Giải pháp thiết kế

TOP 10 mẫu trang trí ban công chung cư đẹp và lãng mạn nhất

Ban công là khoảng không mang đến không khí tự nhiên, giúp cho ngôi nhà không bị bí bách, khó chịu. Đây cũng là không gian các thành viên trong gia đình thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc. Do đó, việc thiết kế ban công như thế nào là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang đau đầu chưa biết phải lựa chọn mẫu thiết kế nào cho ban công nhà mình thì cùng adkientruc.com tham khảo top 10 mẫu trang trí ban công chung cư đẹp và lãng mạn nhất nhé.

Xem thêm: Cây xanh cho nhà chung cư – Kiến Trúc

1. Định nghĩa về ban công

Ban công là một phần của ngôi nhà và nhô ra ngoài, được bảo vệ bởi lan can và tiếp nối với các không gian của ngôi nhà bằng cửa đi.

Từ ban công là một từ đi mượn của tiếng Pháp, từ gốc của nó là “balcon”. Ban công thường được xây dựng từ tầng 2 trở lên với diện tích nhỏ và có nhiều kiểu thiết kế, trang trí khác nhau.

2. Ban công có vai trò gì?

Là nơi thư giãn

Ban công là nơi bạn có thể ngắm nhìn thế giới xung quanh, ngồi nghỉ ngơi uống trà, đọc sách vào buổi sáng hoặc buổi tối, giúp xóa tan mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Ban công là không gian thư giãn lý tưởng

Là nơi gặp gỡ bạn bè

Nếu phòng khách là nơi đón tiếp các vị khách quý, thì ban công là nơi gặp gỡ của những người bạn thân thiết. Đây chắc chắn sẽ là không gian lý tưởng để ngồi thư giãn, tâm sự cùng nhau.

Tận dụng làm nơi phơi đồ

Ban công là nơi đón nhiều ánh nắng, do đó nhiều gia đình sử dụng không gian này làm sân phơi quần áo rất hữu dụng.

3. Top 10 mẫu trang trí ban công chung cư đẹp và lãng mạn nhất

3.1. Trang trí ban công chung cư bằng cây xanh

Nếu cảm thấy không khí quá ngột ngạt, bạn có thể biến ban công của mình trở thành một không gian đầy cây xanh. Với một chiếc bàn gấp nhỏ, bạn có thể uống trà, đọc sách, thư thái đầu óc, bỏ xa sự xô bồ mệt nhọc của cuộc sống.

3.2. Mẫu trang trí ban công chung cư cho người lãng mạn

Bạn có thể biến chiếc ghế ngồi bình thường bằng 1 chiếc xích đu nhỏ gọn. Hay với những chiếc đèn có thiết kế đặc biệt, bộ bàn ghế nhỏ kèm gối tựa, ban công nhà bạn đã có thể trở thành một nơi nghỉ dưỡng đầy sang trọng.

3.3. Mẫu trang trí ban công chung cư cho người thích sự đơn giản

Chỉ cần 2 chiếc ghế tựa, một vài chậu hoa là bạn đã có 1 không gian ban công để thư giãn mỗi ngày rồi. Buổi tối, ngồi trên ghế, nhâm nhi cốc trà và ngắm nhìn bầu trời về đêm, thật là thoải mái biết bao.

3.4. Trang trí ban công chung cư với bàn trà độc đáo

Nếu có thùng gỗ, xốp hay những mảnh gỗ không dùng tới, bạn có thể tận dụng biến tấu lại để nó trở thành một chiếc bàn trà độc đáo. Đừng quên tô điểm thêm 1 vài chậu cây, hoa nhỏ để ban công thêm màu sắc nhé.

3.5. Mẫu trang trí ban công chung cư đậm chất vintage

Thay vì gạch đá, hãy lát gỗ cho ban công. Tô điểm thêm một chiếc thảm, một vài chiếc gối ôm, một vài chậu hoa nhỏ ở góc là bạn đã có một ban công đậm chất vintage rồi.

3.6. Mẫu trang trí ban công chung cư cho người thích làm vườn

Ban công sẽ là một nơi lý tưởng cho những người thích làm vườn trồng rau sạch hoặc các loại hoa. Chỉ cần 1 vài chậu đất nhỏ là bạn đã có 1 khu vườn mini giải tỏa căng thẳng mỗi ngày.

3.7. Trang trí ban công chung cư có diện tích nhỏ

Với diện tích nhỏ thì yếu tố đầu tiên khi thiết kế đó là tận dụng và tích hợp. Ghế ngồi được xây sát tường, bên dưới có tủ đựng đồ, kệ để cây cũng được thiết kế nhỏ gọn. Với diện tích ban công nhỏ thì bạn nên trang trí đơn giản, càng ít đồ đạc càng tốt.

3.8. Trang trí ban công chung cư trở thành tiểu cảnh

Đừng suy nghĩ quá lớn lao cho tiểu cảnh là cần có hồ nước, cây cối… Tiểu cảnh cho ban công chung cư sẽ đơn giản là những tầng cây, hoa được xếp xen kẽ nhau. Bạn có thể tận dụng diện tích của những bức tường. Cách trang trí này vừa tiết kiệm diện tích, vừa mang đến không gian xanh cho ban công.

3.9. Trang trí ban công chung cư với mảng tường xanh

Mảng tường xanh này sẽ mang đến vẻ tươi mát cho ban công của bạn. Có 2 sự lựa chọn dành cho bạn, 1 là dùng tường giả, 2 là dùng tường “xanh” thật. Dùng tường “xanh” thật sẽ hơi mất công chăm sóc 1 chút đó, nhưng tất nhiên vẻ đẹp mà nó mang lại cũng sẽ ấn tượng hơn.

Bạn có thể trang trí thêm một bộ bàn ghế nhỏ để có thể ngồi thưởng thức vẻ tươi mát này mỗi ngày.

3.10. Trang trí ban công chung cư với đèn LED

Đèn LED vừa mang đến nguồn sáng cho ban công vào buổi tối vừa mang lại sự lung linh cho khoảng không nhỏ này. Nếu yêu thích sự lấp lánh, bạn không thể bỏ qua cách trang trí ban công đơn giản này.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có ý tưởng để trang trí ban công chung cư cho gia đình mình. Nếu có nhu cầu lên ý tưởng thiết kế trang trí ban công hoặc các không gian khác của ngôi nhà, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website adkientruc.com để được hỗ trợ chi tiết nhé.

Lê Hồng Vân

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago