Những tia nắng rực rỡ, sắc vàng dịu dàng của đoá hướng dương…đều là sắc màu  được dùng nhiều không chỉ trong trang trí nội thất.

Với nhiều sắc độ khác nhau, màu vàng đem đến cho chúng ta cảm giác tươi vui hứng thú và cực kỳ sôi nổi
Màu vàng là một màu nóng. Sắc màu sáng chói của nó thường được liên hệ với mặt trời và đem lại một cảm giác về sức mạnh và sự kích động. Trong trang trí nội thất, các đặc tính này có lẽ cần phải được làm dịu đi bằng cách pha màu, làm sẫm đi hay kết hợp với các màu khác. Màu vàng có thể tạo được sự lạc quan và vui vẻ, tuy nhiên nó lại gây cho ta cảm giác lo lắng và ít khi nào mang đến cho ta cảm giác yên bình. Màu vàng kết hợp với màu đỏ tạo ra nhóm màu cam ấmn và kết hợp với màu xanh để tạo thành các màu xanh lá cây dịu.
Màu vàng kim là biểu tượng cho sự giàu có và sang trọng vì màu sắc lấp lánh của nó. Màu vàng kim đặc biệt phổ biến trong nghệ thuật trang trí thời Phục hưng và đóng vai trò như là nền phông cho những màu sắc mạnh rực rỡ khác. Màu vàng nhạt tuy có đặc điểm là không bền và dễ bị phai màu, lại là một phần khống thể thiếu trong bảng màu của các hoạ sĩ thời xưa.
Màu vàng có thể sử dụng ở mọi không gian như phòng khách, phòng ngủ, bếp…nó có thể kết hợp  được với hầu hết các gam màu khác tạo nên một không gian sống động, vui tươi và khoẻ khoắn. Hoặc chỉ với riêng màu vàng, chúng ta có thể tạo ra một không gian không kém phần lý tưởng bằng cách  sử dụng với các cấp độ khách nhau.
Ví dụ màu vàng chanh cho ta cảm giác thoải mái và vui vẻ, mang lại bầu không khí tươi rui, nhộn nhịp. Màu vàng cam kích thích sự ngon miệng nên rất phù hợp với không gian ăn uống của gia đình. Kết hợp giữa màu vàng với các gam màu ấm như nâu, hồng, da cam sẽ tạo được một không gian ấm áp cho phòng ngủ
Màu vàng luôn được yêu thích trong việc trang trí nội thất. Khi kết hợp với các màu xanh lá cây nó gợi ra sự tươi mát của thiên nhiên, khi kết hợp với màu xanh da trời nó tạo ra một cảm giác về sự sạch sẽ và sáng sủa, và khi kết hợp với màu đỏ sẽ tạo ra sự vui vẻ và rực rỡ. Khi phối màu, sắc màu sáng chói của nó có thể giảm đi qua việc pha thêm màu tím, nó trở nên màu vàng đất và tạo ra cảm giác yên lòng. Giống như các màu cơ bản khác, màu vàng gây ra nhiều cảm giác. Tác dụng của màu vàng đảm bảo cho nó một vị trí trong cách bố trí màu sắc của gần như bất kỳ giai đoạn nào trong lịch sử trang trí.
Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago