Tin tức

Các mẫu nhà 5 gian đẹp thu hút nhiều người tìm kiếm hiện nay

Nhà 5 gian đang là một trong những lựa chọn của rất nhiều gia đình hiện nay. Bởi nó mang đậm nét của sự truyền thống, đậm chất quê hương. Các mẫu nhà 5 gian được cách tân để tăng thêm nét đẹp. Chính vì những nét này mà nó đã thu hút được khá nhiều gia đình. Vậy hiện nay có các nhà 5 gian đẹp nào?

Nhà 5 gian đang được lựa chọn khá nhiều hiện nay

Kích thước nhà 5 gian

Những mẫu nhà 5 gian đẹp mang đậm nét thân thuộc. Nó khiến cho gia chủ có thể cảm thấy thư thái và yên bình mỗi khi đi xa về hoặc sau một ngày mệt mỏi. Hiện nay các mẫu nhà 5 gian được cách tân để phù hợp với cuộc sống hiện đại.

Tuy nhiên những nét kiến trúc đặc trưng từ xưa của dân tộc vẫn được lưu giữ. Bởi đó là một trong những đường nét đẹp văn hóa rất cần được bảo tồn cho đến các thế hệ sau cũng vậy. Với những kiến trúc và vật liệu giản đơn.

Nhà 5 gian được chia thành ở giữa là phòng khách, 2 bên là 2 phòng ngủ. Và ở bên cạnh là phòng ngủ  và WC liền nhau. Tiền sảnh hay còn gọi là thềm có diện tích khá rộng. Khu nhà bếp thì bao gồm phòng bếp và phòng ăn.

Mặc dù thiết kế nội thất khá đơn giản và rõ rang. Nó không nhiều phòng và không cầu kì nhưng nó đảm bảo được tính linh hoạt và tiện lợi. Phòng khách được thiết kế khá rộng và có thể đặt thêm phản gỗ, tủ chè, án gian bằng gỗ để thờ cúng…

Nhưng nó cũng tùy vào từng gia đình và tùy vào diện tích đất. Mà kích thước của các mẫu nhà 5 gian này có thể lớn hoặc vừa phải.

Tùy vào mỗi thiết kế mà sẽ có kích thước khác nhau

Mẫu nhà 5 gian đẹp

Hiện nay rất nhiều các gia đình chọn cho mình một căn nhà 5 gian vừa rộng rãi, thoáng mát. Mà nó lại giữa lại được những nét truyền thống. Chính vì vậy các mẫu nhà 5 gian đẹp đang được mọi người khá quan tâm hiện nay. Vậy các mẫu nhà 5 gian đẹp là mẫu nhà nào?

Nhà 5 gian 2 chái hiện đại

Các mẫu nhà truyền thống 5 gian 2 chái hiện đại. Thì 5 gian giữa chính là 5 gian sinh hoạt chính của cả gia đình. Gian chính sẽ được phòng thờ kê ngay cạnh gian chính là sập, gụ, tủ, chè. Hai gian hai bên được kê 2 chiếc giường ngủ của bố, mẹ. Và 2 gian trái thì nó có thể coi là gian nhà kho hoặc gian phòng ngủ dành cho con.

Mẫu nhà vườn 5 gian 2 chái hiện đại ngày nay còn được thiết kế thêm 2 gian thò phía sau của căn nhà. 2 gian thò được thiết kế thành 2 phòng ngủ cùng với phòng bếp và phòng ăn.

Tam cấp đi lên hiên thì  được thiết kế đi lên trực tiếp vào gian chính phòng thờ. Các mẫu nhà 5 gian 2 chái hiện đại ngày này được làm với hệ thống vì kèo giống như các mẫu nhà 3 gian không sử dụng hệ thống mái bằng gỗ như nhà thờ họ.

Để có thể giúp cho phần mái được tăng thêm phần chắc chắn. Vừa thêm phần độc đáo cho ngôi nhà mà vừa vẫn giữ được nét đẹp truyền thống.

Nhà 5 gian 2 chái hiện đại

Mẫu nhà 5 gian mái ngói

Những mẫu nhà 5 gian mái ngói là mẫu nhà thể hiện được là căn nhà truyền thống sâu sắc nhất. Nó không chỉ là mái che mà sâu sắc hơn những mái ngói đỏ còn thể hiện là sự trở thành biểu tượng của nền văn hóa truyền thống.

Ngày nay đối với kiến trúc nhiều ngôi nhà 5 gian đẹp đã có đầu tư hơn về nội ngoại thất. Và không gian bên ngoài cũng như bên trong. Nhưng mái ngói đỏ dường như vẫn là loại ngói được người nông thôn lựa chọn nhiều hơn cả.

Dường như họ chọn ngói truyền thống đơn giản vì nó thân thuộc giúp gợi nhớ đến nguồn. Trong thời đại với nhịp sống luôn vô cùng hối hả, bộn bề. Thì khi chúng ta sở hữu được một căn nhà 5 gian mái ngói chúng ta luôn cảm thấy sự bình yên sau 1 ngày bận rộn.

Nhà mái ngói giúp có thể giúp tăng thêm vẻ truyền thống

Mẫu nhà 5 gian mái thái

Mẫu nhà 5 gian mái thái là sự thay đổi cải tiến của mẫu nhà 5 gian hiện đại ngày nay. Nhưng nó vấn giữ được những nét đẹp về văn hóa và nét truyền thống của nhà 5 gian thời xưa.

Các mẫu nhà 5 gian đẹp mang những ý nghĩa vô cùng tuyệt vời. Mà nó không thể hiện được qua từng các không gian kiến trúc. Cũng như từng các chi tiết, từng loại vật liệu được sử dụng. Đối với người Việt thì ngôi nhà được coi là bộ phận cốt yếu giúp có một khuôn viên để xây dựng được một gia đình.

Ngoài về mặt giá trị sử dụng và sinh hoạt ra. Thì các mẫu nhà 5 gian mái thái. Nó còn thể hiện được tính thẩm mỹ vô cùng tối ưu. Nó không quá sang trọng cầu kì như các mẫu nhà biệt thự cổ điển, tân cổ điển. Nhưng đối với các chi tiết kiến trúc được trang trí vô cùng công phu, cầu kì, tỉ mỷ…

Thì kiến trúc của các mẫu nhà 5 gian mái thái lại thường đề cao nên sự đơn giản và vô gần gũi. Đặc biệt các mẫu nhà này nó còn thể hiện được những giá trị tinh thần sâu sắc. Không những chỉ nhà 5 gian mái thái được nhiều nhiều người lựa chọn. Mà hầu hết các mẫu nhà mái thái hiện nay được các gia đình vô cùng quan tâm và yêu thích sử dụng cho gia đình mình.

Đây là sự thay đổi cải tiến của nhà 5 gian

Mẫu nhà 5 gian hiện đại

Các mẫu nhà 5 gian hiện đại được cải tiến để phù hợp với nhu cầu người sử dụng hiện nay. Các mẫu nhà 5 gian đẹp hiện đại này đang được lựa chọn khá nhiều hiện nay.

Điểm ấn tượng nhất khi nhìn vào là hầu hết các mẫu nhà 5 gian hiện đại là sự đồ sộ và sự lộng lẫy. Và hầu hết các mẫu nhà 5 gian hiện đại ngày nay phần mái đều được làm khung kèo thép. Để có thể làm tăng thêm vể đẹp sự trẻ trung cho căn nhà. Mà nó vẫn không làm cho căn nhà của bạn bị mất đi sự truyền thống vốn có.

Các mẫu nhà 5 gian hiện đại được thể hiện dựa trên ý tưởng và kiến trúc truyền thống. Nhưng vẫn theo phong cách hiện đại. Các chi tiết trang trí cho căn nhà không bày trí quá nhiều mà thay vào đó sự tối giản. Và các hệ thống cửa được trang trí một cách cân xứng. Giúp tạo được góc nhìn đẹp và tương đối bắt mắt cho căn nhà.

Thiết kế nhà và chi phí xây nhà 5 gian

Thiết kế nhà và chi phí để xây nhà 5 gian là một trong những vấn đề cũng đang được khá nhiều các gia đình quan tâm và đặt 2 vấn đề này lên hàng đầu khi quyết định bắt tay vào xây nhà 5 gian.

Thiết kế nhà 5 gian

Không chỉ đối với mỗi mẫu nhà 5 gian đẹp mà đối với bất cứ một công trình nào cũng vậy. Bản thiết kế vô cùng quan trọng. Nó giúp cho chúng ta khá nhiều các thông tin cần thiết để chúng ta có thể nắm được các quá trình xây nhà.

Bản thiết kế trước tiên có thể giúp cho chúng ta có thể hình dung được ra sơ bộ một căn nhà 5 gian. Không những vậy nó còn giúp cho chúng ta có thể hình dung. Và tính toán được số vật liệu gần chính xác chúng ta phải bỏ ra cho một căn nhà.

Và nó giúp cho chúng ta có thể tính toán được và lựa chọn kiểu dáng thiết kế cho căn nhà chúng ta. Trên đúng với phần diện tích của căn nhà. Chính vì vậy thiết kế nhà 5 gian được coi là một trong những bước tiền đề khá quan trọng để có thể tạo được nên một nhà 5 gian đẹp.

Thiết kế nhà 5 gian vô là một trong những bước tiền đề

Chi phí xây nhà 5 gian

Để có thể xác định được chính xác chi phí để xây nhà trọn gói Hà Nội. Thì chúng ta cần phải dựa vào rất nhiêu các yếu tố khác nhau. Như về diện tích đất, kiểu mẫu ngôi nhà, nhân công để xây dựng,… Thì mới có thể biết được chính xác nhất chi phí chúng ta cần phải bỏ ra cho một căn nhà.

Tuy nhiên dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số các mức chi phí xây nhà 5 gian cho các bạn có thể tham khảo trước khi đi vào xây dựng:

Mức siêu tiết kiệm: 500,000,000

Mức trung bình: 590,000,000

Mức tương đối: 760,000,000

Mức khá: 1,000,000

Mức cao cấp: 1,370,000,000

Tùy vào diện tích và thiết kế thì mới có thể tính được chi phí

Các bạn lưu ý rằng trong quá trình thi công còn rất nhiều các khoản giá khá nhau. Chính vì vậy mức giá chúng tôi đưa ra ở trên chỉ là mức giá để có thể tham khảo. Để có thể tính được mức giá đúng thì các bạn cần phải dựa vào bản thiết kế và dựa vào diện tích của ngôi nhà các bạn để có thể đưa được ra mức giá chính xác nhất.

 

Hưng Lê

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago