Giải pháp thiết kế

(Chọn lọc) 15+ Mẫu thiết kế phòng khách và bếp liên thông đẹp

Hiện nay, thiết kế nội thất cho nhà ở đang trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Bởi lẽ, mức sống và điều kiện kinh tế của họ ngày càng tăng nên một ngôi nhà ngoài rộng rãi, che được nắng mưa thì phải có không gian đạt tính thẩm mỹ. Với diện tích đất xây dựng ngày càng bị thu hẹp như hiện nay thì thiết kế phòng khách và bếp liên thông là giải pháp tối ưu nhất dành cho nhiều gia chủ. Bài viết dưới đây, adkientruc.com sẽ cập nhật các mẫu thiết kế nội thất phòng khách và bếp liên thông mới nhất của chúng tôi, mời quý vị cùng theo dõi nhé!

Xem thêm: Thiết kế nhà phố trên đất 7x15m

Có nên thiết kế phòng khách liền bếp không?

Đây là câu hỏi đang được rất nhiều gia chủ quan tâm hiện nay, bởi việc thiết kế phòng khách và bếp thông nhau sẽ giúp tạo không gian mở, tận dụng được tối đa diện tích cho ngôi nhà, giúp căn nhà rộng rãi hơn.

Theo ý kiến đánh giá của các chuyên gia, bạn nên lựa chọn thiết kế này bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí,  giúp quá trình trang trí nội thất được dễ dàng cũng như thuận tiện trong quá trình sinh hoạt. Đây thực sự được xem là một giải pháp hoàn hảo dành cho không gian sống nhà bạn.

Những lưu ý trong thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

Một số lưu ý trong thiết kế nội thất phòng khách liền bếp cần được các gia chủ quan tâm đó là:

  • Lựa chọn tone màu đồng nhất giữa 2 không gian: Khi lựa chọn tone màu đồng nhất sẽ giúp cho không gian nhà bạn thêm hài hòa, tinh tế. Hơn nữa, việc lựa chọn những gam màu sáng, pastel cũng sẽ giúp không gian được rộng rãi, thoáng mát.
  • Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp: Đối với không gian phòng khách và bếp liên thông bạn cũng nên đồng bộ phong cách để ngôi nhà trở nên sang trọng hơn. Bạn nên tìm đến các đơn vị thiết kế nội thất uy tín để được tối ưu hóa không gian diện tích ngôi nhà mình.
  • Tính toán đến chi phí đầu tư nội thất của 2 không gian: Đầu tiên bạn cần chú ý tính toán đến mức độ đầu tư bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thiết kế và thi công nội thất. Đối với không gian sinh hoạt chung cần cần chú ý không gian sinh hoạt của phòng khách và bếp để làm sao đảm bảo được tính thẩm mỹ, vừa thể hiện được sự sang trọng, tiện nghi bởi nơi đây được xem là bộ mặt của gia chủ.
  • Bố trí nội thất, hướng đúng chuẩn phong thủy: Gia chủ cần bố trí nội thất và đúng hướng chuẩn theo phong thủy để gia đình hòa thuận yên ấm, có tài lộc, công việc phát triển. Thông thường, phòng khách được đặt cạnh cửa chính của ngôi nhà, việc thiết kế phòng khách và bếp chung thì phòng bếp tránh nhìn thẳng ra phòng khách, cũng như phù hợp với mệnh của chủ nhà.
  • Sử dụng hệ thống lọc khí, hút mùi trong thiết kế: Cần thiết kế thêm hệ thống lọc khí để cho không gian sống của gia chủ được thoáng mát, sạch sẽ. Hơn nữa, đối với không gian phòng khách và bếp liên thông cần có thêm nhiều cây xanh để căn nhà trở nên tươi mới hơn.
  • Sử dụng hiệu ứng ánh sáng phù hợp: Hệ thống ánh sáng thiết kế cho cả phòng khách và phòng bếp phù hợp, bạn cần tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên để tăng thêm hiệu quả trang trí cho ngôi nhà.

Các mẫu thiết kế nội thất phòng khách liền bếp theo từng không gian

Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp chung cư

Thiết kế chung phòng khách và phòng bếp là lựa chọn hoàn hảo giúp tiết kiệm không gian, mang lại vẻ đẹp hoàn hảo. Ngoài ra, một số người còn sử dụng cách thiết kế phòng khách liên thông bếp cho nhà ống để tăng tính thẩm mỹ, hạn chế sự chật chội bức bí.

Thiết kế nội thất phòng khách liền bếp cho chung cư được thiết kế theo phong cách hiện đại, trẻ trung, nội thất phòng khách đơn giản, không quá cầu kỳ, nhiều chi tiết tạo sự thoáng đãng cho căn phòng.

Với diện tích khiêm tốn thì việc thiết kế phòng khách liền bếp cho chung cư được xem là giải pháp tối ưu nhất. Nếu như trước đây phòng khách và phòng bếp là hai không gian riêng biệt làm cho không gian thu hẹp lại thì giờ đây bạn có thể loại bỏ chúng giúp cho không gian được thoải mái hơn.

Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp nhà ống

Mẫu phòng khách liền bếp nhà ống được thiết kế khoa học, vách ngăn họa tiết có tác dụng phân chia khu vực bếp và phòng khách tạo nên không gian riêng tư và tiện nghi cho gia đình.

Mẫu phòng khách liền bếp nhà ống đẹp với tone màu gỗ chủ đạo mang đến sự sang trọng cho không gian. Vách ngăn giữa hai không gian là cầu thang dần lên tầng trên với thiết kế tay gỗ kết hợp vách kính.

Không gian nhà ống có lợi thế cực lớn về diện tích chiều dài được thiết kế phòng khách liền bếp với cầu thang thiết kế ấn tượng làm vách ngăn tạo nên sự độc đáo cho người nhìn mỗi khi bước chân vào ngôi nhà.

Mẫu thiết kế phòng khách liền bếp biệt thự

Không gian phòng khách đẹp thiết kế liên thông với phòng ăn, thiết kế ngay cạnh cầu thang thông tầng, điểm nhấn nối kết trung tâm, tạo nên khoảng không thoáng, tiện nghi và hoàn hảo.

Gam màu xám sáng từ mặt sàn gạch bóng, thiết kế chiếc bàn trà nhỏ, chiếc ghế một màu xanh coban đẹp mắt cùng với việc xử lý trần nhà tinh tế và đèn chiếu thông minh thu hút và chinh phục mọi giác quan. Không gian bếp thiết kế tách biệt với phòng khách bằng cầu thang thông tầng, không gian thoáng, rộng, liên kết đa chiều và kín đáo.

Cầu thang thông tầng được thiết kế lùi vào phía trong cùng của công trình, chiếc bàn trà màu kính đen được đặt trên thảm màu trắng, thiết kế cân đối và hài hoà với không gian bếp phía trong, với nội thất phía trong, thiết kế thuận tiện cho việc di chuyển và đảm bảo sự thông thoáng cho không gian lưu thông.

Cách thiết kế phòng khách liền bếp đẹp và tiện nghi hơn

Thiết kế vách ngăn cho phòng khách và phòng bếp

Đối với thiết kế nội thất chung cư hay những căn nhà có diện tích nhỏ hẹp thì việc phân chia khoảng không gian hợp lý cho từng phòng ốc lại là một vấn đề nan giải cho các hộ gia đình. Vì vậy việc chọn thiết kế vách ngăn phòng khách và bếp đã trở thành một giải pháp giúp ngôi nhà của bạn được mở rộng thêm nhiều chiều đồng thời tạo sự thông thoáng nhưng cũng kín đáo giữa hai không gian của phòng khách và bếp.

Thiết kế đặt quầy bar ở giữa

Quầy bar bếp không chỉ được sử dụng để trang trí không gian phòng bếp mà nó còn có thể sử dụng làm vách ngăn không gian nhà ở, hiện nay quầy bar mini trong nhà ngày càng được ưa chuộng nhờ tính năng nổi bật và vẻ đẹp hiện đại mang lại. Việc sử dụng các mẫu quầy bar gia đình phòng bếp hay quầy bar phòng khách là một ý tưởng độc đáo, thể hiện sự khác biệt làm cho không gian tăng thêm sự thu hút và tiện nghi ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Thiết kế bàn đảo bếp trung tâm của nhà bếp

Đảo bếp trong mẫu thiết kế này được sử dụng làm quầy bar cho cả gia đình. Tại đây, các thành viên trong gia đình vừa sử dụng rượu, đồ uống bổ dưỡng vừa nói chuyện với người nội trợ thân yêu của gia đình. Đây chính là phong cách thiết kế phù hợp với nhu cầu xây dựng mẫu nhà bếp hiện đại, sang trọng hiện nay.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm mà chúng tôi nghiên cứu và tích lũy được sau khi thi công các dự án thiết kế phòng khách, phòng bếp cho khách hàng. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được cách thiết kế phòng khách và bếp liên thông khoa học. Mọi thông tin thắc mắc nào khác nếu như cần hỗ trợ các bạn có thể truy cập vào website adkientruc.com để hiểu hơn nhé.

Lê Hồng Vân

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago