Căn nhà được tách riêng thành 2 tầng, được xây dựng theo bản thiết kế của kiến trúc sư June Park vào năm 1927, nằm trên tuyến đường Highgate nơi có lượng xe cộ đi lại lớn vào bậc nhất.

Xung quanh căn nhà khá là yên tĩnh, loại trừ tuyến đường chạy thẳng trực tiếp từ khu Highgate tới đường Hamstead Heath.

Vào nhà bằng cầu thang bên ngoài, bên trong gồm 1 phòng bếp và phòng khách không có vách ngăn rộng khoảng 8m, với những cánh cửa trượt hướng ra phía hiên ngoài vườn. Phía khác của sảnh vào là phòng ngủ hai người hướng ra khu vườn với những khung cảnh thi vị, và một phòng tắm. Cầu thang hình xoắn ốc đi xuống một phòng ngủ dành cho hai người khá là rộng, phòng chứa đồ và phòng trưng bày.

Toà nhà được xây dựng trên một khu đất có độ nghiêng khá hợp lí, có khoảng trống chỗ tắt qua phố ngang đậu được ít nhất 2 xe ô tô ở phía mặt tiền. Thiết kế lần đầu tiên của ông June Park dành cho một căn nhà với diện tích nhỏ hơn hiện nay và chi phí thấp hơn, nhưng kế hoạch này đã gặp sự phản đối của những người lập kế hoạch. Toà nhà này mang nhiều đặc điểm của những ngôi nhà hiện đại trong các tác phẩm nổi tiếng. Tòa nhà được mô tả như sau: “Sẽ không có sự khác biệt lớn về thiết kế của toà nhà này với toà nhà hiện đại khác được thiết kế bởi cùng một kiến trúc sư (mà hiện nay nó vẫn còn), hai căn nhà này hợp thành một nhóm. Căn nhà này chính là một phần của nhà kính trồng nho lúc trước có một bức tường và ống khói mà hiện nay vẫn còn được mọi người nhớ đến và hợp thành một toà nhà hoàn toàn mới”.

Thiết kế ban đầu của ngôi nhà chỉ vẻn vẹn 1 tầng, một phòng ngủ được nâng lên ngay phía trên tấm bê tong, và một gara bên dưới. Tầng ngầm ở bên dưới, bao gồm cả khu vực gara để đỗ xe, đã được lấp lại ngay vài ngày sau để tạo ra một phòng ngủ rộng hơn.

Ông June Park đã thiết kế hàng loạt các toà nhà lớn vào giai đoạn này, trong đó có cả một căn nhà rộng hơn với 5 phòng ngủ ở phía đường Highgate, và một căn hộ gia đình độc lập trông thật đặc sắc ở khu Moor Park đường Hertfordshire.

Ông Park cũng là tác giả của hầu hết các cuốn sách về kiến trúc, nổi bật là cuốn House For Today (nhà xuất bản Batsford, năm 1971).


Cửa sổ đón ánh sáng trong phòng tắm

Khung cảnh được thu lại qua lớp cửa sổ bằng kính

Ánh sáng tràn vào không gian bên trong

Mặt ngoài của toà nhà trông thật quyến rũ


Jenny Vũ – Http://adkientruc.com

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago