Không gian sống

Không gian nhà theo phong cách nhật

Để có thể học hỏi và thiết kế một không gian nhà theo phong cách Nhật là một khái niệm khá rộng. Nghe thì có vẻ hơi khó, nhưng hãy cùng xem một số yếu tố cơ bản. Mà đa phần là có trong phong cách của người Nhật. Cùng xem là gì nhé.

Chiều cao của nội thất.

Người Nhật luôn chú ý đến vấn đề chiều cao của nội thất khi thiết kế. Với những không gian nhà theo phong cách Nhật (cụ thể là theo phong cách truyền thống) Chiều cao của nội thất thường được tiết chế một cách tối đa. Một không gian sẽ được chú trọng về tổng thể hơn là lựa chọn điểm nhấn vào nội thất.

Còn trong phong cách hiện đại, chiều cao của nhà được cải thiện hơn. Nhưng cũng không vì thế mà đồ nội thất của người Nhật được thiết kế cao. Mà là những đồ có chân thấp, nhằm tiện thói quen sinh hoạt của người dân xứ sở hoa anh đào. Bên cạnh đó, đồ nội thất thấp, hoặc không chân còn mang đến sự rộng rãi cho không gian sống.

Sự độc đáo – điểm mấu chốt trong không gian nhà theo phong cách Nhật

Có những nguyên tắc thiết kế, sẽ đưa những nguyên tắc cơ bản lên hàng đầu. Nhưng không gian nhà theo phong cách Nhật lại khác. Vẫn tuân thủ đúng nguyên tắc bên trong thiết kế, nhưng mỗi ngôi nhà lại có sự mới mẻ, độc đáo riêng.

Vì vậy, khi lựa chọn để học hỏi theo người Nhật, bạn hoàn toàn có thể đưa những ý tưởng khá táo bạo, mới mẻ. Thay vì cứ rập khuôn, máy móc. Độc và lạ khá thích hợp trong tình huống này đấy nhé.

Tính linh hoạt:

Nếu bạn để ý, khi bước vào ngôi nhà của người Nhật. Tuy nhỏ, nhưng không tạo cảm giác chật chội.Bởi mỗi không gian nhà theo phong cách Nhật đều đảm bảo tính linh hoạt trong sử dụng. Một căn phòng có thể sử dụng với nhiều chức năng.

Đó cũng là lý do người Nhật đã tối giản hóa đồ đạc của họ, nội thất tuy đơn giản nhưng vẫn tạo được điểm nhất.

Sự đơn giản:

Luôn mang những ý tưởng cầu kỳ, nhưng khi thể hiện. Nó lại được hiện lên một cách đơn giản nhất. Có lẽ đó chính là điểm thu hút của không gian nhà theo phong cách Nhật – và là tinh thần của người dân xứ sở hoa anh đào.

Vẫn là những nội thất mang kiểu dáng đơn giản, màu sắc cũng chỉ là những tone màu giản dị. Nhưng vẫn tạo được sự cân đối, và nét đẹp hiện đại cho những không gian sống của họ.

Yêu những gì tự nhiên nhất:

Yêu tự nhiên, muốn gần gũi và thân thiện với thiên nhiên là những gì mà thường thấy ở người Nhật.. Những không gian nhà Nhật truyền thống, nếu để ý sẽ thấy không gian thường nhìn ra vườn cây bên ngoài.

Một lưu ý nữa, là ngôi nhà của người Nhật đã cố gắng mang nhiều ánh sáng chiếu vào căn phòng. Sử dụng giếng trời và cửa sổ kính. Hay sử dụng những vật liệu tự nhiên từ sàn gỗ, nội thất mây tre, giấy,.. Mang đến vẻ đẹp tự nhiên cho từng góc nhỏ.

Màu sắc cũng đóng góp trong không gian nhà theo phong cách Nhật.

Những gam màu đơn sắc, trung tính, màu gốc tự nhiên. Là những sự lựa chọn hàng đầu trong ngôi nhà của người Nhật. Những màu sắc nhẹ nhàng, nhưng vẫn tạo cảm giác ấm cúng. Tạo cảm giác bình yên. Mang đến cả vẻ đẹp cuốn hút cho không gian.

Gọn và sạch:

Không bao giờ bạn có cơ hội nhìn thấy sự bừa bộn, lộn xộn trong ngôi nhà của người Nhật. Mọi thứ dường như được sếp ngay ngắn, quy củ,.. Đến mức bạn không muốn động vào vì sợ phá vỡ quy tắc vậy.

Không gian nhà theo phong cách Nhật vừa đem lại cảm giác thân thiện, lại có nét gì đấy hiện đại. Hy vọng những yếu tố này sẽ giúp cho bạn có thêm được những ý tưởng cho căn nhà của mình.

-Minh Ngọc-

Nguồn: Tổng hợp.

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

8 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago