Nội thất

Mách bạn cách chọn kích thước bàn thờ treo chuẩn phong thủy

Bàn thờ treo là một trong những mẫu bàn thờ gia tiên bán chạy hàng đầu hiện nay. Mẫu mã đa dạng, thiết kế nhỏ gọn, giá cả phải chăng… Tất cả ưu điểm thu hút khách hàng lựa chọn và tin dùng sản phẩm. Nhưng làm sao để xác định kích thước bàn thờ treo phù hợp không gian nhà mình? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Ước tính kích thước bàn thờ treo bằng thước lỗ ban

Thước lỗ ban được dùng phổ biến trong đo đạc nội thất gia đình. Loại thước đảm bảo yếu tố phong thủy giúp người dùng tính toán kích cỡ bàn thờ vừa vặn không gian. Dù trưng dụng mẫu bàn thờ truyền thống hay bàn thờ treo hiện đại đều cần dùng loại thước này. Tiêu chuẩn quy định kích thước bàn thờ treo là điều gia chủ nên quan tâm.

Bàn thờ treo được sử dụng phổ biến trong nhiều không gian

Hầu như các nhà cung cấp đã dùng thước lỗ ban để sản xuất bàn thờ treo có sẵn. Do đó mà khách hàng không cần lo lắng kích thước bàn thờ treo tường lỗ ban thông dụng trên thị trường. Ưu tiên lựa chọn mẫu bàn thờ có kiểu dáng phù hợp nội thất gia đình. Đảm bảo yếu tố hài hòa về mặt kết cấu cũng như phong thủy cho không gian thờ phụng linh thiêng.

Xác định kích thước bàn thờ treo theo tuổi gia chủ

Nếu như việc xác định kích thước bàn thờ theo thước lỗ ban được xem là nguyên tắc chung. Thì tiêu chuẩn lựa chọn kích thước bàn thờ treo chi tiết sẽ liên quan đến yếu tố tuổi của gia chủ. Xét theo phong thủy, mỗi con người được sinh ra với một cung mệnh không giống nhau. Việc lập bàn thờ gia tiên có kích thước chuẩn xác phụ thuộc vào tuổi của từng người.

Không gian thờ phụng đơn giản đảm bảo nhiều yếu tố cho gia đình

Lựa chọn kích thước phù hợp bố trí bàn thờ tương xứng các món nội thất phòng thờ xung quanh. Không nên sử dụng các mẫu bàn thờ treo quá lớn hoặc quá nhỏ gây mất thẩm mỹ hoặc không đáp ứng đủ chức năng của nó. Xác định kích thước bàn thờ treo theo tuổi sẽ là lựa chọn hoàn hảo khiến gia chủ yên tâm hơn.

Tính toán kích thước dựa trên chiều cao và khoảng cách

Nên bố trí bàn thờ treo cao bao nhiêu trên tường là phù hợp với phòng thờ? Điều này được lý giải thông qua nhiều ý nghĩa phong thủy gia chủ nên biết. Mẫu bàn thờ treo có đặc điểm cố định chắc chắn trên bức tường. Nguyên tắc treo bàn thờ phải đảm bảo độ cao hơn hẳn các vật dụng thông thường. Xây dựng không gian thờ cúng tách biệt với nơi sinh hoạt hằng ngày của gia đình.

Kích thước bàn thờ treo mang đến nhiều ý nghĩa trong đời sống tâm linh của gia đình. Bố trí không gian thờ phụng chỉn chu thể hiện tấm lòng của con cháu đối với người đã khuất. Bên cạnh đó, bàn thờ tác động đến vận mệnh, phúc khí của ngôi nhà. Trang trí bàn thờ chất lượng giúp gia đình thu hút vượng khí và lộc tài.

Các mẫu kích thước bàn thờ treo thông dụng

Lựa chọn kích thước bàn thờ treo phù hợp mang đến ý nghĩa cát lợi cho gia đình. Cùng tìm hiểu thông số phổ biến tương ứng với các cung Đại Cát, Tài Vượng, Tiểu Bảo, Quý Tử, Phú Quý như sau:

Lựa chọn kích thước bàn thờ treo tường theo lỗ ban thông dụng

  • Bàn thờ treo tường kích thước 610mm x 1070mm (chiều sâu x chiều rộng): Được dùng cho những không gian rộng rãi không bị giới hạn về diện tích. Mẫu bàn thờ treo đủ chứa 3 bát hương, lư hương, bộ ngũ sự, mầm bồng, lọ hoa…Ý nghĩa kích thước bàn thờ treo thể hiện không khí sum vầy và đoàn tụ cho gia đình.
  • Bàn thờ treo tường kích thước 480mm x 810mm (chiều sâu x chiều rộng): Phù hợp để gia chủ bố trí bàn thờ treo trong không gian nhỏ. Mẫu bàn thờ có thể đặt 1 bát hương và một số đồ lễ đơn giản. Trang trí phòng thờ chỉn chủ thể hiện tấm lòng hiếu nghĩa của người còn sống với tổ tiên đã khuất. Nhờ vậy mà gia đình luôn được phù hộ, bảo vệ, che chở trong cuộc sống bình an, tai qua nạn khỏi, phát tài phát lộc.
  • Bàn thờ treo tường kích thước 495mm x 950mm (chiều sâu x chiều rộng): Kích thước bàn thờ treo vừa phải để gia chủ bày trí 1 bát hương và một số món đồ lễ khác. Mẫu bàn thờ đẹp mang đến vượng khí và tài lộc cho gia đình.
  • Bàn thờ treo tường kích thước 560mm x 950mm (chiều sâu x chiều rộng): Giả chủ có thể bố trí mẫu bàn thờ này trong không gian rộng rãi. Thường thì các gia đình sống tại nhà phố hoặc nhà chung cư thích lựa chọn kích thước này. Kết hợp cùng các món nội thất phòng thờ mang đến không gian ấm cúng và linh thiêng.

Hướng dẫn cách lắp đặt bàn thờ treo tường chuẩn xác

Trang trí bàn thờ treo tường đẹp là mong muốn của mỗi gia đình. Dù được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết cách lắp đặt bàn thờ đúng phong thủy. Sau khi lựa chọn kích thước bàn thờ treo phù hợp, gia chủ có thể tiến hành tuần tự các bước như sau:

Cách lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy giúp gia đình rước tài lộc vào nhà

  • Bước 1: Khoanh vùng vị trí cần treo bàn thờ trên bức tường. Sau đó dùng bút hoặc phấn màu để đánh dấu nơi cố định ốc gắn bàn thờ.
  • Bước 2: Lấy máy khoan đục lỗ tròn trên tường để gắn đinh vít dễ dàng hơn. Trước đó có thể gắn nở nhựa rồi đóng chặt từng con ốc thật chắc chắn.
  • Bước 3: Nâng bàn thờ treo lên vị trí đã khoanh vùng và bắt vít cố định bàn thờ. Lắp đặt thêm tấm chống ám khói để phía trần trên bàn thờ không bị ố màu do nhan khói.

Trong quá trình treo bàn thờ lên tường, gia chủ cần dựa trên kích thước bàn thờ treo để xác định vị trí khoan ốc vít chính xác. Ưu tiên dùng loại đinh ốc cố định để lắp đặt bàn thờ thật kiên cố và vững chãi. Hạn chế tình trạng lắp đặt bàn thờ gia tiên bị nghiêng hoặc lung lay. Đây là điều cấm kỵ trong phong thủy tác động xấu đến vận mệnh và cuộc sống gia đình sau này.

Xac định kích thước bàn thờ treo thích hợp ảnh hưởng đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp các bạn tìm được cách lựa chọn mẫu bàn thờ bố trí trong nhà. Để cập nhật thêm nhiều thông tin liên quan đến chủ đề này, mời các bạn theo dõi địa chỉ:

  • Website: Govuong.vn– Công ty Gỗ Vượng Việt Nam
  • Địa chỉ: Số 1 thôn Hàn – xã Sơn Đồng – Huyện Hoài Đức – TP. Hà Nội
  • SĐT: 0961.35.3131
Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago