Không gian sống

Nội thất văn phòng tiết kiệm diện tích

Tiết kiệm diện tích thuê, thế nên việc thiết kế nội thất văn phòng luôn đặt ra tiêu chí đảm bảo yếu tối thuận tiện và đạt tối đa công năng sử dụng cho doanh nghiệp.

Bài trí hài hoà đồ nội thất trong văn phòng sẽ giúp tạo cảm giác hưng phấn và thoải mái trong khi làm việc. Tuỳ vào từng diện tích phòng mà có những cách bài trí, sắp xếp đồ dùng khác nhau nhưng cần đảm bảo yếu tố thuận tiện và đạt tối đa công năng sử dụng. Thông thường, nội thất trong văn phòng luôn hướng đến sự đơn giản nhưng sang trọng, tạo sự tinh tế, gần gũi đối với đối tác hay khách hàng. Nội thất càng nhẹ nhàng, trang nhã thì càng tôn lên nét sang trọng, độc đáo của phòng làm việc. Không nên bài trí những vật dụng mang tính chất rườm rà, cầu kỳ và nhiều chi tiết bởi sẽ gây rối mắt và cảm giác chật chội.

Nội thất văn phòng dĩ nhiên phải mang hơi thở thời đại, phản ánh chân thực đời sống trong văn phòng là xã hội thu nhỏ với từng cá nhân làm việc trong đó, nơi mà nhân viên còn gọi là ngôi nhà thứ 2 của mình. Công trình văn phòng làm việc mới của Công ty Tài Chính PPF-Home Credit là một trong những công trình như thế.

Thiết kế vị trí phòng theo chức năng

Đối với mỗi lĩnh vực hoạt động lại có một phong cách thiết kế nội thất khác nhau, chính vì vậy, điều thiết yếu khi bố trí đồ dùng cho văn phòng là phải chú ý đến tính chất công việc và hình thức hoạt động của công ty mà có phong cách thiết kế nội thất phù hợp

Diện tích mặt bằng toàn văn phòng rộng 2.800m2 gồm 12 bộ phận văn phòng hoạt động, 07 phòng họp, 03 phòng server và datacenter, nhiều khu relax, pantry, printer, scan training… Với phần kết cấu kiến trúc đã được định trước, văn phòng phải bao gồm nhiều không gian có chức năng khác nhau từ không khí làm việc nghiêm túc căng thẳng với tiêu chí công năng đưa lên hàng đầu đến các không gian thay đổi không khí cho phục vụ chung, thư giãn hay khu công cộng phòng họp lớn tiến đến thăng hoa như khu vực quầy hướng dẫn hay nơi tiếp khách.

Còn rất nhiều hình thức văn phòng phụ thuộc vào không gian cũng như đặc thù công việc mà có cách thiết kế, bài trí sao cho phù hợp và có sự linh hoạt trong công năng sử dụng và hài hoà về tính thẩm mỹ. Thường thì khi trang trí nội thất cho văn phòng, nhiều công ty lựa chọn bàn ghế cùng gu với nhau tạo sự đồng bộ, chuyên nghiệp trong công việc

Thủ pháp thiết kế không gian hoạt động theo chức năng không gian văn phòng làm việc mở

Đường nét

  • Vuông vắn, gãy gọn giúp đáp ứng công năng hiệu quả, tiết kiệm không gian, đơn giản.
  • Bổ sung một số chi tiết góc cong – mềm hơn, bớt khô khan, tránh va đập.

Màu sắc

  • Màu trung tính mật độ lớn gồm trắng xám đen và vân gỗ màu sáng mặt bàn – mang lại tính thống nhất chung của văn phòng, tránh những màu sắc mang tính cá nhân của các nhân viên làm văn phòng trở nên lộn xộn khi họ trang trí chỗ làm việc riêng bằng hình ảnh, file, note hồ sơ, búp bê và các sản phẩm trang trí khác.
  • Điểm dải màu đỏ – màu logo với mật độ ít mang lại sự sôi động cho văn phòng.
  • Một số vách bố trí hình ảnh lớn phong cảnh tự nhiên, màu nhẹ, xanh da trời, mang lại tính giao hòa giữa trong, ngoài văn phòng, giữa sự sôi động làm việc và sự bình tâm.

Vật liệu

  • Trần thạch cao khung nổi dễ thi công, bảo trì, giá thành rẻ.
  • Vật liệu kệ vân gỗ hay MFC xám nhạt cùng với thảm hay gạch ceramic màu xám nhẹ – đơn giản, tiết kiệm và đảm bảo.
  • Vách ngăn bàn sản xuất lắp đặt và tháo ráp theo modun có chứa trunking kỹ thuật bên trong, khung nhôm sơn tĩnh điện, pano thay đổi theo công năng, bọc vải cách âm, có lót bần để gim note công việc hay kính sữa làm bảng viết hay tole sơn để dùng nút nam châm đính giấy.
  • Bàn, tủ làm việc vân gỗ maple – vân đẹp màu sắc nhạt cảm giác sáng và nhẹ nhàng, chân bàn tole cuốn sơn tĩnh điện xám chìm ẩn vào nền thảm màu xám đậm sọc nhạt.
  • Ghế ngồi bọc vải màu xám và đỏ của logo, chân nhựa đen sần.

Ánh sáng

Các vật liệu thạch cao tường trần sơn nước dán poster, vách kính frosted film mờ.

Dùng các đèn chuẩn tòa nhà 600×600 chứa nhôm mạ 04 bóng neon có lam tán xạ nhôm, bố trí lại theo các cụm làm việc nhưng vẫn bố cục sắp ngay hàng thẳng lối, bố trí tiết kiệm vừa đủ nhu cầu.

Không gian dịch vụ công cộng

Đường nét

  • Tăng nhiều đường cong hơn, mang lại nhiều chất cảm hơn sự nghiêm túc.
  • Ngẫu nhiên nhiều hơn, hiệu quả mang lại không phải từ diện tích làm việc mà từ không gian được cảm nhận.
  • Phát triển góc cong thành đường cong, các đường thẳng xử lý tự nhiên, ngẫu nhiên nhiều hơn, không gãy gọn – Tăng tối đa sự truyền đạt về chất cảm không gian nội thất.

Màu sắc

  • Giảm dần mật độ các màu nền trung tính mang lại sự phối ngẫu mới hơn cho không gian này.
  • Dùng mật độ màu đỏ nhiều hơn – mang lại sự bắt mắt và sôi động hơn.
  • Chọn thêm các hình ảnh có màu sắc vui mắt hơn – mang lại sự trẻ trung sôi động.
  • Phối ngẫu nhiều màu đan xen giữa các màu trung tính mang mật độ ít hơn.
  • Tăng tối đa các sắc màu vui tươi. Màu sắc mạnh. Vẫn chọn hình ảnh phong cảnh thiên nhiên nhưng mang lại sự sôi động hơn là sự nhẹ nhàng bình tâm.

Vật liệu

  • Sử dụng vật liệu cao cấp hơn mang tính hiện đại nhất.
  • Vật liệu láng đẹp, cứng, kháng khuẩn, không vết nối avonite cho bàn họp, kính sữa laminate bảng viết, vách hành lang kính laminate frosted film mờ, inox mài mờ, MDF sơn… Thảm nhiều loại với nhiều hoa văn nổi, sọc. Gạch đá có vân cho các khu nước dễ vệ sinh sạch. Trần giật cấp, thạch cao khung chìm sơn nước kết hợp tấm Acrylic tán xạ âm trần trang trí.

Ánh sáng

Ngoài ánh sáng chung văn phòng bằng đèn neon 4 bóng 600×600 có bổ sung ánh sáng vùng bằng downlight compact phi 200 ngả vàng trang trí thêm. Sử dụng ánh sáng trực tiếp downlight hay neon nhưng có dùng thêm các dải acrylic tán xạ làm ánh sáng dịu hơn tuy vẫn đảm bảo đủ sáng làm việc, hội họp.

Theo archi

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago