Thiết kế kiến trúc

Thiết kế nhà ống diện tích 30m2

Có thể thấy với tình trạng dân số ngày càng tăng nhanh trong khi quỹ đất hạn hẹp đã làm xuất hiện ngày càng nhiều hơn các loại nhà ở diện tích nhỏ. Đây là một không gian nhà khó nhỏ hẹp, thường gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp, bố trí nội thất và thiết kế không gian sẽ khiến căn hộ của bạn trở nên rộng rãi và tối ưu hơn. Nếu đang chưa biết làm thế nào để thiết kế căn nhà của mình thì hãy tham khảo một số mẫu thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 đẹp, tối ưu không gian chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 sử dụng nội thất thông minh

Một trong những típ giúp đánh lừa thị giác khiến bạn cảm thấy căn hộ của mình trở nên thoáng, rộng hơn là biết kết hợp màu sắc cho không gian. Tuy nhiên, còn một cách khác khiến căn nhà vừa rộng, vừa tiện nghi là dùng đồ nội thất thông minh với cách sắp xếp hợp lý, khoa học.

Tốt nhất bạn nên chọn những đồ nội thất sáng màu; bàn trà loại nhỏ cùng sofa kê sát tường. Mẫu dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách sắp xếp này.

Nhà diện tích nhỏ với phong cách Scandinavian siêu đẹp

Phong cách Scandinavian sẽ mang đến sự khác biệt và nổi bật cho căn hộ của bạn. Nên dùng những gam màu sáng, đặc biệt là trắng và chọn nội thất thiết kế đơn giản, màu sắc trung tính. Sự kết hợp này sẽ khiến không gian thêm thoáng đãng, thoải mái, tiện nghi và hiện đại. Đặc biệt, cần bố trí các đồ dùng, nội thất khoa học sẽ khiến căn nhà không bị bí bách.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 (3×10) đẹp mê ly

Nếu muốn căn hộ thêm phần rộng rãi và thoáng hơn thì hãy hạn chế xây các bức tường thô cứng trong nhà hay dùng vách ngăn cố định. Thay vào đó, bạn có thể thiết kế những ô cửa sổ lớn để đón ánh sáng và gió tự nhiên. Ngoài ra, các loại tủ kệ thì nên dùng loại có kiểu dáng đơn giản và đa chức năng. Nó sẽ vừa giúp bạn tiết kiệm diện tích lại vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Nhà đẹp diện tích nhỏ 30m2 với đầy đủ tiện nghi cho vợ chồng trẻ

Để không gian thêm phần lung linh thì nên chọn kiểu thiết kế hiện đại, thông minh bằng việc sắp xếp đồ đạc hợp lý. Bạn có thể kết hợp 2 gam màu vàng – trắng để làm màu chủ đạo. Căn nhà nên dùng nội thất thông minh, thiết kế đơn giản.

Mẫu thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 với phong cách hiện đại

Để mở rộng không gian, mang đến sự thông thoáng thì bạn nên dùng màu trắng cho căn nhà. Tránh dùng các màu tối, ảm đạm, lạnh lẽo vì sẽ khiến căn nhà thêm phần tù túng. Ở đây, chúng tôi kết hợp các đồ nội thất nhỏ với gam màu ấm cúng. Chỉ với 30m2 nhưng căn nhà có đầy đủ tiện nghi để đáp ứng nhu cầu sử dụng một cách hiệu quả.

Thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 rộng như 50m2 với phong cách tối giản

Đây là một căn nhà được thiết kế hết sức tối giản. Bạn sẽ có cảm giác căn phòng này có diện tích lớn nhưng thực tế đây là sự kết hợp hoàn hảo của màu sắc. Với tone màu trắng chủ đạo kết hợp cùng vật dụng phong cách tối giản, đồ nội thất bày trí khoa học sẽ giúp không gian thêm phần rộng rãi hơn. Ngoài ra, còn có sự kết hợp của hệ thống ánh sáng tự nhiên và đèn trần lại càng làm không gian trở nên sinh động, tính thẩm mỹ cao.

Mẫu thiết kế nhà nhỏ 30m2, 3 tầng cho gia đình đông người

Với những gia đình đông người thì nên kết hợp gam màu trung tính, thiết kế theo lối mạch lạc và mang đến sự thoải mái khi sử dụng. Nhà chỉ có diện tích 30m2 thì nên bố trí phòng khách và phòng ngủ thông nhau để giúp tiết kiệm tối đa diện tích.

Đồ nội thất như bàn ghế thì nên dùng gam màu sáng để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, bạn có thể thêm các tranh nghệ thuật, kệ treo đồ và cây cảnh để khiến không gian thêm sinh động, hấp dẫn hơn.

Mẫu thiết kế nhà diện tích nhỏ 29m2 với gam màu tươi sáng

Mẫu thiết kế này được kết hợp giữa các tone trắng, xám, màu gỗ và theo phòng cách hiện đại. Căn nhà có đầy đủ phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ nhưng được thiết kế theo kiểu mở. Chiếc giường thiết kế đa năng với phần gầm giường cao, được tận dụng làm các ngăn tủ để tiện sử dụng. Một góc nhỏ cạnh giường thiết kế thành bàn làm việc có đủ ánh sáng tự nhiên. Các đồ dùng khác thiết kế đơn giản, bố trí hợp lý giúp không gian thêm phần rộng rãi hơn.

Nhà diện tích nhỏ 30m2 được thiết kế đơn giản và trẻ trung

Nếu là người độc thân thì một căn hộ 30m2 cũng đủ để bạn thỏa sức sáng tạo và sử dụng. Mẫu thiết kế dưới đây được thiết kế riêng dành cho những người đang sống một mình. Chúng tôi tận dụng các ngóc ngách trong căn phòng để bày trí đồ đạc sao cho hợp lý nhất. Cả không gian đều đi theo phong cách tối giản và lối mở, vừa tạo sự liền mạch lại mang được phong cách riêng.

Thiết kế nhà ống 30m2

Nhà ống 30m2 cũng là một sự lựa chọn tối ưu cho người dùng. Với nhà kiểu này chúng tôi chỉ thiết kế 1 tầng nhưng hiệu suất sử dụng, tính tiện nghi và sự thông thoáng luôn được tính toán tối đa. Bên trong nhà được bố trí hợp lý theo hình dạng căn nhà, có đủ các phòng chức năng gồm 2 ngủ, 1 khách và 1 bếp. Chắc chắn đây sẽ là không gian hoàn hảo cho cả gia đình sinh sống.

Xây nhà 30m2 có gác lửng

Một phong cách thiết kế khác bạn có thể tham khảo là xây gác lửng trong nhà. Tuy diện tích không quá lớn nhưng với cách thiết kế này sẽ khiến không gian rộng rãi, thoáng và phần diện tích sử dụng cũng được nâng lên đáng kể.

Thiết kế nhà nhỏ đẹp 30m2 2 tầng

Với nhà 30m2 2 tầng thì phần diện tích sử dụng sẽ được nâng lên nhiều hơn. Tầng 1 được thiết kế đơn giản, tạo không gian thoáng rộng. Tầng 2 sẽ được bố trí kín gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của cả gia đình.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số thiết kế nhà diện tích nhỏ 30m2 đẹp và thông minh, tiện nghi. Hy vọng những mẫu thiết kế phía trên sẽ hữu ích với bạn trong việc thiết kế căn nhà của riêng mình.

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago