm thanh và tác động của môi trường như nắng, bụi, gió…
  5. Tủ và giá treo quần áo: Có rất nhiều cách để cất giữ quần áo nhưng tủ vẫn là lựa chọn số 1 nếu bạn có không gian. Nếu kinh tế eo hẹp thì một chiếc tủ vải cũng giúp bạn giải quyết vấn đề này. Thêm nữa, một giá treo quần áo đang mặc cũng giúp nhà gọn gàng hơn.
  6. Bát đĩa, cốc chén và các lọ đựng: Những thứ này sẽ cần cho một căn bếp và những bữa ăn. Nấu nướng, ăn uống ở nhà sẽ rẻ và vệ sinh hơn nhiều so với ăn ngoài.
  7. Quạt: Quạt là một vật dụng đa năng mà bạn cần nghĩ tới. Vào mùa hè, nó sẽ giúp bạn bớt nóng nực. Hơn nữa, nó còn là thứ giúp giảm đi phần nào tiếng ồn từ bên ngoài.
  8. Bàn: Đây sẽ là vật bạn có thể dùng để ăn uống, đặt máy tính và làm nhiều việc khác.
  9. Ghế: Cho dù bạn luôn dùng bữa ngay tại giường ngủ vì không gian chật hẹp thì việc có một chiếc ghế đi kèm với bàn là cần thiết.
  10. Đèn: Chỉ với một chiếc đèn điều chỉnh độ sáng bằng chiết áp là bạn đã có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như ánh sáng rõ khi ăn cơm hay ánh sáng mờ ảo lúc đêm xuống.
  11. Giá sách: Nếu bạn có nhiều sách vở và nhà thì nhiều gián, bạn cần đầu tư một giá sách hay một thứ tương tự để giữ gìn sự nguyên vẹn của chúng. Gián là loài động vật rất thích giấy và sẽ tạo ra những đường thẳng trên quyển sách, đôi khi chúng còn để lại những đường nhớt dài trên trang sách.

(Theo Archi)

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago