Phong thủy

Những nguyên tắc làm mái nhà phù hợp phong thủy hiện hành

Mái nhà là bộ phận quan trọng của ngôi nhà trong việc bảo vệ và che chắn cho cả căn nhà. Nhưng các gia chủ đã biết sử dụng loại vật liệu lợp mái phù hợp với căn nhà của mình chưa? Các yếu tố phong thủy liên quan đến xây dựng mái nhà là gì? Những nguyên tắc làm mái nhà mà bạn cần biết sẽ có trong bài viết sau đây.

Vật liệu làm mái nhà

Trước kia, mái nhà đa phần được người dân sử dụng vật liệu rơm rạ, đắp đất,….Ngày nay vật liệu làm mái nhà đã rất đa dạng. Từ mái ngói, mái bê tông, mái tôn, mái nhà bằng sắt, kính cường lực che, vật liệu nhẹ…… Sau đây là một số loại vật liệu làm mái bạn nên sử dụng.

Mái nhà bằng sắt

Mái nhà bằng khung sắt thường là sắt được mạ một lớp kẽm. Mái nhà bằng khung thép này có ưu điểm là thi công nhanh chóng, chi phí thấp. Tuy nhiên cũng có một số điểm cần lưu ý về loại vật liệu làm mái này đó là lớp mạ bảo vệ là lớp kẽm mỏng, sử dụng lâu nắm dễ han gỉ.

Thép hộp có cường độ thấp <2200kg/cm2. Thiết kế vì kèo thép hộp thường có khoảng cách nên khó đảm bảo được kết cấu an toàn cho mái nhà, dễ xảy ra nguy cơ võng mái.

Ngoài ra sắt hộp mạ kẽm hàn nên hay xảy ra hiện tượng cháy lớp mạ . Việc quét sơn chống gỉ chỉ mang tính chất tạm thời. Lớp sơn cũng chỉ được quét bên ngoài không thể sơn chống gỉ bên trong.

Mái nhà bằng sắt

Làm mái nhà bằng vật liệu nhẹ

Ngày nay vật liệu siêu nhẹ đã rất được ưa chuộng và tin tưởng sử dụng. Loại vật liệu này có kết cấu giúp mái nhà rất nhẹ, không gây áp lực lên tường nhà hay các kết cấu khác của nhà. Một loại vật liệu nhẹ mà nhiều kiến trúc sư tin dùng áp dụng cho hầu hết công trình đó là khung kèo thép siêu nhẹ mạ nhôm kẽm Smarttruss.

Vật liệu làm ra được sản xuất trên dây chuyền hiện đại , nhập khẩu hoàn toàn từ Australia. Các đặc điểm ưu việt mà loại vật liệu này mang lại như quá trình lắp đặt đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thi công. Khả năng chống đỡ thời tiết khắc nghiệt, chống ăn mòn rất tốt. Trọng lượng cực nhẹ, nhẹ hơn 20 lần các loại vật liệu làm mái khác.

Mái nhà dùng vật liệu nhẹ

Cách làm mái nhà lợp ngói

Mái nhà lợp ngói từ xa xưa đã là vật liệu được người dân lựa chọn lợp mái nhà. Ngày nay các loại mái ngói được sản xuất từ nhiều vật liệu đã xuất hiện. Trong đó có cả mái tôn giả ngói. Từ thành thị đến nông thôn, mái tôn giả ngói với ưu điểm giá thành rẻ, độ bền cao, khả năng thi công nhanh chóng.

Mái tôn giả ngói còn có đặc điểm cách âm cách nhiệt tốt, chống nóng toàn diện vào mùa hè. Ngoài ra mái tôn giả ngói còn có nhiều màu sắc đa dạng, hợp với sở thích của nhiều gia chủ. Cùng với đó là khối lượng vật liệu khá nhẹ, không tốn nhiều chi phí cho vận chuyển, lắp đặt.

Mái nhà lợp ngói

Kính cường lực làm mái nhà

Một loại vật liệu làm mái che khá thông dụng hiện nay với các văn phòng, cơ quan đó là mái che kính cường lực.

Mái che kính cường lực sử dụng kính cường lực 10mm, 15mm kết hợp với khung sắt hộp hoặc khung inox cho các công trình xây dựng. Sử dụng kính cường lực làm mái nhà giúp công trình nhìn hiện đại, sang trọng.

Điểm nổi bật nhất của kính cường lực làm mái nhà là vừa che mưa che nắng vừa lấy được ánh sáng vào nhà. Ngoài ra sử dụng mái kính giúp không gian nhà hay văn phòng trông rất đẹp và hiện đại. Quá trình thi công nhanh chóng với kết cấu đơn giản, bền bỉ với thời gian.

Sau đây là một số mẫu mái che kính, mái sảnh kính, mái hiên kính cường lực đẹp, sang trọng, hiện đại để các bạn tham khảo.

Mái kính cường lực

 

 

Nguyên tắc làm mái nhà hợp phong thủy

Yếu tố cách nhiệt 

Mái nhà luôn là vật che mưa nắng cho cả căn nhà. Vì vậy khả năng cách nhiệt luôn được đặt lên hàng đầu. Vào mùa hè oi bức, nhiệt độ lên cao, khả năng hấp thụ nhiệt của mái nhà là rất quan trọng. Tùy mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn những vật liệu thích hợp: mái nhà ở nên dùng mái xây bằng bê tông, mái ngói. Mái nhà xưởng nên dùng mái tôn lạnh hoặc tôn cách nhiệt 3 lớp.

Yếu tố triệt lôi

Mái nhà đảm bảo nguyên tắc triệt lôi cũng vô cùng quan trọng. Vì yếu tố này ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của con người. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến các thiết bị điện nếu không thiết kế đúng cách. Để đảm bảo yếu tố này trong phong thủy, khi làm mái nhà cần làm cột dẫn sét tiếp xúc với cột tiếp địa được chôn sâu dưới đất.

Cột thu sét của mái nhà

Những điều kiêng kỵ về phong thủy trong nguyên tắc làm mái nhà

Mái bằng

Mái bằng là mái phẳng hoàn toàn đặc điểm truyền nhiệt khá nhanh. Khiến không khí trong nhà nóng bức về mùa hè và lạnh về mùa đông. Điều này ảnh hưởng tới sức khỏe của người bên trong.

Giải quyết bằng những cách sau: Nhà bạn sử dung mái gỗ thì hãy thì nâng cao nền. Sử dụng giấy dán tường trong nhà bằng vải hoặc ốp ván mỏng.

Nếu nhà biệt thự có thể bóc gõ những vật liệu tổng hợp kiểu mới ra ốp bằng ván gỗ mỏng lên tường.

Sàn nhà nên lát bằng gỗ dày sẽ mang lại cảm giác mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông.

Mái hình tam giác

Với mái hình tam giác có độ dốc lớn nên dễ làm cho không khí trong và ngoài nhà biến đổi không theo quy luật. Cách khắc phục tốt nhất là cắt ngang mái nhà, lắp một nóc mái mới nghiêng ra bên ngoài. Vừa đẹp vừa phù hợp với yêu cầu phong thủy.

Mái dốc

Mái nhà hợp phong thủy

Kiểu mái này dễ làm cho ánh nắng chiếu dọi vào trong nhà. Ảnh hưởng tới sự hấp thụ khí của cơ thể người. Khắc phục nhược điểm này bằng cách nâng cao một mái lên. Khoảng cách mặt 4m và ở phía bên kia nên thiết lập mái mới, dài 3m là lý tưởng nhất.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây. Bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích về mái nhà, vật liệu làm mái cũng như nguyên tắc làm mái nhà hợp phong thủy tốt nhất cho gia đình mình.

 

 

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago