Không gian sống

Vẻ đẹp của tre nứa trong nhà vườn

Với ưu thế mát mùa hè và ấm mùa đông, tre ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thiết nhà vườn. Ngày nay, tre được thiết kế tạo khung mái nhà, bàn ghế, mành cửa tạo nên không gian thoáng đãng và dễ chịu.

Hiện nay, trước sự đô thị hoá quá nhanh thì sự gia tăng của những ngôi nhà cao tầng ở thành thị tỷ lệ nghịch với diện tích cây xanh và ao hồ. Nó làm mất đi yếu tố cân bằng của tự nhiên.

Điều kiện tự nhiên của môi trường đô thị ngày càng khắc nghiệt. Một số những người có điều kiện họ cú xu hướng vươn ra ngoại ô mua đất, mua vườn để thiết kế cho mình một khu nghỉ dưỡng “Nhà vườn” để thư giãn cuối tuần hay để tĩnh dưỡng khi tuổi già, họ đang cố tìm đến thiên nhiên, và kéo gần thiên nhiên về lại với cuộc sống của mình. Và điều họ thấy băn khoăn đó là thiết kếkiến trúc ngôi nhà của mình như thế nào cho phù hợp với điều kiện tự nhiên và phong thuỷ để họ có thể thư giãn hợp lý và đón nhận “sinh khí” của trời đất một cách tốt nhất.

Nhiều gia chủ đang sử dụng tre để thay thế cho gỗ. Với sự thân thiện với thiên nhiên và vẻ đẹp riêng, tre được phô bày trong những ngôi nhà vườn, khu resort. Tre tạo độ thoáng mát, thích hợp cho những không gian nghỉ ngơi như nhà vườn, resort.

Tre để nguyên thân tạo ra vẻ nhẹ nhàng, thân thiện, hòa quyện cùng thiên nhiên. Từ bức màn cửa bằng tre, gia chủ có thể nhìn ra khung cảnh núi đồi. Khoảng 90% ngôi nhà có thể sử dụng bằng tre, từ kết cấu nhà, tường, cho đến đồ nội thất.

So với gỗ, tre có giá cả hợp lý hơn, do vòng đời tương đối ngắn. Về chất lượng, tre chỉ kém chất lượng hơn so với các loại gỗ quý. Ngoài ra, ưu thế của tre đó là, mát mùa hè và ấm mùa đông. Do trên thân tre có nhiều lỗ chân lông, và các ống có lỗ hổng bên trong nên tre tỏa khí lạnh vào ban đêm. Do vậy, những khi thời tiết nóng nực, chúng ta sẽ có cảm giác mát mẻ. Khí nóng của ban chiều được hấp thụ sẽ tỏa ra vào ban đêm, nên bạn sẽ cảm thấy ấm áp.

Ở khu resort, để giữ nét đẹp tự nhiên, người ta thường để nguyên cả thân cây. Tre dễ bị mối mọt nên trước khi đưa vào sử dụng đã được sơ chế và bảo vệ.

(Theo VNE)

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago