Nhà ở

Giá làm nhà sàn và xem mẫu nhà sàn bê tông hiện đại nhất

Mẫu thiết kế nhà sàn bê tông thời gian gần đây đang là một trong những lối kiến trúc mà được khá nhiều người lựa chọn để xây dựng cho tổ ấm của mình. Xu hướng thay đổi từ nhà sàn bằng chất liệu gỗ sang bê tông được xem là khá phù hợp hiện nay. Bởi gỗ đang khá khan hiếm. Để có thể chọn ra những mẫu nhà đẹp. Các bạn nên xem các mẫu nhà sàn bê tông đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Nhà sàn bê tông là lối kiến trúc đẹp và hiện đại

Xem mẫu nhà sàn bê tông

Xem mẫu nhà sàn bê tông là một trong những thông tin mà được tìm kiếm khá nhiều hiện nay. Đây là mẫu nhà được xây dựng bằng bê tông cốt thép. Thay thế dần cho các nguyên vật liệu tự nhiên như gỗ, tre. Việc thay thế này một mặt là vẫn giữ được nét truyền thống một mặt là làm tăng thêm nét hiện đại để phù hợp với cuộc sống hiện nay.

Câu nói “cơm đồ, nhà gác, nước vác, lợn thui” được xem là một trong những nét đẹp tập quán của đồng bào dân tộc miền núi. Tuy nhiên trước yêu cầu bảo vệ tài nguyên rừng. Và để có thể đảm bảo được sự hài hòa tiện ích sinh sống ổn định bền vững theo tiêu chí nông thôn mới.

Thì hiện nay nhà sàn bằng gỗ đang không được xây dựng nhiều. Mà thay vào đó là xem các mẫu nhà sàn bê tông đang được khá nhiều người tìm kiếm đến. Với bê tông sẽ khiến cho không gian sống được trở lên sạch sẽ hơn, khang trang hơn và hiện đại hơn.

Thiết kế mới này được biến hóa thay vì là gỗ thì các mẫu nhà này được làm bê tông và phần mái nhà được làm khung kèo thép để vừa giữ được sự chắc chắn. Vừa tạo nên sự sang trọng mà không mất đi sự cổ kính. Ngoài ra thì mỗi vùng miền lại có một mẫu nhà sàn bê tông khác nhau. Chúng ta cùng xem mẫu nhà sàn bê tông đặc trưng của từng vùng miền.

Mỗi một vùng miền lại có một mẫu nhà khác nhau

Nhà sàn bê tông Hà Giang

Hà Giang hiện nay ta có rất thể dễ dàng để bắt gặp khung cảnh rất phổ biến. Đó là những nếp nhà sàn quần tụ thành những bản làng ấm cúng.

Với truyền thống sinh hoạt và để hoà nhập cùng với tự nhiên. Để chống chọi sự đe doạ cũng từ thiên nhiên, đồng bào nhiều dân tộc đã nghĩ ra cách làm nhà sàn với những vật liệu sẵn có từ tự nhiên như gỗ, mây, lá cọ, tre, vầu, cỏ tranh…

Ngôi nhà sàn truyền thống của nhiều dân tộc và đặc biệt là của đồng bào Tày. Nhà sàn có chiều cao sàn cách mặt đất khoảng 2 – 2,2m vừa có thể phòng tránh sự tấn công của thú dữ. Vừa làm nơi cất trữ lương thực. Và cũng đồng thời cũng là một mô hình khép kín với cả bếp bên trong vừa tiện lợi lại vừa ấm cúng.

Nhưng xã hội ngày càng hiện đại chính vì vậy việc xây nhà bằng gỗ không còn. Mà thay vào đó là các mẫu nhà được xây bằng bê tông.

Người Hà Giang thường làm ngôi nhà sàn to thường từ 4 – 5 gian. Đối với nhà có điều kiện thì 7 gian, 9 gian trông rất quy mô. Và phần mái được mọi người khá chú trọng phần mái làm vì kèo để có thể làm tăng được sự hiện đại mà vẫn có thể giữ được nét riêng truyền thống.

Nhà sàn to thường từ 4 – 5 gian

Nhà sàn bê tông 2 tầng

Nhà sàn Tuyên Quang là mẫu nhà sàn được thiết kế theo kiểu truyền thống. Thì các mẫu nhà sàn bê tông 2 tần được thiết kế theo kiểm hiện đại. Phù hợp với các kiểu nhà thành thị hiện nay. Với những ưu điểm như chi phí hợp lý, hiện đại, tiện dụng, bền đẹp với thời gian.

Mà vẫn giữ được các nét truyền thống phù hợp với các lỗi sống tập quán của bà con. Các mẫu nhà sàn bê tông 2 tầng ngày càng trở nên phổ biến và trở thành phong trào được lan rộng ở khắp các tỉnh nước ta.

Với các mẫu nhà sàn bê tông được thiết kế lưu giữ được những nét đẹp văn hóa dân tộc. Khiến cho người dân không thể nào có thể nào có thể quên đi bản sắc dân tộc. Bên cạnh đó có lại có thể giúp đưa được những kiến trúc hiện địa nhất vào cuộc sống giúp người dân trong sinh hoạt hằng ngày được tiện nghi và hiện đại.

Ngoài các mẫu nhà sàn 2 tâng được nhiều người xem mẫu nhà sàn ra thì các mẫu nhà sàn nhỏ cũng đang được khá chú ý tới hiện nay.

Nhà sàn bê tông 2 tầng là mẫu nhà sàn hiện đại

Bản vẽ thiết kế nhà sàn bê tông

Hiện nay các gia chủ thông thường chỉ sử dụng nguyên các mẫu nhà sàn cổ truyền thống. Chỉ với khung như đòn tay, cây cột, mái, và các kèo được tối đa hóa… Nhưng thay vào đó là được xây dựng bằng bê tông.

Gầm của nhà sàn thường được xây thấp, một số gia đình thì thậm chí còn để nguyên nên đất với các công nằn sử dụng như xưa. Hiện nay cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao. Các loại vật liệu được xây dựng ngay càng dồi dào hơn.

Kèm theo đó thì các bản vẽ thiết kế nhà sàn bê tông đã được cách tân. Sàn nhà được bê tông hóa bền vững, lát gạch men tại sàn. Mái tranh thì được thay thế bằng xà gồ lợp mái.

Chính vì mẫu nhà này đang khá được sử  dụng phổ biến hiện nay. Chính vì vậy nên nó mọi người rất quan tâm và xem mẫu nhà sàn bê tông và bản vẽ thiết kế của mẫu nhà này.

Móng nhà sàn bê tông
Mặt sàn và dầm sàn
Bản vẽ mái nhà sàn vê tông
Bản vẽ nhà sàn bê tông
Bản vẽ nhà sànbê tông

Giá làm nhà sàn bê tông

Nhà sàn bê tông giá bao nhiêu? Là câu hỏi của rất nhiều khách hang hiện nay. Nó tùy vào kiểu dáng và kích thước mà nhà sàn bê tông mà có những mức giá khác nhau.

Những mẫu nhà sàn bê tông hiện nay thì thường được xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại và tối giản. Trước đây khi mà các đồng bào miền núi làm nhà để ở thì họ phải thiết kế 2 nhà. 1 nhà dùng để tiếp khách, sinh hoạt chung. Và 1 nhà dùng để đun nấu cũng sinh hoạt phụ trong gia đình.

Tuy nhiên đối với những mẫu nhà sàn bê tông cốt thép hiện nay. Thì các gia chủ chỉ cần xây một nhà là đủ và với thiết kế như vậy vừa không mất đi phần sang trọng. Cũng vẻ đẹp truyền thống mà còn thể hiện được sự hiện đại, hài hòa.

Chi phí xây nhà bê tông phụ thuộc vào diện tích cũng không gian nhà ở của gia đình. Đối các gia đình tại vùng núi thường thiết kế những ngôi nhà sàn có diện tích khoảng 65-70 m2. Thì chi phí nằm trong khoảng 400- 550 triệu đồng.

Tùy vào các mẫu nhà mà sẽ có mức giá khác nhau

Đây chỉ là mức giá để chúng ta có thể tham khảo. Bởi mức giá này còn phụ thuộc vào từng đơn vị. Và cũng như giá cả của thị trường. Và để có thể giảm thiểu được chi phí cho nhà sàn bê tông ở mức thấp nhất. Và có thể tạo được ra phần mái ấn tượng khác biệt.

Mà vẫn có thể giữ được sự truyền thống. Nhưng vẫn mang xu hướng của sự hiện đại thì các bạn nên chọn đến dịch vụ tư vấn, thiết kế khung kèo thép mái ngói uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường. Họ sẽ giúp bạn đem đến một kiểu mẫu mái cho công trình hoàn toàn mới và độc đáo nhất. Bởi hầu hết các mẫu nhà sàn bê tông hiện nay thường được thiết kế phần mái khung kèo để vừa chắc chắn vừa mang đến sự hiện đại.

 

 

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago