Chủ nhà tuổi Canh Tý, dự định xây nhà kích thước 14 x 28 m trong năm 2008.
Tôi có mảnh đất kích thước 14 x 28 m, mặt tiền 14 m, hướng đông nam. Tôi tuổi Canh Tý, vợ tuổi Kỷ Hợi, con trai Ất Sửu, con gái Mậu Thìn. Dự định năm nay (Mậu Tý) làm nhà được không? (Nguyễn Quang Hòa)

Yêu cầu:

Chúng tôi định làm nhà hai tầng trên một nửa diện tích, với một phòng khách; 4 phòng ngủ cho hai vợ chồng, hai con đã lớn và mẹ già, bếp – phòng ăn, nơi để xe máy, khu vệ sinh ở cả 2 tầng. Bố trí đơn giản nhưng thông gió và thoáng mát, đủ sáng.

Trả lời:

Chủ nhà sinh năm 1960, tuổi Canh Tý (theo âm lịch) quẻ mệnh Tốn mộc – Tứ lục, ngũ hành Bích thượng thể (đất tò vò) thuộc Đông tứ mệnh. Năm nay bạn 49 tuổi (theo âm lịch). Theo phương pháp Cửu tinh, bạn vào cung Sinh khí, năm 2008 làm nhà là rất thuận lợi.

Bạn có diện tích đất khá rộng và đẹp cho một công trình ưng ý. Với diện tích lớn nhưng yêu cầu công năng không cao, nếu không khéo léo dễ dẫn tới việc vừa thiếu lại vừa thừa. Giải pháp Adkientruc đưa ra là tạo các không gian sử dụng rộng và thông thoáng tối đa. Đặc biệt, ở tầng một, với cách tạo chênh cốt các không gian sẽ mang đến chiều sâu và sự thay đổi cảm giác.


Mặt bằng tầng một

Tầng một thực sự trở thành không gian nghỉ ngơi thư giãn tại gia với vườn trong nhà, thông thoáng tối đa giữa khách – bếp ăn, ngủ – vườn phía sau. Chúng tôi đưa ra giải pháp kiến trúc hiện đại với các vách kính chạy thẳng từ trần xuống sàn. Với nhịp 7 m, kiến trúc sư dùng hệ sàn dầm hạn chế phải sử dụng nhiều cột tạo không gian rộng theo ý muốn. Cầu thang tròn được đặt ở giữa vừa có tác dụng phân chia không gian, giao thông thuận tiện và thẩm mỹ – là khâu kết nối các không gian một cách mềm mại và sinh động (xoay chuyển không gian). Trong nhà nên có sự kết hợp của các yếu tố thiên nhiên như cây và nước được bài trí theo nguyên tắc phong thủy và theo ngôn ngữ của kiến trúc sư.

Bể cảnh trong nhà ở tầng một thông lên tầng 2 sẽ là giếng trời lấy sáng, và tường sẽ thiết kế thành một bức tường nước. Bể nước thấp hơn cốt nhà, có tác dụng làm mát nhà. Khoảng thông tầng khá rộng vì sử dụng thang tròn. Các phòng ngủ ở mỗi tầng đều có không gian thay đồ tế nhị và không gian làm việc được phân chia linh hoạt.

KTS: Đinh Đức Trung
Công ty Cổ phần ADkientruc

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago