Không gian sống

Thiết kế nhà hàng và 2 không gian quan trọng

Một nhà hàng được có không gian thiết kế độc đáo, và phong cách phục vụ tận tình chu đáo sẽ để lại cho khách hàng một ấn tượng tốt đẹp khó quên trong tâm trí khách hàng

Bên cạnh những nỗ lực nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng, khách sạn thì một người chủ cũng cần phải chú trọng đặc biệt đến việc thiết kế nhà hàng, khách sạn của mình sao cho có thể tạo ra một hình ảnh, một phong cách riêng giúp để lại ấn tượng tốt đẹp, khó quên trong tâm trí khách hàng.

Đời sống ngày càng được nâng cao thì yêu cầu của khách hàng ngày càng khắt khe và khó tính hơn. Họ không chỉ đến với nhà hàng bởi ở đó có cách chế biến món ăn thật hấp dẫn, hay có những món ăn lạ, mà còn bởi không gian nhà hàng với những thiết kế nội thất độc đáo khiến họ có cảm giác thoải mái và mới lạ

Để đạt được điều đó thì nhà hàng, khách sạn phải được thiết kế sao cho phù hợp với mô hình kinh doanh cũng như loại hình dịch vụ được cung cấp đồng thời phải tạo được nét độc đáo riêng biệt và mang bản sắc văn hóa phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

1. Khu vực ăn uống

Đây là nơi sẽ mang tới cho bạn nguồn thu chính cho công việc kinh doanh nhà hàng. Vì vậy, điểm đầu tiên bạn cần lưu ý là không cắt giảm diện tích khi thiết kế phòng ăn.

Quan sát các thực khách: Họ có phản ứng tích cực với phong cách thiết kế của nhà hàng đó không? Không gian có thực sự thoải mái và khách hàng có phải di chuyển chỗ ngồi khi đã bắt đầu bữa ăn? Ghi lại những điểm tốt và những thiếu sót của nhà hàng đó.

Đối với một nhà hàng ăn tối nhỏ và khá bình dân, bạn cần khoảng 1,4m2 – 1,8m2 cho mỗi chỗ ngồi để đảm bảo tốt nhất sự thư giãn và thoải mái cho thực khách cũng như chỗ đi lại cho nhân viên phục vụ.

2. Khu vực chế biến

Thông thường, khu vực chế biến của một nhà hàng không được thiết kế một cách hiệu quả và ảnh hưởng tới không gian bếp cũng như chất lượng dịch vụ.

Nghĩ tới từng món ăn có trong menu nhà hàng khi bạn quyết định không gian cho mỗi thành phần chế biến.

Bạn sẽ phải tính toán cả diện tích dành cho việc nhận hàng, lưu kho, chuẩn bị thức ăn, nấu nướng, rửa bát, trang thiết bị của nhân viên và không thể không kể đến một văn phòng nhỏ tiện cho việc quản lý hàng ngày của bạn.

Sắp xếp khu vực cung cấp thực phẩm sao cho rất gần vị trí của các đầu bếp.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới không gian dành cho 2 hay nhiều hơn 2 đầu bếp làm việc vào những giờ bận rộn nhất của nhà hàng.

Tùy vào từng đối tượng khách hàng khác nhau mà nhà hàng hướng tới, và đặc trưng của loại món ăn, mà thiết kế nhà hàng sao cho hợp lý và phù hợp với từng loại đó, không thể pha tạp, không thể lẫn lộn nhau. Vì vậy việc thiết kế nội thất, sắp xếp không gian một nhà hàng sao cho vừa đẹp, không bị pha trộn, độc đáo, riêng biệt và cá tính sẽ góp phần làm hoàn hảo thêm nhà hàng của bạn và chắc chắn nó cũng chính là một trong những nhân tố góp phần làm tăng doanh thu hàng tháng của bạn đấy.

Sưu tầm

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago