Tin tức

Mặt bằng bán lẻ cung chưa đủ cầu

Mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội phát triển mạnh mẽ do nguồn cung hiện tại còn thiếu so với nhu cầu. Phần lớn diện tích bán lẻ tập trung tại các trung tâm mua sắm.
Phần lớn diện tích bán lẻ hiện đại ở Hà Nội tập trung tại trung tâm mua sắm The Garden tại Mỹ Đình, Từ Liêm và Vincom Park tại Quận Hai Bà Trưng.

The Garden có khoảng 19.000m2 sàn được chính thức ra mắt thị trường vào quý 2 năm 2009. Vincom Park Galleries với tổng diện tích bán lẻ 14.000m2, được nối với Vincom City Tower bằng cầu trên không và tổng diện tích bán lẻ tại đây là 41.000m2.

Các cửa hàng có thu nhập cao tập trung chủ yếu ở khu vực các quận trung tâm. Các trung tâm bán lẻ kết hợp giữa mua sắp, rạp chiếu phim, siêu thị…đang rất thành công trong việc thu hút các nhà đầu tư cũng nhưng khách hàng.

Giá thuê tại các trung tâm hàng đầu của Hà Nội vào khoảng từ 60 – 140USD/m2, bao gồm cả thuế và phí dịch vụ. Nhu cầu mặt bằng bán lẻ hiện đại tiếp tục gia tăng, khi các nhà bán lẻ quốc tế đã hiện diện tại Việt Nam mở rộng diện tích kinh doanh bằng việc tìm thuê các cửa hàng mặt phố dọc các tuyến phố lớn tại Hà Nội. Một chuỗi các nhà hàng và thương hiệu nổi tiếng đang mở rộng tại Hà Nội kéo theo nhu cầu mặt bằng tăng cao.

Theo Collier, nhu cầu về diện tích bán lẻ chất lượng cao vẫn cao hơn rất nhiều so với nguồn cung. Lĩnh vực bán lẻ được xem như đang phát triển với các diện tích bán lẻ quy mô, diện tích sử dụng lớn và các hình thức níu chân chủ thuê đang được xây dựng. Các dự án với chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và khả năng kết hợp giữa truyền thống và trung cao cấp trong một thì sẽ làm tăng nhu cầu cả ở chủ thuê và các cửa hàng.

Việc tăng nguồn cung cùng với vị trí, thiết kế, cách bố trí và sự kết hợp giữa các bên thuê sẽ trở nên ngày một quan trọng hơn. Tại điểm thị trường đạt tới độ chín với việc cạnh tranh tăng lên, các dự án ở vị trí không tốt và thiết kế không hợp lý sẽ chịu mức giá thấp và tỉ lệ cho thuê được thấp.

Các dự án trọng điểm sẽ ra mắt trong năm nay có Crown plaza, Grand plaza, Ngoc Khanh Plaza. Nguồn cung cho thị trường sẽ trở nên dồi dào tập trung ở các quận đang nổi lên như Cầu Giấy, Từ Liêm hay Đống Đa.

Trong vòng 5 năm tới nguồn cung trên thị trường Hà Nội sẽ dồi dào hơn tạo ra sự cạnh tranh lớn và có thể tác động đến giá thuê, tại thời điểm hiện tại giá thuê vẫn tăng đều. Với việc ra mắt các trung tâm mua sắm lớn như Grand Plaza, Keangnam Hà Nội Landmark hay The Garden sẽ tạo ra khả năng tăng giá thuê tại các quận này
Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago