Công trình nổi tiếng

Kiến trúc viện nghiên cứu Menzies

Công ty kiến trúc Melbourne architects Lyon đã hoàn thành công trình của khoa Y học cho trường Đại học Tasmania với mặt đứng bê tông nhấn mạnh nhờ những cửa sổ vòm nghiêng.

Tòa nhà của Viện nghiên cứu Menzies bao gồm một loạt các phòng thí nghiệm, phòng ở và các phòng chức năng về y học

 

Lối vào của công trình được thông qua một cổng vòm chính trên góc phố dẫn vào một cửa ngoài bằng kính.

 

Một cầu thang thép được đặt tại trung tâm của công trình kết nối tất cả các không gian chính và các hoạt động như là khu vực giao lưu cho nhân viên nghiên cứu và sinh viên.

Sau đây là thông tin có thêm do các kiến trúc sư cung cấp:

Trường Đại học Tasmania (UTas) – Khoa Y học 1 (Viên nghiên cứu Menzies và ngành Dược của UTas), Góc phố Liverpool và Campbell, Hobart, Tasmania.

 

Khoa Y của trường Đại học Tasmania và Viện nghiên cứu Menzies cùng mang lại trong khoa Y (MS1) một nguyện vọng cung cấp các hòng thí nghiệm hàng đầu thế giới, nghiên cứu lâm sàng và các cơ sở đào tạo y tế.

 

Ban đầu được gọi là “Đồ án được sắp đặt”, nguồn gốc về ý tưởng cho đồ án là tạo ra một môi trường hỗ trợ trao đổi cho các ngành của trường.

 

Trọng tâm trong ý tưởng đồ án là một sự “sáng tạo văn hóa mới”, làm đẹp thêm cho hình ảnh của công trình và ý nghĩa về mặt xã hội cũng như chức năng trong quy hoạch.

 

Như một tòa nhà công cộng của thành phố, công trình góp phần vào không gian công cộng của trên đường thông qua góc vào: cửa sổ lớn bằng thép trong suốt và không gian của lối vào bằng kính được định hình bởi thép hữu cơ, hình thành kết cấu riêng biệt của MS1 và công trình di sản hiện có (Hollydene House).

 

Công trình được nhìn nhận với vai trò như là một điểm nhấn trong thành phố trên một góc giao nhau giữa phố Liverpool và phố Campbell, trong khi, tạo thành với phía đối diện một cuộc đối thoại với cảnh quan của miền lãnh thổ và hoạt động xe cộ trên đường cao tốc Brooker Highway.

Đặc điểm riêng của góc cửa sổ được định hình bởi thép nhấn mạnh mối quan hệ này và bao hàm một mặt đứng nhiều lớp bao gồm kính và bê tông.

 

Hình ảnh của tòa nhà, được diễn tả thông qua cách bố trí cửa sổ khung thép, có nguồn gốc trừu tượng từ những dãy núi xung quanh và sông Derwent.

 

Kiểu dáng đường cong của tòa nhà là một sự nhắc lại đến con lạch Park Rivulet không còn tồn tại đã ảnh đến không tồn tại đã ảnh hưởng đến việc định hình các cạnh của mạng lưới thành phố, trong đó gắn liền với MS1.

 

Các cửa sổ thép hình của các tầng cao phía trên đưa ra một cách thức để ngắm phong cảnh ngoạn mục với sự nhấn mạnh mới cho những người sống ở đây.

 

Trên đường phố, thép lót cửa sổ hình thức vòm được tham khảo với một loại hình học địa phương lấy từ cảm hứng trừu tượng tượng trung cho ngọn núi là nền của thành phố Horbart.

 

Cách giải quyết về quy hoạch chức năng sẽ được xác định rõ bởi các nhu cầu khác nhau của các phòng thí nghiệm PC2 và các cơ sở giảng dạy.

 

Phòng thí nghiệm PC2, với phụ thuộc chiều sâu của nó về những phần đi kèm bao gồm cả khí thải khói, thích hợp nhất là ở trên cùng của tòa nhà (tầng 5), nơi là cơ sở giảng dạy phù hợp hơn với các tầng thấp hơn (tầng 1 & 2), do lưu lượng người đi thang máy và cầu thang.

Phòng ở của nhân viên được bố trí ở giữa, trên tầng 3 & 4. Các không gian này được kết nối với nhau nhờ các cầu thang thép trung tâm được thiết kế với chức năng riêng và đặt tại trung tâm của công trình, tạo ra một không gian giao lưu xã hội giữa các nhân viên, các sinh viên và các nghiên cứu viên.

(Theo kienviet)

Hưng Lê

Share
Published by
Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago