Tin tức

Bất động sản du lịch sẽ nóng

Kể từ năm 2008, theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, mảng kinh doanh các khu thương mại, du lịch, khách sạn… sẽ sôi động. Tuy nhiên, trong lĩnh vực này vẫn còn một số hạn chế cần quan tâm.


Theo ông Thân Thanh Vũ, Giám đốc Điều hành Công ty Phú Quốc Land, thị trường này thật sự tiềm năng, bởi trong năm 2007, Việt Nam đón 4,2 triệu du khách quốc tế và 20 triệu du khách nội địa, trong đó khá nhiều người có nhu cầu đầu tư vào bất động sản trong lĩnh vực du lịch.

Cũng theo ông Vũ, triển vọng phát triển thị trường này rất khả quan bởi hiện có 20 quỹ đầu tư quốc tế với hơn 20 tỷ USD chờ đổ vào thị trường này ngay trong năm nay. Cụ thể, lĩnh vực đầu tư chính là khai thác các dự án phức hợp thương mại du lịch, trong đó thị trường đầu tư thứ cấp chính là việc mua bán, chuyển nhượng các căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp.

Dự kiến giữa tháng 4, tại TP HCM sẽ diễn ra cuộc hội thảo và triển lãm quốc tế về cơ hội đầu tư vào phân khúc thị trường này với sự góp mặt của lãnh đạo 16 tỉnh, thành phố, như TP HCM, Quảng Nam, Huế, Tiền Giang… Tại đây sẽ có 150 dự án bất động sản trong lĩnh vực du lịch của các tỉnh, thành phố được đưa ra nhằm kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng tham gia.

Ông Trần Minh Cả, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết hiện tỉnh đang kêu gọi đầu tư những khu phức hợp để khai thác tiềm năng du lịch sinh thái và những giá trị văn hóa của hai di sản thế giới Hội An và Mỹ Sơn. “Chúng tôi không chỉ muốn làm các resort mà muốn các doanh nghiệp khai thác khu vực phía tây của tỉnh, bao gồm sông và dãy núi Trường Sơn để kết nối hai di sản thành một cụm liên hoàn”, ông Cả nói.

Còn ông Nguyễn Quê, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết tỉnh vừa cấp giấy phép đầu tư cho một tập đoàn Singapore với tổng vốn hơn 300 triệu USD tại khu vực Lăng Cô. Hiện doanh nghiệp này đang dự định tăng vốn đầu tư lên nữa…

Dù tình hình thu hút đầu tư vào lĩnh vực này khá khả quan, song chuyên gia Công ty CBRE lại cảnh báo Việt Nam có những bờ biển đẹp và những khu vực có tiềm năng khai thác du lịch nhưng thách thức lớn là cơ sở hạ tầng hiện chưa đáp ứng nhu cầu, dẫn đến chi phí đầu tư cao.

(Theo Người Lao Động)

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago