Không gian sống

Sắc xanh yên bình cho ngôi nhà

Màu sắc luôn tác động một cách sâu sắc đến trạng thái tình cảm của chúng ta, nó không những ảnh hưởng trực tiếp đến vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn tác động đến đời sống tình cảm của các thành viên trong gia đình.
Trong tất cả các màu sắc, màu xanh có lẽ được xem như biểu tượng của hoà bình và yên ấm. Nó vẫn được yêu thích từ xưa đến nay, nó liên kết hiện tại với truyền thống và các giá trị lâu dài

 

Là một trong ba màu cơ bản (đỏ, vàng, xanh), màu xanh cũng có nhiều tác dụng đối với kiến trúc ngôi nhà thể hiện qua các đặc tính đầy diễn cảm của nó. Nhóm màu gần giống với màu xanh là các màu xanh lá – khi phối với màu vàng và các màu tím – khi phối với màu đỏ, màu bổ xung của màu xanh là màu cam.

Màu xanh liên hệ đến bầu trời và biển cả. Màu xanh da trời đôi khi được gọi là màu thanh thiên, đó là một màu xanh nhạt sinh động. Màu xanh có khả năng diễn tả được sự vững vàng của đá hay sự yên tĩnh của một bầu trời quang đãng. Nó có thể gợi ra cho ta một cái gì đó như rõ ràng, hay đầy bí ẩn, niềm vui hay nỗi buồn…Những hiệu quả này có được tuỳ thuộc vào lượng màu bổ sung trong đó.

Màu xanh giúp ta có cảm nhận được sự yên tĩnh và thoải mái. Màu xanh đậm được xem như màu tối ưu cho sự suy ngẫm, cho việc giảm bớt quá trình hoạt động của cơ thể để tạo sự thư giãn và hồi phục.

Trong thiết kế nội thất, các màu xanh nhạt và dịu hơn thường được sử dụng cho các phạm vi rộng. Màu xanh đặc biệt có hiệu quả khi dùng cho trần nhà. Những tông màu đậm hơn và mạnh hơn lại tạo ra sự tươi thắm cho nó.

Do hiệu quả của màu xanh là có thể tạo ra cảm giác yên bình nên từ lâu nó được nhiều người ưa thích sử dụng cho phòng ngủ.

Màu xanh cũng có thể được coi như gam màu tượng trưng cho sự sạch sẽ và ngăn nắp nên nó rất được ưa chuộng trong trang trí nhà bếp và phòng tắm, đặc biệt khi được kết hợp với màu trắng. Khi chỉ có thuần một màu xanh có vẻ hơi quá lạnh nhạt, hờ hững và lãnh đạm, các nhà thiết kế thông thạo đã làm giảm đi những tác động này bằng cách kết hợp một cách hài hoà màu xanh với các màu ấm hơn: như màu đỏ để tạo cảm giác về một sức sống mạnh mẽ hay với màu vàng để tạo ra sự tươi thắm và vui vẻ, và với màu hồng đào để tạo ra sự sang trọng và tao nhã.

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago