Nhà đẹp

Mái hiên nhà – Và các kiểu thiết kế đẹp nhất hiện nay

Mái hiên nhà là một trong những phần không thiếu đối với bất cứ ngôi nhà nào. Và hiện nay, nhiều người rất ưu chuộng xu hướng làm phần mái của hiên nhà theo những mẫu thiết kế xây nhà trọn gói độc đáo và bắt mắt. Điều này nhằm tạo tính thẩm mỹ tốt nhất cho công trình nhà mình. Vậy vật liệu để mái hiên này là gì? Các kết cấu và mẫu thiết kế nào mới nhất hiện nay?

Các kiểu mái hiên nhà

Sẽ tùy thuộc và từng kết cấu và kiến trúc của ngôi nhà mà người ta sẽ có những kiểu mái hiên nhà khác nhau. Nhằm tạo tính đồng nhất và phù hợp cho từng loại công trình.

1/ Mái hiên nhà cấp 4

Bạn đang sở hữu một căn nhà cấp 4, bạn muốn làm mái hiên để tận dụng hết không gian thư giãn tuyệt vời. Và đặc biệt, trong những thời khắc giao mùa, sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn có thể thong thả ngắm nhìn mọi biến chuyển của thời tiết. Mà không cần phải lo lắng sự thay đổi thất thường của thời tiết như cơn mưa rào ập đến hay chiều hoàng hôn nắng gắt.

Mái hiên cấp 4 đơn giản nhưng vẫn vô cùng bắt mắt

Vậy thì mái hiên nhà cấp 4 chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp nhất công trình của bạn. Việc lựa chọn được một mái hiên phù hợp với không gian và nhu cầu của gia đình có vẻ cũng không mấy dễ dàng. Chính vì vậy, bạn có thể tìm hiểu các mẫu thiết kế mới nhất hiện nay.

Và chúng tôi xin được gợi ý cho bạn về một mẫu mái nhà cấp 4 vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng độc đáo. Đồng thời lại có chi phí thấp và phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Kiểu mái hiên nhà cấp 4 được kết cấu bởi hệ khung kèo thép và và mái xếp di động. Chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Thiết kế bày vừa đảm bảo độ an toàn, sự chắc chắn. Mà còn toát lên được tính thẩm mỹ tốt nhất cho phần hiên nhà của bạn

2/ Mái hiên nhà biệt thự

Hiện nay, nhu cầu hoàn thiện nhà liền kề, biệt thự liền kề ngày càng nhiều. Khi đó, nhu cầu thiết kế phần mái hiên nhà biệt thự lại càng tăng cao và đòi hỏi nhiều sự mới mẻ, độc đáo hơn.

Sân vườn là nơi gia chủ thường đặt bàn uống trà, cây cối, chim chóc,… Tuy nhiên với thời tiết mưa nắng thất thường thì phần mái che nhà sẽ phát huy tác dụng. Điều này giúp đảm bảo che chắn mọi tác động của thiên nhiên lên căn nhà của bạn.

Mái che hiên nhà biệt thự

Những mẫu hiên nhà đẹp chính là một sản phẩm trang trí ngoại thất không thể thiếu của ngôi biệt thự. Sự nhẹ nhàng và quyến rũ của mái hiên sẽ góp phần tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi biệt thự.

Với các mẫu mái hiên đẹp, kết hợp với kiến trúc căn biệt thự sang trọng. Đây chẳng phải là kiểu kết cấu mang phong cách quốc tế châu Âu hay sao? Thật tuyệ vời phải không nào? Chỉ với một phần mái hiên nhà cũng đủ làm nổi bật hết cỡ căn biệt thự của bạn.

3/ Mái hiên nhà tiền chế

Như chúng ta đã biết, nhà tiền chế được thi công lắp dựng chủ yếu bằng thép chất lượng cao. Chính vì vậy, để đảm bảo đồng nhất cho kết cấu công trình này. Thì phần hiên mái che cũng cần phải được thiết kế bằng loại vật liệu tương xứng

Mái hiên

Hiên nay, các chuyên gia khuyên dùng loại xà gồ hợp kim nhôm kẽm cho mái hiên nhà tiền chế. Bởi loại vật tư này có những tính năng phù hợp nhất cho hệ nhà thép như thế này. Chúng có trọng lượng siêu nhẹ nhưng khả năng chịu lực, chịu tải trọng “đáng ngưỡng mộ”. Đặc biệt, trong suốt tuổi đời sử dụng của mình. Bạn sẽ không cần lo lắng về tình trạng bị ăn mòn hay han gỉ

Cách làm mái hiên nhà

Để đảm bảo được sự vững chắc, an toàn và vẻ đẹp tốt nhất cho phần mái hiên nhà mình. Bạn cần có những dự tính và kế hoạch nhất định. Điều này giúp cho việc thi công được diễn ra nhanh chóng. Tiết kiệm được đáng kể về thời gian và chi phí

1/ Vật liệu làm hiên mái đẹp

Hiện nay có rất nhiều các loại vật liệu được sử dụng để làm mái hiên. Sẽ tùy thuộc kinh phí bạn có và nhu cầu của mình mà bạn sẽ quyết định lựa chọn loạy vật liệu phù hợp. Tuy nhiên, sau đây sẽ là 2 loại vật liệu làm mái hiên được người tiêu dùng đánh giá cao. Và các chuyên gia khuyên rằng bạn nên sử dụng

Mái hiên nhà bằng tôn

Như chúng ta đã biết , dòng sản phẩm mái hiên tôn hay mái vòm tôn hiện nay đang là một trong những giải pháp thi công được sử dụng vô cùng rộng rãi. Vì loại mái này có điểm đặc biệt là chỉ sử dụng tôn vòm úp mà không có phần khung xương. Nhưng vẫn đảm bảo được độ cứng, bền bỉ, không thấm nước

Mái tôn che hiên

Khi thi công mái hiên tôn cũng cần thiết kế các khung sắt hoặc thép. Điều này đảm bảo sự bền bỉ và an toàn của mái hiên khi lợp. Giúp ngôi nhà vừa có tính thẩm mỹ lại bảo vệ được ngôi nhà.

Với loại mái hiên tôn đẹp, các tấm tôn lợp mái được uốn cong. Loại tôn được sử dụng chủ yếu là tôn sóng. Bán kính tấm tôn được uốn cong dao động từ 0.25 – 25 mét phụ thuộc vào yêu cầu của thiết kế.

Để thi công mái hiên tôn vòm, những tấm tôn cần được uốn với bán kính trên 25m, (sử dụng tôn dày dưới 0,5mm) trước khi lắp đặt không cần gia công.

Mái hiên nhà bằng kính

Mái che bằng kính cường lực tạo cho mái hiên nhà bạn thêm sáng sủa, không gian hiện đại kết hợp với ánh sáng tự nhiên. Khiến bất kì ai đến nhà cũng phải thích thú, khen ngợi.

Mái hiên nhà bằng kính là một trong những ứng dụng vô cùng đặc biệt. Được sử dụng hoàn toàn bằng kính cường lực trong suốt, phù hợp với nhiều công trình khác nhau. Nhất là trong các công trình lớn có tính thẩm mỹ cao.

Mái che bằng kính

Mái hiên bằng kính được sử dụng bằng kính cường lực hoặc kính dán an toàn trên các hệ khung. Được gia cố cẩn thận đảm bảo chịu lực tốt, độ bền cao. Mái hiên kính được cấu thành bởi hai bộ phận chính:

+ Phần khung đỡ: Được thiết kế sao cho phù hợp với vai trò của mái hiên và các công trình kế cận.

Vật liệu của khung đỡ thường là khung thép, sắt hay nhôm, inox… với các hình dáng như dạng chữ U, I, T hay dạng ống…

Về chất lượng: chắc chắn, an toàn, nâng đỡ được hệ thống mái hiên, kết nối các tấm kính… Nhưng vẫn cần đảm bảo được tính thẩm mỹ.

+ Phần mái kính: Hầu hết các mái hiên kính hiện nay đều là kính cường lực. Các tấm kính cường lực chịu được nhiệt, có lớp chống tia UV chống xước vỡ.

2/ Thiết kế mái hiên nhà

Phần mái hiên nhà của bạn có đẹp hay không, có độc đáo hay không? Chính là phụ thuộc vào bước thiết kế này. Mái hiện nhà thường là phần đầu tiên của ngôi nhà mà khách của bạn sẽ nhìn thấy. Thiết kế hiên nhà bạn chọn sẽ giúp thiết lập không khí cho ngôi nhà của bạn, từ ấm áp và thân thiện đến thông minh và thanh lịch.

Thiết kế sao cho phù hợp, cân xứng với kết cấu nhà

Bạn có thể làm mái hiên trước nhà, sau nhà, bên hông nhà hay bao trùm xung quanh nhà dọc hành lang, lối đi… Tùy theo sở thích, không gian và mục đích sử dụng.

Ngoài ra, tùy thuộc vào kiểu kết cấu công trình nhà của mình để có bạn có thể thiết kế các mẫu mái hiên. Sao cho đảm bảo bảo sự cân xứng và phù hợp nhất

3/ Tiến hành làm mái hiên nhà

Sau khi đã có thể thiết kế phần mái hiên được ưng ý. Ta sẽ bắt đầu tiến hành thi công lắp dựng. Trong quá trình thi công, gia chủ cần chú ý đo đạc phần không gian làm mái hiên.

Đo diện tích dự định của hiên nhà của bạn để tạo ra một bản vẽ thiết kế hiên nhà đẹp, phù hợp kiến trúc và an toàn. Phác thảo bản vẽ thiết kế hiên nhà với đủ các yếu tố từ cột, hàng rào, bậc,… phù hợp với mong muốn. Lập kế hoạch trang trí hiên nhà trước khi xây dựng, lắp đặt hiện nhà.

Thi công làm mái che hiên

Việc thi công cần được thực hiện đầy đủ các vật liệu lắp dựng kiến. Nhằm tạo độ an toàn, vững chắc tuyệt đối trong quá trình sử dụng.

Những kiểu mái hiên nhà đẹp

Việc chú trọng là mái hiên nhà hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta. Do đó, những kiểu mái hiên nhà đẹp cũng ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Sau đây là một số mẫu hiên mái đẹp và được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Trên đây là những kiểu mái hiên nhà đẹp và những lưu ý quan trọng trong việc thiết kế, thi công phần hiên mái. Hy vọng có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn kết cấu phù hợp cho công trình của mình.

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago