Giải pháp thiết kế

15 + Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp tinh tế, đẳng cấp nhất

Có thể nói trong mảng thiết kế biệt thự thì các mẫu biệt thự kiểu Pháp luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chủ đầu tư bởi nó sở hữu vẻ đẹp mang hơi hướng châu Âu vừa sang vừa đẹp mà lại không bao giờ lỗi mốt. Và sau đây, xin mời các bạn cùng với chúng tôi khám phá top những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp đang siêu hot hiện nay.

1. Mẫu thiết kế biệt thự Pháp 2 tầng ở Việt Nam có đặc điểm gì?

Biệt thự kiến trúc Pháp bắt đầu xuất hiện phổ biến ở Việt Nam từ cuối thế kỷ 19. Khi thực dân Pháp đô hộ họ đã xây những căn biệt thự theo lối kiến trúc Pháp để phục vụ cho đời sống sinh hoạt và làm việc của họ đặc biệt để bành trướng thế lực nhằm đưa văn hóa chính quốc vào nước thuộc địa. Do đó, thời bấy giờ tại Hà Nội và Sài Gòn xuất hiện rất nhiều biệt thự mang kiến trúc Pháp.

Và hiện nay, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp những mẫu biệt thự bề thế trên những con phố đông đúc của Hà Nội hay Sài Thành. Phong cách kiến trúc Pháp vẫn tiếp tục phát triển ở Việt Nam trong những năm tiếp theo. Tuy nhiên, để phù hợp hơn với khí hậu nóng ẩm ở nước ta thì những chi tiết thiết kế đã được tối giản và cải tiến nhiều nhưng về cơ bản vẫn giữ lại được sự tinh tế, đẳng cấp của biệt thự. Và một điều dễ dàng nhận ra đó chính là  mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp sở hữu những đường nét hoa văn tinh xảo cùng trụ cột lớn tạo sự vững chãi cho ngôi nhà kèm với kết cấu mái thái hoặc mái Mansard trang trí khá cầu kỳ.

2. Top những mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp đẹp và thịnh hành nhất hiện nay

2.1. Thiết kế biệt thự cổ điển 2 tầng kiểu Pháp đẹp

Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp cổ điển được thiết kế hình khối vững chãi toát lên vẻ cuốn hút lạ kỳ. Mỗi chi tiết hoa văn đều mang đậm chất Pháp cổ điển được thể hiện rất tinh tế không hề lẫn với bất kỳ lối thiết kế nào khác. Thông tin cơ bản về mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp cổ điển:

  • Diện tích đất: 220m2
  • Diện tích xây dựng biệt thự: 130m2
  • Mặt tiền căn biệt thự 2 tầng: 11m

Không gian sử dụng ở biệt thự 2 tầng kiểu Pháp được phân chia vô cùng khoa học. Với tầng 1 được bố trí 1 gara oto, 01 phòng khách rộng rãi, 01 phòng bếp có liên kết với một phòng ăn và trong cùng bố trí một phòng ngủ khép kín và một nhà vệ sinh chung cho cả tầng ở bên ngoài. Lên tầng 2 là khu nghỉ ngơi của gia đình và các phòng giải trí. Theo đó, tầng này bao gồm 2 phòng ngủ trong đó có 01 phòng master được thiết kế khép kín rộng rãi, một phòng sinh hoạt chung và một phòng làm việc. Tầng này còn được thiết kế một wc chung cho cả tầng tiện lợi.

2.2. Cận cảnh mẫu biệt thự lâu đài kiểu Pháp 2 tầng 1 tum

Mẫu lâu đài tân cổ điển kiểu Pháp này mang sức hút mãnh liệt vẫn bởi vẻ xa hoa, đẳng cấp mà nó đem lại. Đại sảnh được thiết kế vô cùng đẹp mắt với những hoa văn họa tiết đặc trưng độc đáo cùng các chi tiết cột trụ đối xứng đi kèm với đó là không gian sân vườn cùng những tiện ích đẳng cấp như đài phun nước, hồ bơi,…

Công năng ngôi nhà được bố trí rất tài tình qua bàn tay của kiến trúc sư với tầng hầm thoáng đãng giúp gia chủ thỏa sức sưu tập siêu xe khủng cho mình. Đi đến không gian tầng một được phân tách khá rõ ràng với đầy đủ công năng sử dụng: Phòng khách, phòng giải trí, phòng bếp, phòng ăn.

Không gian tầng 1 là nơi đa phần dành cho sinh hoạt chung và tiếp đón các vị khách thì tầng 2 lại là không gian riêng tư của từng cá nhân với 4 phòng ngủ riêng biệt có ban công. Riêng tầng tum trên cùng gồm 1 phòng thờ và 01 phòng ngủ dự bị cho khách.

2.3. Thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp theo lối  tân cổ điển với 2 mặt tiền thoáng

Biệt thự tân cổ điển mang trong mình sự sang trọng, lịch lãm, nét kiêu sa và đầy tinh tế nhờ các chi tiết hoa văn, đường cong hoàn hảo mang đậm chất Châu Âu cổ, nhưng lại được chắt lọc và giản lược đi nhiều các phù điêu đắp vẽ quá nặng nề vẫn mang được nét phóng khoáng hiện đại, đây quả là một sự đầu tư đáng đồng tiền cho các dòng kiến trúc biệt thự hiện nay.

Với hai góc mặt tiền đắt giá các kiến trúc sư đã đưa ra giải pháp khai thác tối ưu nhằm kiến tạo nên một công trình đẹp ở mọi góc nhìn đem đến sự đẳng cấp, sang trọng và mang đậm cá tính riêng của gia chủ.

2.4. Mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp hình chữ L

Ngôi nhà biệt thự 2 tầng chữ L sở hữu hệ cột trụ ôm sát tường tạo sự bề thế và được bao phủ bởi hệ thống hoa văn đắp vẽ vô cùng tinh xảo, mềm mại được tạo hình từ những đường nét kiến trúc vững chãi.

Ngôi nhà được thiết kế tinh tế với những đường nét vừa mạnh mẽ, dứt khoát vừa mềm mại uyển chuyển với kiểu đối xứng được áp dụng linh hoạt và đẹp mắt trong mỗi ô cửa tạo cảm giác sang trọng và thanh lịch cho không gian.

Không chỉ vậy cây xanh được bố trí một cách hài hòa trong từng không gian giúp điều hòa không khí và mang lại cảm giác thoáng mát, trong lành hơn cho ngôi nhà.

2.5. Cận cảnh căn nhà kiểu Pháp hiện đại 2 tầng có gara oto

Cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển chính vì thế nên việc sở hữu một chiếc xe ô tô luôn nằm trong tầm tay của nhiều gia đình. Do đó những mẫu thiết kế nhà ở có gara ô tô ngày càng trở thành một xu hướng thịnh hành. Và căn biệt thự 2 tầng kiểu Pháp là một lựa chọn hoàn hảo với xu thế của thời đại.

Khi quan sát từ có thể thấy công trình gây ấn tượng nhờ sự cộng hưởng vẻ đẹp hiện đại thanh thoát, tinh tế trong từng đường nét.

2.6. Biệt thự kiểu Pháp 2 tầng cổ điển đẹp mê ly

Sở hữu vẻ đẹp tráng lệ, vương giả và đầy nguy nga, những mẫu biệt thự cổ điển Pháp chưa bao giờ hết sự cuốn hút dù trải qua bao thế hệ thì nó vẫn luôn phát huy được các tinh hoa chắt lọc và sáng tạo thêm nhiều yếu tố mới phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Để tạo nên được sự nguy nga các kiến trúc sư đã sử dụng hệ thức cột xuyên suốt lên đến hệ mái cùng gam màu sắc vàng sang trọng cùng phần móng cao, ốp đá granite vàng quyền quý. Ngắm nhìn biệt thự từ xa có thể thấy rõ phần mái vòm nhìn như chiếc vương miện được tạo nên từ những đường nét họa tiết tỉ mỉ mang đến phong cách quý tộc.

2.7. Biệt thự 2 tầng Pháp mang phong cách tân cổ điển mái thái

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái với sự thanh thoát nhưng không kém phần nổi bật, sang trọng đã mang đến sự thành công rực rỡ cho việc đơn giản hóa phong cách tân cổ điển.

Với sự kết hợp khéo léo hệ cột trụ cùng những đường nét uốn lượn giúp tổng thể căn nhà rất vững chắc nhưng vẫn có sự mềm mại. Bên cạnh phần mái căn nhà cũng được đánh giá cao bởi sự đa năng và phù hợp với thời tiết ở nước ta.

2.8. Mẫu biệt thự Pháp 2 tầng kiểu nhà vườn đẹp

Biệt thự nhà vườn – dinh thự Pháp tọa lạc tại một khu đất rộng được thiết kế nguy nga, tráng lệ với sắc xanh mái thái; đặc biệt sân vườn được tính toán thiết kế quy hoạch đẹp mắt, tạo điểm nhấn đầy ấn tượng.

Nhìn từ xa có lẽ không thể thấy hết được sự đẳng cấp và đồ sộ công trình. Nhưng một khi bước lại gần thì không ai không thốt lên sự ngỡ ngàng bởi hệ cột ở khu vực sảnh cùng những đường phào chỉ tinh tế được bố trí xuyên suốt chạy dọc từ tầng một lên đến tận mái kết hợp cùng những đèn chùm trang trí, lan can ốp đá và các bậc thang đã tạo nên một tổng thể siêu lộng lẫy và đầy ấn tượng.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về mẫu biệt thự 2 tầng kiểu Pháp được tuyển chọn từ Ad Kiến Trúc. Mong rằng sẽ giúp bạn có được những định hướng tốt nhất trong việc lựa chọn cho mình một mẫu thiết kế phù hợp. Trong trường hợp gặp bất kỳ khó khăn hay thắc mắc nào, hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn.

Lê Hồng Vân

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago