Không gian sống

Dinh thự của Tổng thống Ronald Reagan

Dinh thự của ông ở Palisades- Thái Bình Dương điển hình cho lối kiến trúc đương thời của người dân California với mái nhọn như những đỉnh tháp của những năm 1950.

Trước khi tham gia vào các hoạt động chính trị, tổng thống Ronald Reagan đã sống ở Hollywood xa hoa với vai trò là một ngôi sao màn bạc và một vị khách mời được ưa thích của các kênh truyền hình nổi tiếng. Ông kết hôn với ngôi sao nổi tiếng Nancy Davis năm 1952; năm 1957, hai vợ chồng ông chuyển đến căn biệt thự ở sườn đồi của họ ở khu vực Palisades – Thái Bình Dương.

Khu vực sinh hoạt chung

“California không đơn thuần chỉ là một nơi ở”. Ronald Reagan đã từng nhấn mạnh. “Đó chính là nơi thể hiện được phong cách sống của chúng tôi”. Trong phòng ăn, phong cảnh được ẩn hiện thông qua một hệ thống chiếu sáng hiện đại và những tấm rèm sáng màu kết hợp với thảm mềm mại sẫm mầu.

Là một người ưa môn thể thao bơi lội, ông đã lưu ý rất nhiều tới khu vực xây bể bơi cũng như thiết kế của riêng nó. Bể bơi không những tạo cho ông cảm giác thảnh thơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn giúp ông có được một cơ thể khoẻ mạnh. Thay vì xây viền xung quanh bể bơi, kiến trúc sư đã thiết kế một chiếc ván nhún ở giữa hồ giúp ông có thể lao mình xuống mặt nước trong xanh trong tư thế thăng bằng. Ngay từ khi còn trẻ ông đã từng là một thợ cứu đắm chuyên nghiệp, và trong ông luôn khao khát trở thành một vận động viên bơi lội chuyên nghiệp trong thế vận hội mùa hè khi ông bắt đầu trưởng thành.

Được đặt ở phía trước của toà nhà, khu vực bể bơi là điểm nổi bật nhất trong tổng thể dinh thự. Mặt nước trong xanh phản chiếu lại quang cảnh mặt tiền lắp kính của toà nhà. Quanh đó là những chiếc ghế dài được đặt phía dưới một cây lớn để nghỉ ngơi và thư giãn. Toàn bộ dinh thự bao quát được hình ảnh đặc sắc của thành phố Los Angeles.

Hình ảnh bên dưới là lối đi vào bên trong của dinh thự. Sự tương phản màu sắc của loại đá phiến lát tường sáng màu và loại đá ngói đen lát phía nền nhà phân biệt rạch ròi không gian từng khu vực: một căn phòng nhỏ dành cho khách và một phòng trang điểm dẫn sang khu vực bể bơi và phòng thay đồ. Gia đình Reagan sống ở đây mãi đến khi họ chuyển đến Washington năm 1981.

Như Hải – Công ty CP ADKientruc

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

8 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago