Không gian sống

Nội thất phòng ngủ phong cách Bắc Âu

Nội thất phòng ngủ hiện đại phong cách Bắc Âu thường khiến cho người ta cảm giác điềm đạm và yên tĩnh bởi sự đơn giản và ngăn nắp

Người Bắc Âu yêu thích sự đơn giản, không gian rộng rãi và thoáng đãng nhưng lại mang một vẻ đẹp hiện đại. Họ bày trí những đồ vật cần thiết và sắp xếp chúng một cách rất trật tự, trông đơn giản nhưng lại vô cùng gần gũi.

Kết hợp nhẹ nhàng giữa vẻ đẹp giản dị, mộc mạc của đồng quê và sự đơn giản, gọn gàng trong phong cách hiện đại, mỗi thiết kế phòng ngủ theo phong cách Bắc Âu đều mang vẻ đẹp đơn giản, tinh tế và tràn đầy sức sống.

Màu sắc trong nhà của người Bắc Âu thường bị chi phối bởi màu trắng, xanh lam, xanh lá cây, xám, hổ phách và vàng. Đó là những màu sắc tươi tắn của tự nhiên bởi Bắc Âu rất lạnh, thường không có đủ ánh sáng mặt trời và hay bị bao phủ bởi tuyết, nên họ muốn tạo ra bầu không khí ấm áp với sắc màu của thiên nhiên, của ngày nắng.

Không chỉ trong nội thất phòng ngủ mang phong cách hiện đại, điềm đạm mà hầu hết mọi căn phòng được trang trí theo phong cách này đều được decor sáng tạo và nhẹ nhàng. Dù cùng là một phong cách nhưng mỗi căn phòng đều có nét đặc biệt riêng của nó.

Như một bức tranh hài hòa với màu nền cho tổng thể, bức tranh cùng một cảm hứng nhưng vẫn có được cái hồn riêng qua từng bàn tay của người vẽ, vẫn tìm được ấn tượng riêng từ những chi tiết nhỏ nhất trong bố cục của nó. Nổi bật trên cái nền nhàn nhạt, mờ mờ là một tấm thảm sắc nét, một chiếc đèn bàn, một tấm rèm hay một tấm decal trên tường với màu sắc đậm đà tạo độ sắc nét cho căn phòng.

Đồ nội thất thường làm từ gỗ tự nhiên. Những đồ vật này thường không sơn lại, chỉ có một lớp dầu bóng trong suốt bảo vệ bên ngoài. Chúng được thiết kế kết hợp những đường thẳng và đường cong nhẹ nhàng. Chân bàn hay ghế thường mảnh và vuốt thon. Hình dáng nội thất gọn gàng, cân đối, đẹp và đúng chức năng.

Những căn phòng ngủ nội thất trang trí theo phong cách Bắc Âu luôn tìm được sự thanh thoát,  hiện đại, dễ chịu cho những người sử dụng. Bên cạnh đó, mỗi không gian đều tạo được không khí ấm cúng, tự nhiên bởi ánh đèn vàng nhạt cũng như những chậu cây hoa tô điểm cho căn phòng…

Tùy thuộc vào sở thích, vào khả năng tài chính cũng như diện tích của căn phòng, bạn có thể chọn một trong những cách trang trí mà gợi ý để không gian nghỉ ngơi của bạn thực sự thoải mái khi sử dụng.

Sưu tầm

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago