Một sắc màu, một thiết kế tuyệt diệu – những căn phòng trắng đơn giản mà kiêu sa.

1. Ánh sáng và sự tinh khiết đến tuyệt vời là điểm nổi bật của ngôi nhà – thiết kế bởi 2 kiến trúc sư Michael Gabellini & Kimberly Sheppard. Những đường nét toàn cảnh thành phố New York như được trôi lơ lửng, bồng bềnh. Đồ thiết kế và giấy dán trong căn phòng bếp góp phần tạo nên sự tươi sáng và hài hoà cho căn nhà; làm cho căn nhà như một tổng thể mà trong đó ánh sáng, kiểu dáng và chất liệu cùng tồn tại, hoà quyện lẫn nhau – Gabellini đã nói như vậy.

2. Chất lượng ánh sáng – 1 trong những điều luôn “ám ảnh” KTS Hugh Newell – đã quyết định cho sự định hướng của căn phòng khách, nơi đây có tới 18 ô cửa có ván khung. KTS của ngôi nhà Nantucket này cho biết “những bóng râm mà chúng tạo ra thật tuyệt vời”.

3. Lee Mindel nói: “những mẫu đá hoa được làm giả theo bóng râm những tán cây của ngôi nhà và mặt sàn tráng men phản chiếu những góc nhìn của nước và cây”. KTS đã cho phun cát làm sạch những hàng rào cỏ tạo nên một chốn riêng tư – 1 hiệu quả mà theo ông nó khiến ta liên tưởng tới một màn sương sớm.

 

4. Ở phía đông Hampton, New York, KTS và người thiết kế Russel Groves đã tạo nên một căn nhà hiện đại bên bờ biển – “1 quang cảnh trong lành”. Groves bố trí chiếc sofa, những chiếc ghế bành và một chiếc bàn thấp travertine trong căn phòng khách được thiết kế với chiều cao gấp đôi bằng sự bố trí cửa sổ trong nhà và sử dụng những gam màu trung hoà.


5. Đối với một ngôi nhà ở bờ biển Hillsboro, Florida, 2 KTS Ricardo & Victor Legorreta đã thiết kế một hành lang có trần uốn vòm theo kiểu của một ngôi nhà thờ nhỏ, nơi đây có đặt hai băng ghế gỗ trơn dài và bức tượng LeMessager làm bằng đồng thiếc năm 1926 bởi Ossip Zadkine.

6. Nhà thiết kế thời trang Ralph Lauren cùng vợ, Ricky, đã “tậu” căn biệt thự Jamaica trên đồi Round, gần vịnh Montego khoảng 20 năm trước. Ralph Lauren nói: “Đây thực sự là một ngôi nhà mà phải khiến cho bạn yêu thích nó”. Căn phòng được lát bởi sàn đá hoa.

7. Những khoảng không và phong cách đầy ấn tượng của tầng mái Tribeca được bố trí một cách hợp lý là sản phẩm của sự hợp tác giữa chủ nhà với công ty thiết kế Sills Huniford & KTS Robert Kahn. James Huniford nói: “Một bề mặt nhẵn mịn cùng với sự ấm áp làm cho phòng bếp luôn sạch sẽ và láng bóng. Chúng tôi tái sử dụng tất cả những đồ vật xinh xắn, đáng yêu mà cặp vợ chồng trước đã sử dụng. Chiếc bàn viết màu đen bóng của người vợ trước đây giờ cũng trở thành một chiếc bàn trắng”.

8. Nhà thiết kế nội thất Jennifer Post đã cố gắng mở rộng không gian chật hẹp của tầng mái Tribeca bằng cách sử dụng những sự tương phản mạnh mẽ, vật liệu phong phú và ánh sáng thiên nhiên dồi dào. Post nói: “căn phòng chung của gia đình là nơi tụ họp, vui chơi mỗi tối”. Căn phòng dẫn ra một hành lang riêng biệt có tường bao. Người vợ nói: “như những căn phòng sinh hoạt chung khác, vì một không gian mở và sự thoáng mát, tôi chắc chắn là chúng tôi sẽ không cần đến một tấm màn nào.


9. Người thiết kế Charles Allem nói về căn nhà của mình thiết kế bên bờ biển Miami, Florida “tôi muốn sáng tạo ra một căn nhà bên bờ biển sao cho phải thật trong lành và tươi sáng”. Những tấm cửa kính mở ra phía hành lang, nơi mà những chiếc ghế bành làm từ sợi thuỷ tinh được xếp quanh một chiếc bàn ăn. Trên chiếc bàn là một tác phẩm điêu khắc bằng vỏ sò, những vật trang trí bằng da và một bộ những chiếc bình bằng sứ những năm 1950-1960.

10. KTS Oscar Shamamian của Ferguson & Shamamian đã cộng tác với người thiết kế nội thất ở New York – Victoria Hagar – về một ngôi nhà mùa hè mang phong cách của những ngôi nhà bên biển với tổng diện tích trên 2400m2 cho một cặp vợ chồng cùng 3 con. Hagar nói: “sử dụng tường trần bằng thạch cao tuyết hoa cho căn phòng tắm chính sẽ tạo ra được một sự khuyếch tán ánh sáng tuyệt diệu”.

Hồng Hằng – ADKientruc

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

8 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago