Thi công xây dựng

Tính toán chi phí xây nhà trọ 2 tầng chi tiết

Trong xã hội hiện nay, nhiều gia chủ có ý định đầu tư xây dựng nhà trọ để kinh doanh lâu dài. Vì trong các hạng mục kinh doanh bất động sản thì cho thuê nhà trọ có rất nhiều lợi thế. Nhưng nếu bạn còn đang chần chừ và băn khoăn xây dựng công trình này hết bao nhiêu tiền, nên đầu tư những khoản nào thì hợp lý? Thì hãy tìm hiểu giá xây nhà 2 tầng cụ thể qua bài viết dưới đây.

Có nên xây nhà trọ cho thuê?

Nếu gia đình bạn đang sống tại các khu vực đông dân cư mà lại có một mảnh đất, mảnh vườn rộng rãi. Mảnh đất này chỉ dùng để trồng cây cảnh hoặc nuôi nhốt gia súc gia cầm thì thật lãng phí. Và bạn đang nghĩ đến việc cải thiện và thay đổi để có thêm thu nhập thì bạn đã có suy nghĩ rất đúng đắn. Việc xây dựng nhà trọ trong thời đại hiện nay là một  biện pháp kinh doanh rất tốt.

Nhà trọ 2 tầng

Hãy xây dựng nhà trọ 2 tầng giá rẻ ngay trên đất vườn của bạn. Việc xây dựng nhà trọ sẽ giúp gia đình bạn có thêm một khoản thu nhập kha khá. So với để lãng phí mảnh đất mà không kiếm được chút gì. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay “đất chật người đông”. Việc kiếm được một chỗ ở rẻ mà tiện lợi đang là nhu cầu của rất nhiều người tại các thành phố lớn.

Lưu ý trước khi xây nhà trọ

Xác định đối tượng thuê trọ

Bạn cần phải biết được những khách hàng tương lai của mình là ai. Nếu nơi bạn xây nhà trọ ở gần trường đại học hay các khu công nghiệp. Thì người thuê trọ sẽ là sinh viên hoặc công nhân. Nên mức giá thuê phòng/1 tháng không thể quá cao. Vì thế mà bạn cũng cần xác định xây phòng trọ đơn giản với thiết kế không quá cầu kì. Gây tốn kém không cần thiết mà lại khó tìm khách thuê.

Còn nếu khu vực bạn xây nhà trọ là những nơi có nhiều người làm công việc có thu nhập cao. Khả năng chi trả đảm bảo hơn thì bạn có thể đầu tư xây dựng thêm nhiều hạng mục trong nhà trọ. Bạn có thể xây dựng diện tích phòng rộng hơn, với nhiều tiện nghi như điều hòa, nóng lạnh… Để có thể đẩy giá cho thuê phòng cao hơn.

Tính toán diện tích đất xây dựng

Nếu bạn đã định xây nhà trọ 2 tầng thì cần phải xem khu đất của bạn rộng bao nhiêu mét vuông. Có thể xây được bao nhiêu phòng, diện tích mỗi phòng là bao nhiêu mét. Nếu bạn xây nhà trọ cho sinh viên và công nhân lao động. Có thể xây với diện tích mỗi phòng từ 12-15m2. Cần đảm bảo tính cả công trình phụ và dành cho 2-3 người ở được thoải mái.

Thiết kế nhà trọ 2 tầng

Thiết kế nhà trọ 2 tầng cơ bản

Bạn có thể tính toán để thiết kế các phòng trọ đơn giản nhất. Gồm phòng chính và 1 nhà vệ sinh khép kín. Vì hiện tại nếu không có nhà vệ sinh khép kín. Và nhiều phòng dùng chung nhà vệ sinh thì sẽ rất bất tiện. Trong khi giá phòng cũng sẽ rẻ mạt hơn.

Vì thế hãy tính toán chi tiết để mỗi phòng trọ là khép kín và có nhà vệ sinh riêng nhé. Khi xây dựng thì bạn cũng cần phải quan tâm đến vấn đề chống thấm nhà vệ sinh. Nếu không lưu tâm vấn đề này và xảy ra thấm dột trong quá trình khách thuê trọ đến ở. Bạn sẽ mất khá nhiều thời gian và tiền bạc để khắc phục đấy nhé.

Thiết kế nhà trọ 2 tầng có gác lửng

Nhà trọ 2 tầng có gác lửng là thiết kế thông minh đang được nhiều chủ kinh doanh nhà trọ áp dụng. Việc thiết kế gác lửng giúp có thêm không gian sử dụng cho khách thuê trọ. Hoặc có thể tăng thêm người ở cho phòng. Nhưng để có thể xây được gác lửng cho mỗi phòng trọ. Đòi hỏi cần có diện tích đất rộng và trần nhà cao. Nhà trọ 2 tầng có gác lửng có thể giúp khách thuê trọ có thêm không gian. Sử dụng làm tầng chứa đồ hoặc tạo ra một phòng ngủ riêng biệt với không gian phía dưới.

Phòng trọ có gác lửng

Chi phí xây nhà trọ 2 tầng

Chi phí xây dựng nhà trọ 2 tầng bao gồm chi phí nguyên vật liệu, giá nhân công, tiền thiết bị nội thất khi xây dựng xong. Nếu bạn đang sinh sống tại Hà Nội thì giải pháp sử dụng dịch vụ xây nhà trọn gói Hà Nội sẽ là phương án khả thi hơn.

Chi phí nguyên vật liệu

Vật liệu xây dựng gồm gạch, cát, xi măng là những vật liệu thiết yếu đối với mỗi công trình xây dựng. Nó là phần tốn kém nhiều chi phí nhất. Nên chúng ta cần chú ý lựa chọn loại gạch, xi măng phù hợp với điều kiện.

Gạch xây dựng

Nguyên vật liệu xây dựng có giá cả biến động theo thị trường. Để kinh doanh ổn định lâu dài không mất công sửa chữa thì bạn nên xác định xây với kết cấu vững chãi. Đổ móng và đổ mái nhà đảm bảo. Không nên xây dựng và lợp mái tôn. Do vào mùa hè trời sẽ rất nóng và khách thuê trọ sẽ khó có thể chịu được. Hoặc để tiết kiệm bạn vẫn có thể lợp mái tôn nhưng hãy lắp đặt thêm hệ thống chống nóng nhé.

Chúng tôi thường xuyên cập nhật giá gạch xây dựng và giá xi măng theo thị trường. Bạn có thể tham khảo để tính toán chi phí cụ thể.

Chi phí nhân công

Theo như khảo sát thị trường thì giá công thợ xây sẽ từ  300k/1 người/ 1 ngày. Đối với xây dựng nhà trọ 2 tầng, tùy theo diện tích xây dựng và số phòng muốn xây. Bạn nhân ra để dự trù chi phí cần thiết. Một đội thợ xây dựng thông thường khoảng 6-7 người thì mỗi ngày bạn cần bỏ ra 2 triệu/1 ngày cho tiền công thợ. Đó là chưa kể tiền đồ ăn, nước uống cho đội ngũ thợ.

Công thợ xây ở mức 300k/người/ngày

Chi phí hoàn thiện

Chi phí hoàn thiện sau phần thô gồm chi phí trát và sơn tường. Lúc này cần lượng lớn xi măng và vữa để trát tường nên cần phải đảm bảo được lượng xi măng chất lượng. Mà đội ngũ thợ cũng phải khéo léo. Bạn cần phải kiểm tra và đôn đốc thợ trát một cách thường xuyên và nghiêm ngặt.

Nếu bạn không giám sát để thợ trát tường làm cẩu thả. Thì đến khi hoàn thiện xong lúc sơn nhà sẽ thấy những vết loang không đẹp mắt một chút nào.

Chi phí hoàn thiện

Ngoài ra bạn cần tính thêm tiền vôi ve và gạch ốp sàn, ốp tường. Xây nhà trọ 2 tầng thì tùy vào khả năng tài chính mà bạn có quyết định sơn toàn bộ hay chỉ sơn một phần tường. Giá mỗi thùng sơn là ở mức 1tr5 – 2tr/thùng tùy loại sơn. Tiền công thợ sơn cũng rơi vào mức 250k-300k/người/ngày.

Chí phí gạch ốp lát cũng không phải quá cao. Bạn nên ốp sàn nhà và phòng tắm, nhà vệ sinh để căn phòng trọ trở nên đẹp hoàn thiện. Sẽ thu hút khách thuê đến xem phòng và họ sẽ có xu hướng nhanh chóng đồng ý thuê phòng hơn. Giá gạch ốp lát sàn nhà, tường vào khoảng 90k-120k/m2.

Chi phí thiết bị nội thất

Các thiết bị nội thất trong nhà trọ 2 tầng tùy thuộc vào khả năng của bạn. Nhưng tối thiểu bạn cần đáp ứng được các thiết bị sau để đảm bảo khách thuê cảm thấy thoải mái nhất

+ Giường hoặc phản: Một căn phòng trọ có sẵn giường hoặc một tấm phản sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái hơn là phải nằm đất đấy. Giường kích thước phù hợp với nhà trọ là 1m2. Giá trung bình vào khoảng 1tr100k /cái

Nội thất phòng trọ cơ bản

+ Bồn cầu: nên chọn loại bồn cầu bệt lắp cho nhà vệ sinh thay vì hà tiện dung loại bồn cầu xổm. Bồn cầu xổm đã không còn phù hợp với không gian nhà hiện đại ngày nay dù là nhà ở thông thường hay nhà trọ.  Giá của thiết bị bồn cầu bệt hiện nay khá hợp lý ở mức 1tr5-2tr/bộ.

Thiết bị nhà tắm

+ Bồn rửa bát: Một bồn rửa bát tiện lợi trong khu bếp của căn phòng trọ sẽ gió khách ở trọ dễ dàng sinh hoạt hơn là phải sử dụng vòi nước trong nhà vệ sinh. Ngoài ra bạn có thể lắp thêm điều hòa, bình nóng lạnh nếu có điều kiện đầu tư.

Tổng chi phí xây nhà trọ 2 tầng

Ví dụ: Bạn dự định xây nhà trọ 2 tầng, mỗi tầng có 10 phòng. Mỗi phòng diện tích 15m2. Chi phí dự tính như sau (tham khảo) :

+ Chi phí thiết kế : 15 triệu

+ Diện tích xây dựng : 15m2 x 10 phòng = 150m2. Giá thầu xây dựng 5tr/1m2 : 5trx150m2= 750 triệu

+ Tiền thiết bị nội thất (bồn cầu + bồn rửa mặt + cửa + hệ thống chiếu sáng + gạch lát nền ): 5tr/1 phòng x 10 phòng = 50 triệu

Chi phí tổng kết: 815 triệu (chưa tính phần diện tích hành lang, cầu thang, các thiết bị lắp thêm như điều hòa, nóng lạnh, chi phí chống nóng, chống thấm….). Những chi phí dự tính trên đây chỉ mang tính tham khảo để bạn có thể hình dung và tính toán. Chi phí thực thế có thể sẽ khác biệt nhiều tùy thuộc vào thiết kế và diện tích nhà trọ bạn muốn xây. Cũng như giá vật liệu xây dựng từng thời điểm sẽ thay đổi.

Tuy nhiên, giá xây nhà 2 tầng trọn gói sẽ còn tiết kiệm hơn đó. Để có thể tính toán hợp lý và xây dựng được công trình như ý muốn để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể liên hệ tới hotline : 093.237.1369

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

8 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago