Không gian sống

Ngôi nhà của những thú chơi

Những cánh cửa mở ra từ các căn phòng, nhìn ra khoảng trời mênh mông, đồng cỏ ngút mắt hay hồ nước trong hiền hòa. Những ô cửa lớn, nhỏ, những ban công thiết kế khéo léo tạo nên sự duyên dáng của ngôi nhà.

Đi ngược với cách bao người vẫn làm: kiến trúc sư thiết kế nhà rồi chủ nhân dựa theo thiết kế ấy sắp đặt mọi thứ, “ngôi nhà của những thú chơi” được xây dựng theo những gì gia chủ đang có. Đó là bộ sưu tập rất nhiều món đồ quý giá, phải có sự say mê đặc biệt mới kiếm tìm và gìn giữ được qua bao năm tháng.

Bỏ phố về quê với cũ xưa

Ngôi nhà được dựng lên, trước hết phải có quyết định bỏ phố, về nơi vắng vẻ – để bao bọc quanh nhà chỉ là cây cỏ. Và quan trọng nhất vẫn là, ngôi nhà cần có đủ không gian để gìn giữ và trưng bày tất cả những vật phẩm mà chủ nhân đa sưu tầm được trong nhiều năm: gần 700 món cổ vật được sắp xếp theo nhiều nhóm và niên đại. Đó là những bộ trường kỷ, tủ, bàn thờ, liễn, hoành phi, câu đối, các linh vật, đèn trong cung đinh, bộ ấm tách trà với đủ sắc màu, hoa văn độc đáo.

Bộ sưu tập còn có những bức phù điêu, tượng bằng đồng và gỗ có niên đại hàng trăm năm… Đặc biệt là bộ sưu tập tranh của các họa sĩ đương đại nổi tiếng của Việt Nam như: Nguyễn Trung, Hồ Hữu Thủ, Trịnh Thanh Tùng, Nguyễn Tấn Cương, Hứa Thanh Bình, Lê Thánh Thư…

Không dễ cho kiến trúc sư

Với một người kỹ lưỡng và rất am hiểu những giá trị nghệ thuật, thiết kế nhà cho anh là một thách thức với kiến trúc sư. Ngôi nhà ấy không chỉ để ở mà còn là không gian sống thực sự cho cả gia đinh cùng rất nhiều cổ vật. Và giải pháp đa được chọn không chỉ dựa vào nhu cầu của từng thành viên trong gia đinh mà quan trọng nhất vẫn là có được không gian thế nào để trưng bày những món đồ quý giá, để chúng không có vẻ lấn át hay chìm nghỉm giữa xung quanh. Đó là những căn phòng đủ rộng cho các bộ trường kỷ. Những góc trưng bày tượng, phù điêu. Còn tranh thì ở khắp mọi nơi nhưng tất cả đều có sự sắp đặt đầy ý nghĩa.

Ai bước vào ngôi nhà này cũng sẽ có cảm nhận ngay rằng: Những người được sống ở đây đều thật hạnh phúc, không chỉ vì được hàng ngày ngắm nhìn những tinh hoa nghệ thuật mà còn vì tổng thể kiến trúc rất lý tưởng cho một chốn đi về.

Theo Đẹp

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

8 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago