Không gian sống

Quầy bar sành điệu trong gia đình

Sự tiện nghi, sang trọng trong ngôi nhà bạn, nhưng bố trí như thế nào ? Xin mời các bạn xem một số xu hướng bố trí quầy bar sau:

Quầy bar trong nhà không cần lớn

Tùy không gian sống riêng của mỗi gia đình mà các gia chủ lựa chọn vị trí để bố trí quầy bar. Thông thường, quầy bar có thể được đặt ở phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp… Tuy nhiên, dù được đặt ở bất kỳ không gian sống nào, điều mà các gia chủ cần đặc biệt lưu ý khi bố trí là quầy bar không được gây cản trở lối giao thông trong nhà.

Hãy bày trí quầy bar ở nơi hợp lý

Vị trí thích hợp và tiện dụng nhất cho quầy bar là để cạnh khu bếp, vừa tiện lợi khi sử dụng, lấy đồ ăn uống từ tủ lạnh, bếp vừa thuận tiện cho việc rửa dọn chúng sau khi dùng xong.

Bếp là nơi để quầy bar tiện nhất

Kích thước quầy bar trong gia đình thường không lớn, chỉ cao từ 90cm – 110cm. Chiều sâu của mặt quầy bar từ 35cm đến 50 cm. Ghế sử dụng cho bar là loại có thể điều chỉnh được độ cao, từ 60cm đến 80 cm và có giá để chân.

Những ghế cho bar, cho gia đình hiện đại chiếm không gian ít hơn so với những loại thiết kế kiểu cũ thường được thấy ở những nhà hàng và quán rượu. Ghế cho bar tại gia thường nhẹ hơn và có sự cách điệu, đa dạng hơn về kiểu dáng và màu sắc.

Mẫu ghế cho quầy bar

Do thời gian ngồi bar tại gia thường ngắn nên ghế thường không có phần tựa hay phần tựa rất thấp. Loại phổ biến là ghế xoay với phần chân vững chãi. Ghế bar có thể làm bằng nhôm, sợi thủy tinh hay kim loại. Khi chọn mua ghế cho quầy bar bạn nên căn cứ vào độ cao, màu sắc, màu gỗ hay chất liệu đệm ngồi…. để gia đình bạn có được quầy bar hoàn hảo nhất. Những chiếc ghế bar độc đáo về kiểu dáng và màu sắc hài hòa với phong cách nội thất sẽ tôn lên vẻ đẹp, sự sang trọng và tiện nghi cho ngôi nhà của bạn.

Kiểu quầy bar phải phù hợp với phong cách ngôi nhà.

Quầy bar thường gắn liền với một tủ kệ xinh xắn để đựng rượu, một giàn treo để giữ ly. Những chiếc ly thủy tinh đủ kiểu đủ màu đôi khi cũng là một niềm tự hào của gia chủ. Phía dưới mặt quầy, bạn có thể thiết kế một hệ thống tủ tương đồng với tủ bếp, dùng đựng những chai rượu uống dang dở, hoặc các dụng cụ bếp khác.


Một kiểu thiết kế hiện đại, nhẹ nhàng

Quầy bar nên thiết kế nhẹ nhàng và đồng bộ với kiến trúc chung của gian bếp. Khi đó quầy bar sẽ góp phần tạo nên vẻ đẹp, sự tiện nghi và sang trọng cho bếp và cho cả ngôi nhà.

(Theo eva)

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago