Tin tức

Căn hộ cao cấp tiếp tục hạ nhiệt

Trái ngược với dự đoán của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nửa năm trước đây, nhu cầu đối với phân khúc thị trường căn hộ cho thuê ở Hà Nội đang giảm. Khủng hoảng kinh tế toàn cầu là một trong những nguyên nhân chính.

Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2009 của Công ty Tư vấn Savills, không có lượng cung mới trên thị trường ở phân khúc căn hộ cao cấp cho thuê, trừ một tòa nhà hạng B có thêm vài căn hộ nhỏ nhờ cải tạo từ các căn lớn hơn. Giá của những căn hộ đã có đầy đủ nội thất và các dịch vụ hoàn chỉnh này đã giảm gần 3%, dao động từ dưới 1.000 USD đến hơn 4.000 USD một căn mỗi tháng.

Ảnh: Vnexpress

Nhu cầu cho căn hộ cho thuê dạng cao cấp với giá từ 3.000 đến 4.000 USD trong quý đầu tiên cũng giảm khoảng 5%. Ngoài ra, ngày càng ít người thuê chọn loại căn hộ ba phòng ngủ. Trong khi đó, nhu cầu cho căn hộ studio hoặc loại một và hai phòng ngủ lại tăng gần 10%. Thời hạn thuê cũng ngắn hơn.

Theo giải thích của các chuyên gia bất động sản tại Công ty Savills, vì khủng khoảng kinh tế ngày càng lan rộng nên kế hoạch chi tiêu của các doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam đã bị ảnh hưởng. Do lợi nhuận tương lai khó tính toán nên nhiều công ty không còn sẵn sàng trả giá thuê căn hộ cao cấp cho nhân viên của mình như trước. Ngoài ra, thời gian gần đây, có nhiều người nước ngoài, Việt kiều, những khách hàng chính của mảng nhà dịch vụ này, đang hướng đến việc sở hữu hẳn một căn hộ, theo các quyết định mới.

Hiện nguồn cung của căn hộ cho thuê trong quý 1/2009 tại Hà Nội khoảng 2.100 căn với tổng diện tích 207.300 m2, nằm rải rác ở khoảng 40 tòa nhà thuê tiêu chuẩn trong thành phố có vị trí đẹp như Sommerset, Fraser Suites, Ciputra, Flower Village, Hanoi Lake View (hồ Tây)… Tuy nhiên, nguồn cung tương lai có xu hướng phát triển ra khu vực phía tây và tây bắc của Hà Nội. Việc xây dựng cầu Nhật Tân và dự kiến hoàn thành vào năm 2012 sẽ kéo theo sự phát triển về nhà ở thương mại và căn hộ dọc hai bên bờ sông Hồng.

(Theo Vnexpress)

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago