Giải pháp thiết kế

Bản vẽ phối cảnh nội thất phòng khách đẹp và đơn giản

Để có một phòng khách đẹp thì phối cảnh nội thất phòng khách vô cùng quan trọng. Bản vẽ phối cảnh phòng khách sẽ giúp bạn hình dung trước không gian nhà bạn như thế nào, có những gì. Cùng adkientruc.com tham khảo 1 số bản vẽ phối cảnh nội thất phòng khách đẹp và đơn giản nhé.

Xem thêm: Tổng hợp phong cách thiết kế nội thất khác nhau cho ngôi nhà của bạn

1. Nguyên tắc phối cảnh nội thất phòng khách vừa rẻ vừa đẹp

1.1. Kích thước phòng khách

Trước khi phối cảnh nội thất phòng khách, bạn cần biết được phòng khách nhà mình rộng bao nhiêu, để từ đó tính toán được sẽ có những nội thất gì và sắp xếp như thế nào. Phòng khách không nên quá bé vì đây không chỉ là nơi sinh hoạt chung mà còn là nơi đón tiếp những vị khách quý.

Diện tích phù hợp cho phòng khách chung cư nhỏ là 15m2, căn nhà hoặc chung cư lớn là 20-25m2 và biệt thự là lớn hơn 40m2.

1.2. Cách sắp xếp đồ nội thất

Nội thất phòng khách khi sắp xếp cần tuân thủ 2 yếu tố, đó là: thuận tiện cho sinh hoạt và tạo ra không gian thông thoáng cho phòng khách.

Nhìn từ cửa ra vào, phòng khách không quá bí bách nhưng vẫn có được không gian riêng tư. Bàn ghế nên được sắp xếp thông minh, hướng ghế phải tạo ra sự tiện dụng và thoải mái.

1.3. Ánh sáng

Phòng khách nên tận dụng được ánh sáng tự nhiên bằng cách thay cửa gỗ kín mít bằng cửa kính để tăng ánh sáng cho ngôi nhà.

Các loại đèn chiếu sáng cũng phải có nguồn sáng vừa đủ, tạo cảm giác thoải mái, ấm cúng cho gia đình. Những phòng khách lớn có thể lắp đặt thêm đèn chiếu rọi cho tranh hoặc đèn led để bàn vừa làm không gian sinh động hơn vừa giúp căn phòng sáng đều hơn.

1.4. Phong thủy

Phối cảnh nội thất phòng khách hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Do đó, yếu tố phong thủy được rất nhiều khách hàng quan tâm. Các yếu tố phong thủy khi phối cảnh nội thất phòng khách sẽ là: hướng đồ vật, màu đồ vật, chất liệu, hình dáng đồ vật,…

2. Những yếu tố trong phối cảnh nội thất phòng khách

2.1. Mặt bằng sắp xếp công năng

Từ sơ đồ này, khách hàng có thể hình dung được nội thất sẽ sắp xếp như thế nào cho hợp lý. Những nội thất quan trọng như sofa, bàn trà hay kệ tivi sẽ được sắp xếp trước để đảm bảo phát huy công năng và làm vị trí gốc để sắp xếp các vật dụng khác xung quanh.

2.2. Bản vẽ 2D chi tiết cho xưởng sản xuất

Từ bản vẽ 2D này, xưởng sản xuất có thể thiết kế những nội thất đúng với kích thước được yêu cầu. Bạn cũng có thể tối ưu hóa không gian bằng cách thay đổi kích thước sản phẩm.

2.3. Bản vẽ 3D phối cảnh

Bản vẽ 3D mô phỏng phòng khách thật 100%. Khách hàng đã có thể xem được phòng khách của mình như thế nào, đồ nội thất được sắp xếp ra sao.

2.4. Thi công qua bản vẽ

Sau khi bản vẽ 3D được hoàn thành, thợ sẽ tiến hành thi công theo đúng bản vẽ. Nội thất sẽ được lắp ráp và sắp xếp theo đúng kỹ thuật của bản vẽ.

Để đảm bảo sử dụng nội thất an toàn, các yếu tố kích thước của vách, trần, sàn sẽ được quan tâm.

3. Xu hướng phối cảnh nội thất phòng khách năm 2021

3.1. Đồ nhung cao cấp

Đồ nhung tuy đã bị thất sủng nhiều năm nhưng đã được lựa chọn nhiều hơn vào ngày nay, khi được cải tiến. Đồ bằng nhung hiện nay trở nên thân thiện hơn, tinh tế và cao cấp hơn. Màu sắc đồ bằng nhung cũng đa dạng hơn, thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng. Đồ nhung không còn bóng và nặng như trước, nên có thể mang đến một vẻ đẹp đầy sang trọng cho phòng khách.

3.2. Nội thất có ánh vàng đồng, ánh kim

Nội thất có ánh kim hoặc ánh vàng mang đến cho không gian một vẻ sang trọng và đẳng cấp. Ánh sáng lấp lánh của kim loại tạo ra điểm nhấn, làm nổi bật cả căn phòng. Tuy nhiên, chỉ nên dùng những nội thất có ánh kim, ánh vàng đồng một cách điểm xuyết chứ không nên dùng quá nhiều có thể gây chói mắt.

3.3. Dùng giấy dán tường

Giấy dán tường hiện nay không chỉ được làm bằng chất liệu tốt hơn, có khả năng chống nước, chống ẩm, chống cháy hiệu quả. Mà những hoa văn trên giấy dán tường lại vô cùng đa dạng, từ đơn giản nhẹ nhàng đến rực rỡ sắc màu, đến những hình vẽ đầy tính nghệ thuật mà các chất liệu sơn tường, dán tường khác không thể có được.

4. Một số phối cảnh nội thất phòng khách vừa đơn giản vừa đẹp

4.1. Cho căn hộ chung cư

Phối cảnh nội thất phòng khách cho căn hộ được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng vẫn tiện nghi. Bạn sẽ có một không gian sống đầy ấn tượng với phối cảnh nội thất này.

4.2. Cho biệt thự

Phối cảnh nội thất phòng khách của biệt thự thường sẽ theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Những nội thất trong phòng cũng được lựa chọn kỹ để làm tăng sự sang trọng cho cả căn phòng.

4.3. Cho nhà ống

Không gian phòng khách của nhà ống sẽ có những mảng phân cách với những không gian bên trong, có thể là cầu thang, tường chắn hoặc các quầy bar…

4.4. Cho nhà phố

Nhà phố thường không có diện tích quá lớn, nên không gian phòng khách cũng được phối cảnh đơn giản để tối ưu không gian.

4.5. Cho phòng khách có cầu thang

Phối cảnh nội thất phòng khách có cầu thang thường sẽ được thiết kế sao cho phòng có chiều sâu để đảm bảo tối ưu về diện tích và giúp căn phòng trở nên thông thoáng hơn.

4.6. Cho phòng khách có màu chủ đạo tươi sáng

Phối cảnh nội thất phòng khách theo gam màu tươi sáng giúp căn phòng trở nên tươi trẻ, năng động hơn. Nội thất trong phòng sẽ đi theo màu chủ đạo là màu tươi sáng, thêm vào đó sẽ điểm xuyết 1 vài mảng màu tối để làm căn phòng không bị quá nhàm chán.

4.7. Cho phòng khách có màu chủ đạo trầm ấm

Phòng khách có màu trầm ấm thường sử dụng tông màu nâu, vàng đậm. Nội thất sử dụng thường bằng gỗ. Phối cảnh nội thất phòng khách kiểu này mang đến sự đầm ấm, nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy sang trọng, thích hợp với gia đình có người lớn tuổi.

Với bài viết Bản vẽ phối cảnh nội thất phòng khách mà adkientruc.com vừa chia sẻ, mong rằng đã mang đến cho bạn sự lựa chọn phối cảnh nội thất phù hợp cho phòng khách nhà mình.

Nếu có nhu cầu về tư vấn và thiết kế nội thất, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua website adkientruc.com để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Lê Hồng Vân

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

7 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

10 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

12 tháng ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago