Khách sạn mini cao 5 tầng, chiều rộng 3,5 m, chiều dài 15 m.

Tôi có một mảnh đất chiều rộng 3,5 m, chiều dài 15 m. Mặt trước là đường ngõ rộng 6 m, mặt sau là đường rộng 2 m. Tôi muốn xây một nhà nghỉ mini, như vậy có đảm bảo diện tích không? (Đặng Đức Biền)

Yêu cầu:

Tầng 1 không ngăn phòng để thông và gồm có một bàn lễ tân, cầu thang chạy dọc tường ở giữa nhà, buồng thang rộng khoảng 3 m, còn lại là bếp, phòng ăn và nhà vệ sinh.

Tầng 2, cầu thang chia hai bên, mỗi bên một phòng nghỉ, nhà vệ sinh riêng. Tầng 3 và 4 như tầng hai. Tầng 5 gồm có phòng thờ sân phơi, máy giặt…

Rất mong được sự tư vấn của kiến trúc sư.

Trả lời:

Theo tư vấn của các kiến trúc sư, do căn nhà chủ yếu sử dụng làm nhà nghỉ, ngoài việc có một mặt tiền bắt mắt thì các phòng cho khách cần đảm bảo diện tích và cân đối với căn nhà. Điều này được giải quyết với những căn phòng đủ rộng và sáng ở các tầng cho khách thuê phòng.

Tầng 1 không vách ngăn, để thông hoàn toàn giúp cho ngôi nhà có không gian thông thoáng. Buồng thang khá rộng, chạy dọc từ ở giữa nhà với tiểu cảnh tạo cảm giác mềm mại. Sự đồng bộ trong đường nét ở những đồ vật tầng một rất phù hợp với những đường nét đổi cốt ở các giàn công năng. Tầng 2, 3, 4 bố trí giống nhau với hai phòng nghỉ khép kín, riêng biệt theo đúng như yêu cầu. Tầng 5 là phòng thờ, không gian giặt và sân phơi.

Các phòng nghỉ được bố trí đèn chiếu sáng rất hợp lý tạo những vệt sáng biểu cảm. Nếu nói ánh sáng cũng là một phần trong nghệ thuật trang trí góp phần quan trọng trong công trình kiến trúc cũng hoàn toàn đúng.

Để không tạo sự nhàm chán trong thiết kế, kiến trúc sư đã tạo ra một phong cách hiện đại và ấn tượng cho công trình, đặc biệt là những nét phá cách với những khoảng xô lệch ở mặt trước và sau. Những đường cong nghịch ngợm, những khối tường ốp gạch nghiêng ngả sẽ tạo những điểm độc đáo.

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago