Những mẫu nhà bếp hiện đại mang điểm nhấn xu hướng mới

Bếp là nơi giữ lửa, là nơi sum họp ấm cúng nhất trong mỗi gia đình. Bếp giữ vai trò rất quan trọng trong mỗi gia đình. Để thiết kế một mẫu nhà bếp hiện đại cần tỉ mỉ đầu tư tâm sức rất nhiều. Vậy trong thiết kế nhà bếp có những lưu ý và nguyên tắc nào cần chú ý? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Những lưu ý trong thiết kế mẫu nhà bếp hiện đại

Vị trí của các thiết bị gia dụng 

Đồ gia dụng để sao cho hợp lý

Khi bố thiết kế nhà bếp bạn cần lưu ý đến vị trí lắp đặt của các thiết bị gia dụng như sau:

  • Không đặt bất cứ thiết bị gia dụng nào cạnh bếp đun.
  • Vị trí bếp nấu cách bồn rửa bát ít nhất 80cm.
  • Máy rửa bát đặt gần chậu rửa để tiện sử dụng.
  • Tủ chén bát cần đặt ở nơi dễ lấy, khi bố trí ở các góc bếp cần thiết kế dễ mở.
  • Không nên đặt bếp ga cạnh cửa sổ.
  • Đặt chậu rửa nơi có nhiều ánh sáng trực tiếp.
  • Ổ điện phải cách mặt bếp ít nhất 20cm.
  • Quạt thông gió cần có để căn bếp thông thoáng hơn ngay cả khi có máy hút mùi.

Trên đây là những lưu ý khi lắp đặt các thiết bị trong nhà bếp. Để khi sử dụng được thuận lợi, và giữ cho các thiết bị gia dụng được bền nhất. Tránh xảy ra những sự cố không đáng có.

Ánh sáng trong nhà bếp

Phòng bếp là nơi cần rất nhiều ánh sáng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn nấu ăn. Bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt bóng đèn ngay phần trên của tủ bếp. Đây là vị trí tốt nhất để khi bạn nấu ăn không bị khuất bởi chính cái bóng của mình.

Nếu vị trí căn bếp của bạn thích hợp bạn nên thiết kế một cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng tự nhiên giúp căn bếp của bạn luôn tươi mới, sáng sủa. Và một số vi khuẩn cũng chết dưới ánh nắng mặt trời điều này rất có ích cho bạn đấy.

Tận dụng không gian trống để tăng diện tích lưu trữ

Tận dụng tối đa các ngóc ngách của phòng bếp để tiết kiệm diện tích. Tạo các tủ chứa đồ trên cao sát trần. Vừa không tạo không gian trống cho bụi bẩn hoành hành, còn mang lại diện tích chứa đồ cho bạn. Các ngăn bếp có những góc chết lên thiết kế sáng tạo để làm ngăn chứa vật dụng.

Tận dụng góc chết ở tủ bếp làm ngăn chứa đồ

Lựa chọn vật liệu bàn chế biến thức ăn

Bàn chế biến thức ăn là nơi rất quan trọng trong nhà bếp. Đòi hỏi về mặt vệ sinh và chắc chắn. Bạn nên lựa chọn những loại vật liệu như đá, thép không rỉ để làm bàn. Nên thiết kế rãnh nước chảy xuống chậu rửa để được khô ráo và tiện lợi khi sử dụng. Vị trí của bàn chế biến nên để cạnh chậu rửa nơi có cửa sổ để tiện sử dụng.

Những yếu tố về phong thủy khi thiết kế nhà bếp

Tuy là thiết kế mẫu nhà bếp hiện đại nhưng cũng thể bỏ qua yếu tố phong thủy.Yếu tố tâm linh ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tinh thần của người châu Á. Phòng bếp  cũng như những nơi khác trong nhà yếu tố phong thủy rất quan trọng. Nếu như phòng khách là nơi đón tài lộc thì phòng bếp là nơi giữ lửa yêu thương, hung cát trong gia đình. Vậy thiết kế phòng bếp nên kiêng những gì để phong thủy được hài hòa.

Kiêng đặt bếp ngược hướng nhà

Tránh đặt bếp ngược với hướng nhà nghĩa là quay lưng với hướng cửa chính. Bếp không nên đặt trên nguồn nước ngầm vì nước, lửa kỵ nhau khiến gia đình không hòa thuận. Cũng không nên đặt ở nơi có xà ngang đè trên. Nên đặt hướng bếp ở hướng không tốt với gia chủ để đốt cháy những điều không may mắn.

Thiết kế nhà bếp theo phong thủy

Cửa nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau

Cửa nhà bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau, là một trong những điều tối kị nhất trong xây nhà. Về mặt vệ sinh là không hề an toàn vì nhà vệ sinh có nhiều uế khí, dễ phát tán. Còn về yếu tố phong thủy ” thủy hỏa kỵ nhau” lâu dài sẽ làm hao tổn tiền tài. gia đình xung đột, sức khỏe của các thành viên bị ảnh hưởng.

Nhà vệ sinh không để đối diện nhà bếp

Bếp nấu không để cạnh chậu rửa

Thủy và Hỏa khắc nhau chính vì thế khi chúng ta đặt chậu rửa cần tránh xa bếp đun. Nên thiết kế bàn bếp rộng rãi để khoảng cách giữa hai khu vực này. Tận dụng khoảng cách ấy làm nơi chế biến thức ăn là hợp lý nhất mà không ảnh hưởng đến yếu tố phong thủy.

Cửa bếp tránh đối diện phòng ngủ

Bếp là nơi nấu thức ăn nhiều khói, mùi thức ăn, nóng bức không nên để gần phòng ngủ. Điều này là ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của con người. Trong các mẫu nhà bếp hiện đại cần chú ý đến vấn đề này do không gian ngày càng bị thu nhỏ nên đây là điều khiến nhiều người đau đầu.

Lưu ý: Ngoài những yếu tố về thiết kế nội thất, sắp xếp đồ gia dụng sao cho hợp phong thủy thì việc chọn màu sắc theo mệnh gia chủ sao cho phù hợp với bản mệnh mới có thể mang lại may mắn, thành công cho gia đình.

Những mẫu thiết kế nhà bếp sang trọng, hiện đại

Phong cách nhà bếp điểm nhấn bằng gỗ ấm cúng

Mẫu nhà bếp hiện đại sẽ thật thiếu sót nếu không có sự góp mặt của vật liệu làm từ gỗ. Mang đến sự ấm áp cho phòng bếp, có rất nhiều lý do để lưu tâm đến sự lựa chọn này.

Gần đây xu hướng thiết kế theo phong cách gần gũi với thiên nhiên. Các vân gỗ tạo nên gu thẩm mỹ riêng cho không gian nhà bếp của bạn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều chất liệu gỗ cao cấp gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cao cấp. Những loại gỗ này được qua xử lý với quy trình khắt khe nên khi sử dụng sẽ không lo bị cong, vênh.

Tủ bếp bằng gỗ phong cách hiện đại

Tạo phòng bếp ấm cúng với nội thất gỗ

Hiện đại với phong cách màu trắng

Màu trắng tạo nên phòng bếp hiện đại

Màu trắng là sự lựa chọn hoàn hảo trong cách thiết kế phòng bếp hiện đại. Tạo không gian sạch sẽ, tinh tươm. Ánh nắng mặt trời chiếu vào làm cho không gian trở nên thoáng mát, lung linh cho phòng bếp.

Tạo thêm điểm nhấn cho màu trắng nổi bật hơn

Phòng bếp bóng đẹp với thép không gỉ

Thép không gỉ là một loại vật liệu khá ưa chuộng trong việc thiết kế các mẫu nhà bếp hiện đại. Vật liệu này có khá nhiều ưu điểm, dễ dàng vệ sinh, độ bền cao, phản chiếu ánh sáng nên tạo cho căn phòng sáng hơn.

Nhà bếp thiết kế bằng thép không gỉ

Sang trọng với thép không gỉ

Xem thêm : thiết kế nội thất trường mầm non

 

Tuyền Quản Trị

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago