Giải pháp thiết kế

(TOP) 8 phong cách trang trí mặt tiền nhà mái thái đẹp nhất

Bạn đang tìm kiếm mẫu trang trí mặt tiền nhà mái thái đẹp, phù hợp cho công trình nhà mình? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của AD Kiến Trúc để tìm được mẫu ưng ý nhất nhé!

Xem thêm: Tìm hiểu về các mẫu nhà vuông 2 tầng giá rẻ đẹp nhất hiện nay

Khái niệm của nhà mái thái là gì

Nhà mái thái có thiết kế khá cầu kỳ

Nhà mái thái là mẫu nhà bao gồm các bộ phận thiết kế như: mái, cửa chính, cửa sổ, mái che đầu được thiết kế theo kiến trúc Thái.

Mẫu nhà này được làm dạng mái ngói xếp chồng lên nhau và dốc. Đây là kiểu nhà được thiết kế cầu kỳ và thi công cũng tốn kém hơn so với những mẫu nhà khác.

Mẫu nhà mái thái được yêu thích nhất là: xây nhà cấp 4 mái thái, nhà mái thái 2,3,4 tầng, biệt thự mái thái, nhà phố mái thái.

Ưu điểm mẫu nhà mái thái

Mẫu nhà mái thái có tính thẩm mỹ cao. Cấu trúc của mái thái giúp tôn lên vẻ đẹp thanh toát, cao ráo cho những ngôi nhà. Bên cạnh đó thiết kế này còn mang lại cái nhìn thiện cảm, thu hút đối với khách tới chơi nhà.

Sử dụng mái ngói thái còn có khả năng chống nóng cực tốt. Vì thế vào mùa hè gia đình sẽ bạn sẽ cảm thấy rất mát mẻ, không gian luôn thoáng đãng.

Mái thái còn có khả năng chống thấm nước cực tốt và độ dốc của mái giúp nước không bị ứ đọng gây thấm dột.

Đặc biệt mẫu nhà mái thái được xem là hợp phong thuỷ nhất vì dáng mái nhà giúp tránh tích tụ hung khí trong nhà, đem lại may mắn, tiền bạc cho gia chủ.

Cách trang trí mặt tiền nhà mái thái luôn đẹp

Cách trang trí mặt tiền nhà mái thái đẹp, độc đáo

Dưới đây là những cách trang trí mặt tiền cho nhà mái thái đẹp, hiện đại và độc đáo nhất mà bạn có thể tham khảo:

Trang trí mặt tiền nhà mái thái theo lối thiết kế thống nhất

Để mặt tiền nhà mái thái được đẹp thì bạn cần lựa chọn 1 kiểu kiến trúc thống nhất toàn bộ công trình. Tính thống nhất sẽ tạo ra sự sang trọng, cân đối và hài hoà, tránh sự chắp vá lộn xộn.

Đối với nhà mái thái bạn có thể lựa chọn phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển để phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của mình.

Lựa chọn màu sắc trang trí mặt tiền mái thái phù hợp

Màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thiết kế kiến trúc đặc biệt là thiết kế mặt tiền cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy việc lựa chọn màu sắc như thế nào cũng cần được cân nhắc kỹ càng.

Để lựa chọn được màu sắc cho mặt tiền nhà bạn cần dựa vào một số yếu tố như: sở thích, phong thuỷ,… để mang lại may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên không nên sử dụng quá 3 màu để trang trí mặt tiền tránh tình trạng rối mắt. Bạn có thể tuân thủ nguyên tắc phối màu 60:30:10. Nên chọn các tông màu nhẹ nhàng như trắng, xám, vàng nhạt, xanh nhẹ làm màu chủ đạo.

Tỷ lệ kiến trúc trang trí mặt tiền nhà mái thái đẹp hài hòa

Tỷ lệ kiến trúc hài hoà là điều kiện đủ để tạo nên mặt tiền nhà mái thái đẹp. Tỷ lệ kiến trúc hài hoà được thể hiện ở hệ thống tường, cột trụ, vòm mái, màu sắc, thiết kế hệ thống cửa phối hợp ăn ý với nhau.

Bên cạnh đó cần chú trọng tới tỷ lệ mái, độ dốc sao cho phù hợp với mặt bằng, tỷ lệ cân đối và hợp phong thuỷ nhất.

Lưu ý khi thi công lắp dựng trang trí nhà mái thái

Lưu ý khi thi công nhà mái thái

Khi thi công làm nhà mái thái bạn cần đo đạc, tính toán kỹ càng trước khi thi công vì mẫu mái này đặc biệt cần đòi hỏi sự chỉn chu để tạo ra độ sắc nét và thẩm mỹ cao nhất.

Độ dốc hợp lý nhất cho nhà mái thái là 30 độ, xuôi chiều mái ngói tối đa 10m. Nếu mái nhà dốc 45 độ thì xuôi mái ngói có thể từ 10 – 15m.

Khi tiến hành lợp ngói bạn cần lợp từ dưới lên trên, phải sang trái. Cần lưu ý khoảng cách của các tấm ngói sao cho không cách xa và cũng không quá khít. Khi lợp ngói xong cần vệ sinh lau chùi sạch sẽ hoặc quét thêm lớp sơn để ngói có độ bền cao hơn.

Trang trí mặt tiền nhà cấp 4 đẹp mái thái

Trong thi công thiết kế xây nhà cấp 4 mái thái thì phần mặt tiền là cực kỳ quan trọng. Nó chính là bộ mặt của ngôi nhà, vì thế được gia chủ rất quan tâm. Và theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên chọn đơn vị thi công xây nhà trọn gói rất chuyên nghiệp lại rất tiết kiệm chi phí.

Dưới đây là một số mẫu trang trí mặt tiền nhà cấp 4 mái thái đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo:

Trên đây là tổng hợp những phong cách trang trí mặt tiền nhà mái thái đẹp, độc đáo, tiết kiệm chi phí nhất. Hy vọng bạn đã lựa chọn được mẫu trang trí ưng ý nhất. Trân trọng!

Lê Hồng Vân

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago