Không gian sống

Thượng Hải – Viên ngọc của châu Á

Thượng Hải, theo nghĩa tên gọi có nghĩa là thành phố “trên biển”. Đây quả là một vùng đất đặc biệt, nằm bên cửa sông Dương Tử, đoạn đổ ra Thái Bình Dương, là đô thị hiện đại và lớn nhất Trung Quốc với dân số vài chục  triệu dân, Thượng Hải được xem là thủ đô kinh tế của Trung Quốc.

Đến Thượng Hải, bạn nên đến thăm Nam Phố và Đông Phố – hình bóng của cả quá khứ và hiện đại. Bên cạnh đó, hãy đến thăm tháp truyền hình Đông Minh Phương Châu, niềm kiêu hãnh và là nơi tụ họp của người dân Trung Quốc mỗi khi có dịp “hành hương” Thượng Hải.

Và có lẽ Bến Thượng Hải là điểm dừng chân bạn không nên bỏ qua trong chuyến lữ hành tới nơi này. Ngoài ra, nhà hát lớn Thượng Hải do kiến trúc sư người Pháp thiết kế cũng là nơi bạn nên đến thăm.Thượng Hải cũng luôn khiến du khách kinh ngạc vì sự hòa trộn một cách hài hòa và kỳ lạ giữa Đông và Tây, cũ và mới. Cho dù không có nhiều di tích cổ kính như các đô thị lớn khác của Trung Quốc, nhưng khu Phố Cổ (Old Town) gần bờ sông Hoàng Phố còn giữ được khá nguyên vẹn.

Dự Viên (Yuyuan Garden), một điển hình của nghệ thuật kiến trúc lâm viên (nhà cổ và vườn cảnh) thời Minh và Thanh, rất ngoạn mục và tạo cảm giác thư giãn với vô số hòn non bộ, hồ cá và nhiều tảng đá hình thù kỳ quặc.

Hay chùa Ngọc Phật (Jade Buddha) lớn và cổ nhất của Thượng Hải, bày các pho tượng Đức Phật Thích Ca bằng ngọc trắng, khắc từ một khối cẩm thạch, có nạm kim cương và đá quý ở sâu bên trong (tượng do Huệ Căn Đại sư ở Phổ Đà Sơn sang Ấn Độ lễ Phật tích, đi ngang Miến Điện được xứ này tặng mang về).Hoặc giả, nếu muốn tìm lại cảm giác của những khu chợ Tàu đầu thế kỷ trước, bạn chỉ cần rời bước khỏi Dự Viên để hòa mình vào dòng người như nước bên những cửa hàng, tiệm đồ lưu niệm đủ loại… tại Phố Cổ
Thượng Hải – hòn ngọc Phương Đông – là như vậy, tân kỳ và quyến rũ, lãng mạn và bề thế, và có lẽ sẽ để lại ấn tượng không bao giờ quên trong lòng khách thập phương có dịp đặt chân đến nơi đây, dầu chỉ một lần…
(Theo GĐT)
Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago