Giải pháp thiết kế

10 Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, tiết kiệm diện tích

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau 1 ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Do đó, việc thiết kế không gian phòng ngủ như thế nào là vô cùng quan trọng. Làm sao để phòng ngủ vẫn có thẩm mỹ đẹp mà vẫn mang đến sự thoải mái, thư giãn nhất cho giấc ngủ. Tùy thuộc vào từng sở thích, diện tích không gian… mà phòng ngủ sẽ có cách thiết kế khác nhau. Với những phòng ngủ khiêm tốn về diện tích thì phải thiết kế không gian như thế nào để vừa tiết kiệm không gian, vừa tiện lợi sử dụng? Cùng adkientruc.com tham khảo top 10 mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ vừa đẹp vừa tiết kiệm diện tích nhé.

Xem thêm: Thiết kế nhà nhỏ đẹp P1

1. Các nguyên tắc cần nhớ khi thiết kế phòng ngủ nhỏ

1.1. Chức năng của phòng ngủ

Phòng ngủ không chỉ cần thoải mái để nghỉ ngơi, mà còn phải đáp ứng các tiêu chí về phong thủy, thẩm mỹ,… Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần xác định rõ bạn muốn phòng ngủ của mình sẽ có chức năng gì. Từ đó bạn mới có thể lên chính xác ý tưởng đảm bảo phù hợp với các yêu cầu đã đề ra.

1.2. Phong cách thiết kế của ngôi nhà

Một ngôi nhà đẹp là ngôi nhà có sự thống nhất về mặt kiến trúc tổng thể. Nếu mỗi không gian là một phong cách thiết kế khác nhau sẽ dẫn đến rối mắt và làm mất vẻ đẹp riêng. Nếu bạn vẫn muốn thiết kế một phòng ngủ riêng biệt so với ngôi nhà thì có thể trao đổi với những kiến trúc sư chuyên nghiệp. Họ sẽ có cách vừa giúp bạn có sự đột phá cho phòng ngủ mà vẫn đảm bảo kiến trúc tổng thể của că căn nhà.

1.3. Phong cách thiết kế của phòng ngủ

Có rất nhiều phong cách thiết kế dành cho phòng ngủ mà bạn có thể tham khảo, đó là: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, chiết trung, đương đại, công nghiệp, tối giản, phá cách,… Mỗi phong cách sẽ có những tiêu chí và cách thể hiện riêng. Trao đổi với kiến trúc sư phong cách mà bạn muốn, từ đó họ sẽ có những tư vấn cụ thể về nội thất, cách bố trí, cách sắp xếp… phù hợp

1.4. Diện tích của phòng ngủ

Trước khi quyết định chọn phong cách thiết kế, bạn cần biết chính xác diện tích của phòng ngủ. Diện tích lớn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn phong cách thiết kế. Còn với căn phòng có diện tích nhỏ, bạn nên ưu tiên sự tối giản với những nội thất thông minh tích hợp. Để đảm bảo phòng ngủ hài hòa, tiện dụng mà vẫn đẹp, hãy xác định diện tích của phòng ngủ trước nhé.

1.5. Nội thất của phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ sẽ được lựa chọn theo đúng phong cách thiết kế đã chốt trước đó. Những nội thất cơ bản cần có của phòng ngủ bao gồm: giường, tủ quần áo, bàn làm việc, tab đầu giường, nhà tắm,… Ngoài ra sẽ có thêm một số nội thất khác tùy theo phong cách thiết kế và yêu cầu của bạn.

2. Top 10 Mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp, tiết kiệm diện tích

Bạn có thể tham khảo 1 số mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ dưới đây để tìm ý tưởng trang trí cho căn phòng thân yêu của mình nhé.

Chiếc giường phủ toàn bộ ga màu trắng tuy đơn giản nhưng lại là điểm nhấn giúp cho bức tường họa tiết màu tối chìm phía sau nổi bật hơn. Bóng đèn cùng màu nhưng kiểu dáng khác lạ, vừa mang đến nguồn sáng ấm áp cho căn phòng, vừa giúp căn phòng mới mẻ hơn. Chiếc bàn làm việc tích hợp bàn trang điểm, giải trí giúp tiết kiệm không gian. Tối giản về nội thất giúp cho phòng ngủ trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

Sự ngăn cách về màu sắc trên tường giúp ánh sáng trong căn phòng được cân bằng. Tủ quần áo chữ L cỡ lớn với cánh trượt giúp tiết kiệm tối đa không gian. Căn phòng này lấy điểm nhận là màu sắc nên nội thất bên trong vô cùng đơn giản. Cửa sổ lớn giúp căn phòng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn.

Lấy màu sắc chủ đạo là trắng và tím, mang đến cho căn phòng 1 sự lãng mạn. Vì họa tiết hoa ly trên tường đã cực kỳ ấn tượng nên hầu hết đồ nội thất trong căn phòng đều đơn giản. Tấm thảm màu nâu xám giúp cân bằng lại màu sắc cho cả căn phòng, đặc biệt là chiếc đèn chùm lấp lánh nhiều màu sắc phía trên.

Phòng ngủ có view thẳng hướng ban công, đón được rất nhiều ánh sáng tự nhiên. Không gian bên trong được thiết kế tối giản, gọn gàng. Màu sắc chủ đạo là xám và nâu nhạt, với điểm nhấn là sự kết hợp giữa xốp dán lớp sáng và gỗ ốp. Nội thất của căn phòng đều có kiểu dáng thanh mảnh mang đến cho căn phòng  vẻ đẹp dịu dàng, dung dị.

Màu sắc sáng màu mang đến âm hưởng của vùng đất Bắc Âu, ngủ này có thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế và thanh thoát. Những điểm nhấn về màu sắc như cam đỏ, xanh lá, đen đều rất nhẹ nhàng, giúp căn phòng nổi bật hơn nhưng vẫn không phá vỡ sự nhẹ nhàng, trong trẻo của màu trắng tổng thể. Bàn làm việc kết hợp với tủ đựng đồ giúp tiết kiệm không gian của phòng ngủ.

Trông thì có vẻ đơn giản nhưng những họa tiết trang trí mang tính trừu tượng này lại là điểm nhấn vô cùng đặc sắc cho căn phòng. Sự kết hợp giữa ốp tường, nền nhà và thảm tạo nên một sự hài hòa tuyệt đối.

Phòng ngủ như này thì bạn sẽ cảm thấy thế nào? Bức tường ốp gỗ xám đầy nghệ thuật với bức tranh được vẽ trực tiếp lên. Bàn kê sát cửa sổ, dọc theo tường ôm trọn chiều rộng của căn phòng. Tấm thảm họa tiết hình thoi được in nổi cùng điểm nhấn 1 chút màu đỏ giúp căn phòng có một sức sống đầy mới mẻ.

Nội thất ngày càng được thiết kế theo phong cách đơn giản hóa, mang đến sự hài hòa, tinh tế cho không gian. Đèn tròn hình khối cầu đẹp mắt mang đến sự cân bằng cho sự đơn giản của những nội thất khác. Điểm nhấn của căn phòng này chính là đồ trang trí hình tròn tâm màu vàng đồng giúp căn phòng có chiều sâu hơn.

Lấy điểm nhấn là màu xanh của thiên nhiên, bức tranh đầu giường và trang trí bên hông tường mang đến khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Kết hợp với sự đơn giản của nội thất, cánh cửa kinh trượt mở ra không gian ban công nhiều cây xanh giúp cho căn bàn trở nên cuốn hút và thoáng đãng hơn rất nhiều.

Nếu là người thích những khối màu, họa tiết đặc sắc, bạn không thể bỏ qua căn phòng này. Giấy dán tường có họa tiết đầy ấn tượng, thảm sàn tinh tế kèm hệ thống 2 lớp rèm thanh thoát đã tạo nên sự hài hòa cho cả căn phòng.

3. Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế phòng ngủ nhỏ uy tín, chuyên nghiệp

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế phòng ngủ nhỏ và các không gian khác uy tín, chuyên nghiệp, bạn có thể liên hệ với chúng tôi adkientruc.com để được giúp đỡ.

Bạn sẽ có một không gian phòng ngủ đúng với mong muốn, nhu cầu của bản thân. Một phòng ngủ vừa đẹp, vừa tiện lợi mà vẫn đảm bảo các yếu tố về công năng và phong thủy.

Chúng tôi sẽ thực hiện những thiết kế chất lượng nhất trong thời gian nhanh nhất dựa theo những yêu cầu của khách hàng.

Chi phí sẽ được tính toán cụ thể và chi tiết đảm bảo tối ưu nhất với nguồn ngân sách hiện có của bạn. Đến với dịch vụ của chúng tôi, bạn sẽ tiết kiệm được cả thời gian, công sức và tiền bạc.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết kế phòng ngủ nhỏ. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, adkientruc.com sẽ giúp bạn sở hữu những không gian mơ ước, để ngôi nhà của bạn sẽ là nơi các thành viên muốn trở về sau một ngày làm việc vất vả, mệt nhọc.

Lê Hồng Vân

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago