Công trình nổi tiếng

Kiến trúc trường học Gary Comer – John Ronan Architects

Trường học Gary Comer mới đây đã được hoàn thành trong năm 2010 do công ty kiến trúc John Ronan Architects thiết kế.

Công trình tọa lạc tại thành phố Chicago – Mỹ với diện tích dự án rộng khoảng 4.000 m2 này được thiết kế ngay bên cạnh Trung tâm thanh thiếu niên Gary Comer tại cộng đồng khu vực Grand Crossing.

Khối công trình cao 2 tầng được thiết kế bao gồm các lớp học, một giảng đường, các văn phòng hành chính. Công trình sẽ sử dụng chung các không gian tiện ích của Trung tâm thanh thiếu niên, nơi học sinh có thể sử dụng nhà thể thao, căn tin, các phòng nhạc, các phòng nghệ thuật và đồng thời là không gian phòng máy tính.

Công trình trường học Gary Comer có mục đích nhằm hình thành một khuôn viên giáo dục với Trung tâm thanh thiếu niên hiện hữu, nhưng vẫn giữ được đặc điểm riêng của bản thân công trình. Một không gian sảnh bằng kính lớn tại trường học Gary Comer mang lại các tầm nhìn về phía Trung tâm thanh thiếu niên tại cả hai tầng.

Bên trong trường học, các cửa sổ trên mái chạy dọc theo suốt chiều dài của công trình đã mang lại ánh sáng tự nhiên vào các hành lang tại cả hai tầng. Các tường kính giữa hành lang giao thông và lớp học cho phép ánh sáng tự nhiên tiếp tục chiếu sâu vào bên trong không gian học tập của học sinh. Do vậy các phòng học đều được chiếu sáng từ hai phía khác nhau.

Các tường kính còn cho phép phụ huynh, cũng như giáo viên thấy được học sinh từ phía hành lang, và đồng thời củng cố triết lý của trường Gary Comer là học sinh nên luôn nghiêm túc trong việc học tập và có sự tương tác với giáo viên cũng như phụ huynh.

Tại phía bắc của trường học, một hàng rào trang trí hình thành nên một khu vực đậu xe an toàn. Hàng rào này được thiết kế với biển báo cho phép định hướng khu vực cộng đồng dân cư và cùng với cây trồng và lót đường cho phép thẩm thấu nước mưa đã hình thành nên một khuôn viên bền vững cho cộng đồng địa phương.

Hưng Lê

Share
Published by
Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago