Categories: Công trình nhà ở

Giới thiệu các mẫu nhà vuông 2 tầng giá rẻ đa dạng về thiết kế

Gia đình nào cũng mong muốn xây dựng một tổ ấm hạnh phúc cho mình. Hiện nay ở các thành phố hay các vùng nông thôn đều lựa chọn kiểu nhà vuông 2 tầng giá rẻ. Xây nhà 2 tầng trọn gói là xu hướng nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt với những cặp vợ chồng trẻ. Nhà vuông 2 tầng có ưu thế rộng rãi, nhiều phòng chức năng. Với chi phí không quá lớn cùng thời gian thi công nhanh chóng. Đây hứa hẹn là mẫu nhà mà nhiều gia đình sẽ lựa chọn xây dựng trong tương lai. Cùng tìm hiểu các mẫu nhà vuông 2 tầng giá rẻ qua bài viết dưới đây nhé.

Mẫu nhà vuông 2 tầng giá rẻ

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái bằng

Nhà vuông 2 tầng mái bằng là kiểu nhà được ưa chuộng nhất tại các thành phố. Và hiện tại cũng đã hiện hữu phổ biến ở nông thôn. Mẫu nhà này có tính thẩm mỹ cao, vuông vắn, đơn giản. Có thể dễ dàng xây thêm tầng sau này nếu muốn. Ngày nay nhà 2 tầng đơn giản xưa kia đã thành các mẫu nhà theo lối cách tân. Chính những ưu điểm về thẩm mĩ cũng như công năng này. Mẫu nhà vuông 2 tầng giá rẻ luôn dẫn đầu xu thế xây dựng trên thế giới.

Kết cấu mái bằng vững chắc, có thể cách âm cách nhiệt tốt. Chống chịu mọi loại thời tiết, khí hậu cực đoan. Hoàn toàn không lo lắng vấn đề tốc mái như mái ngói. Mái bằng ngày nay cũng được các kiến trúc sư tô điểm. Sáng tạo ra những hình thức mới, đẹp hơn, bắt mắt hơn. Mang đến cái nhìn mới mẻ hơn về kiến trúc mái bằng.

Mặc dù có nhiều điểm vượt trội trong thiết kế. Nhưng nhà mái bằng cũng có những điều cần lưu ý đó là độ dốc mái không lớn. Vì vậy bạn cần tính toán độ dốc để nước có thể thoát đi một cách nhanh nhất. Mục đích chống thấm dột vào các kết cấu tường nhà và móng.

Nhà vuông 2 tầng mái bằng

Nhà vuông 2 tầng mái thái

Kiến trúc nhà mái thái du nhập vào Việt Nam từ rất lâu. Kiến múc mái thái với mái có độ dốc lớn. Giúp xả sạch nước mỗi khi trời mưa lớn, đảm bảo hoàn toàn không bị thấm dột. Với điều kiện thời tiết mưa nhiều ở nước ta thì đây là kiểu thiết kế mái thực dụng nhất. Mái thái giúp tôn lên vẻ sang trọng, cao ráo của cả căn nhà. Kiểu mái Thái được sử dụng phổ biến trong các công trình nhà ở nông thôn hiện nay. Với diện tích xây dựng khá lớn, tạo ra một căn nhà với cảnh quan nhà vườn thanh lịch.

Nhà vuông 2 tầng mái thái kết hợp giữa kiến trúc vuông vắn và những đường nét dốc lớn tạo ra vẻ đẹp đầm ấm, nhẹ nhàng cho tổng thể kiến trúc.

Xét theo tư duy truyền thống, nhà mái thái khá giống với nhà lợp ngói xưa của ông cha ta . Nên đây là kiểu nhà rất được ưa thích với các gia chủ muốn có ngôi nhà đẹp. Những kết cấu gợi nhớ tổ tiên, cội nguồn. Nhà mái thái được thiết kế theo phong thủy giúp lưu thông tốt những luồng khí vượng. Giúp gia chủ có con đường làm ăn thuận lợi, phát triển. Hiện nay loại khung kèo thép lợp mái ngói đang được sử dụng rộng rãi, phù hợp những yêu cầu khắt khe mà khách hàng đặt ra.

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái Thái

Mẫu nhà vuông 2 tầng mái tôn

Kết cấu nhà vuông 2 tầng mái tôn là một cách giúp hạ đáng kể chi phí so với các loại mái khác. Mái tôn có giá rẻ, thời gian thi công lắp đặt nhanh chóng. Khả năng vận chuyển thuận tiện. Dễ dàng bảo trì, sửa chữa khi hỏng hóc. Mái tôn hiện đại ngày nay có nhiều  nhiều màu săc phong phú, phù hợp với nhiều sở thích của khách hàng. Mái tôn đang là sự lựa chọn lợp mái cho nhiều công trình mà các gia chủ không có nhiều điều kiện về tài chính.

Tuy nhiên các gia chủ cũng nên lưu ý rằng mái tôn khó có thể chống đỡ được các điều kiện thời tiết khí hậu khắc nghiệt như mưa đá, bão tố, gió lốc,… Đồng thời khả năng cách âm cách nhiệt của mái tôn cũng chưa thực sự đảm bảo được như mái bằng và mái thái. Nếu bạn yêu thích sử dụng mái tôn hãy tham khảo bảng giá tôn lạnh tốt nhất thị trường.

Nhà vuông 2 tầng mái tôn

Mẫu nhà vuông 2 tầng đơn giản

Mẫu nhà vuông 2 tầng 70m2

Tại các thành phố lớn việc sở hữu mảnh đất có diện tích 70m2 khá khó khăn. Đặc biệt là những người có mức thu nhập trung bình. Với mảnh đất có kích cỡ này, diện tích mặt sàn 70m2 các gia chủ yên tâm rằng vẫn có thể xây được căn nhà vuông 2 tầng với kết cấu bố trí hợp lý.

Thiết kế nhà vuông 2 tầng trên diện tích 70m2 cần tính toán hợp lý về công năng sử dụng vừa đủ với nhu cầu. Cũng như tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng. Điều ảnh hưởng lớn nhất đến đơn giá xây dựng nhà đó là thiết kế và vật liệu xây dựng. Lựa chọn thiết kế càng tỉ mỉ và nghệ thuật thì càng tốn tiền. Ngược lại những thiết kế đơn giản, không cầu kì hoa mỹ mà đẹp sẽ tiết kiệm được một số tiền lớn.

Nhà vuông 2 tầng 70m2

Với diện tích tổng thể 70m2 thì việc xây dựng nhiều phòng sẽ khá chật chội nên cần bố trí nội thất tối giản để đảm bảo không gian thông thoáng nhất.

Chi phí xây dựng nhà vuông 2 tầng 70m2 phụ thuộc vào thiết kế cũng như giá vật liệu xây dựng. Tuy nhiên chi phí trung bình cho mẫu nhà này rơi vào tầm hơn 500 đến 600 triệu.

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2

Diện tích 80m2 lớn hơn những căn nhà vuông 2 tầng 70m2 một chút nên cách bố trí nội thất có thể thoáng đãng hơn. Ngoài ra đây là thiết kế đẹp về kích thước nên được nhiều người lựa chọn xây dựng trên mảnh đất của mình. Tùy theo kích thước thực tế bạn có thể xây dựng ống, nhà biệt thự, nhà chữ l, nhà chữ u sao cho hợp sở thích và phong thủy nhất.

Mẫu nhà vuông 2 tầng 80m2 thường được thiết kế theo lối biệt thự tân cổ điển. Kết hợp với khu vườn rộng tạo cảnh quan nhà vườn thoáng đãng tại các vùng ngoại thành. Thiết kế nhà vườn giúp không gian sống của con người gần gũi với thiên nhiên hơn.

Với diện tích vừa đủ cho không gian sinh hoạt. Chi phí xây dựng cho nhà vuông 2 tầng 80m2 rơi vào khoảng 600-700 triệu.

Mẫu nhà vuông 2 tầng 100m2

Trên mảnh đất có diện tích mặt sàn 100m2, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn các kiểu thiết kế cho căn nhà của mình vì đặc điểm là khá rộng. Có thể xây dựng căn nhà với mái Thái giúp tôn lên vẻ sang trọng cao ráo. Hoặc cất mái chéo hiện đại, cách tân kiểu châu Âu. Nếu theo chiều hướng cổ điển, thực dụng có thể xây mái bằng cũng rất đẹp.

Xây dựng căn nhà trên diện tích 100m2 sẽ đảm bảo được diện tích các phòng chức năng rộng rãi, thoải mái nhất gồm 4 phòng ngủ,1 phòng khách,1 phòng bếp, 4 phòng vệ sinh, sân trước, garace để xe, sân phơi và phòng thờ.

Ngôi nhà vuông 2 tầng 100m2 đẹp không chỉ đòi hỏi các yếu tố bên ngoài mà còn phối hợp với tiện nghi bên trong. Chúng cần phải kết hợp hài hòa các yếu tố phong thủy học an toàn cho chủ nhà để đảm bảo yên tâm trong thời gian dài. Chi phí xây dựng những căn nhà này khá đa dạng , tùy thuộc vào thiết kế và khả năng tài chính củ bạn. Mẫu nhà này có tổng chi phí xây dựng rơi vào độ 800 triệu – 900 triệu.

Nếu bạn không có nhiều kiến thức về thiết kế và kinh nghiệm xử lý thì khó có thể kết hợp hài hòa các yếu tố trên. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu mẫu thiết nhà 2 tầng 100m2 thông dụng và tiện nghi. Hy vọng có thể giúp bạn thiết kế căn nhà của mình dễ dàng hơn.

 

Bản vẽ thiết kế nhà vuông 2 tầng

Mẫu nhà vuông 2 tầng 3 phòng ngủ

Căn nhà có thiết kế 3 phòng ngủ phù hợp cho gia đình gồm bố mẹ và 2 con. Thiết kế tối giản đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình.

Bản vẽ nhà 3 phòng ngủ

Mẫu nhà vuông 2 tầng 4 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng 4 phòng ngủ được nhiều gia đình lựa chọn. Tùy từng điều kiện mà có thể sử dụng 3 phòng ngủ và để dành 1 phòng ngủ làm phòng chứa đồ hoặc thư viện đọc sach. Công năng sử dụng rất đa dạng cho mọi phòng.

Bản vẽ tầng trệt

Bản vẽ tầng lầu

 

 

Mẫu nhà vuông 2 tầng có gác lửng

Thiết kế có gác lửng hay còn gọi là gác xép âm tầng. Gác lửng hay được đặt ở tầng trệt. Kích thước gác lửng thường không quá 80% diện tích tầng trệt. Gác lửng được xây dựng giúp có thêm không gian sử dụng mà không tốn kém quá nhiều chi phí.

Thiết kế gác lửng cho nhà vuông 2 tầng

Như vậy, với những ưu điểm về không gian rộng rãi, chi phí hợp lí, thời gian thi công nhanh chóng. Nhà vuông 2 tầng đã dành được sự tin yêu của nhiều gia chủ cả ở hiện tại và trong tương lai. Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những mẫu nhà vuông 2 tầng giá rẻ được nhiều người áp dụng xây dựng nhất. Hy vọng rằng các bạn sẽ lựa chọn được một mẫu nhà ưng ý để xây đắp tổ ấm của mình.

 

 

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

8 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago