Công trình nổi tiếng

Những tòa nhà cao nhất Việt Nam

Cuộc chạy đua giành danh hiệu tòa nhà cao nhất Việt Nam vẫn chưa đến hồi kết khi các đại gia phát triển bất động sản thay nhau công bố dự án với số tầng kỷ lục.

Bitexco Financial Tower cao 68 tầng

Cho đến thời điểm này, tòa nhà Búp sen Bitexco Financial Tower đã chính thức khai trương đi vào hoạt động. Đây được xem là một trong những tòa nhà đình đám nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Bitexco Financial Tower có chiều cao 262 mét, có 68 tầng bao gồm 6 tầng dành cho khu thương mại với diện tích hơn 8.000 m2 và khối văn phòng hạng A+ với diện tích 37.000 m2.

Ngoài ra, hơn 600 m2 được sử dụng cho khu ẩm thực tại tầng 48 và khu nhà hàng tầng 49, 50; sân đỗ trực thăng đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng tại tầng 50 và đài quan sát tại tầng 47 có thể nhìn cảnh quan của TP.HCM.

Keangnam Landmark Towers

Keangnam Hanoi Landmark Tower được khởi công từ tháng 11/2007. Dự án có một tòa nhà cao 70 tầng trên mặt đất và 2 tầng ngầm, được xây dựng trên diện tích đất khoảng 46.000 m2, cao 336 m. Khi khánh thành, đây sẽ trở thành tòa nhà cao nhất Việt Nam, thứ 17 trên thế giới.


PVN Tower cao 102 tầng
Hiện, dự án tổ chức lễ cất nóc hai tòa tháp căn hộ 48 tầng, cao 336m là tòa tháp căn hộ cao nhất Việt Nam hiện nay. Dự kiến tòa tháp chung cư sẽ được hoàn thành vào tháng 1/2011 và tòa khách sạn sẽ vào tháng 8 năm 2011.

PVN Tower 102 tầng do Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (OGC) hợp tác đầu tư xây dựng với số vốn hơn 1 tỷ USD.

Tòa nhà 102 tầng nằm trong tổng thể dự án 25ha trên trục đường Láng – Hòa Lạc, thuộc xã Mễ Trì huyện Từ Liêm. Dự án bao gồm khu nhà ở, khách sạn cao cấp và văn phòng cho thuê, khu công viên sinh thái và trung tâm văn phòng điều hành tài chính – thương mại và Công nghệ quốc tế.

 

Khách sạn Lotus cao 400m

Vừa qua, hội đồng Kiến trúc Quy hoạch TP Hà Nội vừa lấy ý kiến các chuyên gia về thiết kế cho dự án khách sạn Hoa Sen (Lotus) cao 400m ở xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm. Lotus Hotel có diện tích 4ha, Mật độ xây dựng khoảng 47,8%, tổng diện tích sàn 640 nghìn m2, diện tích 6 tầng hầm để xe 240 nghìn m2.

Tòa tháp VietinBank Tower, 68 tầng

VietinBank Tower gồm 2 tòa tháp, gồm các cấu phần trụ sở làm việc chính của VietinBank, trung tâm hội nghị, khách sạn và khu vui chơi giải trí.

Tháp thứ nhất, cao 68 tầng, sẽ là trụ sở làm việc chính mới của VietinBank. Tháp thứ hai, với 48 tầng, sẽ là nơi đặt khách sạn 5 sao, khu chăm sóc sức khỏe, dịch vụ spa và căn hộ cao cấp cho thuê.

Duy Khánh

Hưng Lê

Share
Published by
Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago