Không gian sống

Lung linh biệt thự ven biển

Khác biệt thự ở đồng bằng, biệt thự ven biển đòi hỏi người thiết kế phải am hiểu địa hình, địa chất, khí hậu… để có được một công trình đẹp và bền vững với thời gian. Ngoài ra, trong thiết kế không gian, yếu tố không thể thiếu ở đây là cây xanh.

Không gian ven biển cần có tầm nhìn đẹp và đây là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết kế biệt thự biển. Kiến trúc sư sẽ tha hồ thể hiện ý tưởng, khả năng sáng tạo, với những tầm nhìn đẹp từ mọi góc độ (từ trong nhà, từ sân vườn, hiên nghỉ…). “View” biển sẽ là một điểm nhấn trong mỗi căn biệt thự biển.

 

Tận dụng view đẹp mở tối đa các không gian (ảnh The Nam Hải).

 

Tầm nhìn đẹp từ các căn nhà ven biển.

Với điều kiện về diện tích và tài chính, biệt thự ven biển thường được chủ đầu tư coi trọng không gia sinh hoạt cao cấp (nghe nhạc, xem phim, bể bơi, massage, xông hơi, bar, đọc sách).

Loại hình biệt thự này cần chú ý tới sử dụng vật liệu và cây xanh. Hình thức kiến trúc được nghiên cứu để phù hợp với địa hình, khí hậu để tránh gió, bão, ảnh hưởng của nhiệt độ và hơi nước có nhiều muối. Diện tích cây xanh chiếm 30 – 40%. Cây xanh ưu tiên cây bản địa, có khả năng chống chịu bão, thời tiết đặc thù.

Mẫu biệt thự tại Sanctuary.

Hình thức đa dạng, đang được chú ý là hình thức khỏe khoắn, hiện đại, thiên về mảng khối và vật liệu. Vật liệu hiện đại được sử dụng như thép không gỉ, kính, mái. Ưu tiên sử dụng vật liệu gỗ, đá và các vật liệu thân thiện với môi trường, hợp cảnh quan và phù hợp khí hậu, hạn chế sắt thép.

Gần đây, xu hướng áp dụng công nghệ được sử dụng nhiều – công nghệ thông minh (hệ thống tiết kiệm năng lượng, năng lượng mặt trời, hệ thống điều khiển tự động trong nhà, hệ thống gara tự động).

Khu chăm sóc sức khỏe ngày càng được chú ý. Bộ ba massage – xông hơi – bể bơi tạo thành một tổ hợp khép kín.

Nội thất trong công trình có thể theo nhiều phong cách tùy vào gu thẩm mỹ của từng chủ nhân. Gần đây, phong cách hiện đại, đơn giản trong thiết kế được dùng nhiều.

Một phần quan trọng làm nên hình hài biệt thự ven biển là sân vườn, cảnh quan trong khuôn viên biệt thự và với các biệt thự bên cạnh.

Sử dụng mái che một số điểm chơi ngoài trời.

Thường có 1 khu vườn nhỏ trồng cây cảnh, hoa và tiểu cảnh, non bộ, bàn trà ngay trong vườn. Đây là không gian thư giãn lý tưởng cho tầng lớp làm việc trí óc nhiều. Tại đây có thể bố trí không gian nhỏ dành cho những buổi tiệc gia đình, bè bạn. Những khu này có thể có mái hoặc không mái. Trong trường hợp diện tích và địa hình cho phép có thể bố trí suối nhỏ, cảnh quan, ghế nghỉ tạo thành khu vui chơi ngay trong khuôn viên gia đình. Tại đây cần chú ý đến thiết kế dành cho người già và trẻ em (cầu trượt, xích đu, bập bênh, chòi nghỉ, chỗ nghỉ chân trong khi đi dạo).

Việt Nam có bờ biển kéo dài và đẹp, việc xây dựng các biệt thự ven biển ngày càng được chú trọng. Đặc biệt là được quy chuẩn thành các dự án nghỉ dưỡng ven biển như các khu nghỉ dưỡng ven biển ở Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu.

Với loại hình này ngày càng được đưa vào thực hiện tuân theo các chuẩn mực do chủ đầu tư đưa ra với sự tham gia của đơn vị tư vấn uy tín.

Ví dụ, quy định về khoảng xây lùi của các công trình ven đường, chiều cao công trình (không quá 12m), tỷ lệ kính trên bề mặt công trình (dưới 40%), các phần đua ra ngoài và ngoại thất công trình, hàng rào, cổng, sử dụng khoảng xây lùi, mái, màu sắc, sử dụng vật liệu, mật độ xây dựng, tỷ lệ cây xanh.

Không gian mở.

Vật liệu đá được sử dụng nhiều và phù hợp.

Mẫu hàng rào bằng gỗ thân thiện với tự nhiên thay cho tường bao kín cổng cao tường.

Đây là loại hình biệt thự có tính nghiên cứu chuyên môn với am hiểu sâu sắc kết hợp với ứng dụng công nghệ, bạn nên có sự tham vấn từ kiến trúc sư có chuyên môn nếu có ý định một không gian nghỉ ngơi thứ hai cho gia đình mình.

Lợi thế của biệt thự ven biển là không khí mát mẻ, trong lành. Nếu gia chủ là người thích cảm giác mát mẻ tự nhiên, trong một số trường hợp có thể tận dụng lợi thế này để thiết kế phòng ốc mát mẻ mà không cần dùng điều hòa.

Tận dụng không gian biển để tạo những tầm nhìn đẹp từ tất cả các phòng ngủ, phòng ăn, phòng khách, phòng làm việc… Những phòng này được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, không cần dùng điều hòa mà vẫn mát mẻ quanh năm.

Theo: dothi.vn

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago