Tin tức

Bật mí cách thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản, đẹp và hiện đại

Phòng khách được coi là không gian được dùng nhiều nhất và cũng là nơi có nhiều công năng sử dụng nhiều nhất trong nhà. Tuy nhiên, với nhiều gia đình có diện tích nhỏ hẹp thì không gian phòng khách sẽ bị hạn chế. Điều này gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung. Tuy nhiên, nếu biết cách thiết kế, sắp xếp nội thất phòng khách một cách hợp lý thì không gian này sẽ là nơi vô cùng lý tưởng. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn một số cách thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản, đẹp và hiện đại.

Những sai lầm trong thiết kế phòng khách nhỏ

Nhiều nội thất cồng kềnh

Đây là lỗi thường gặp phải của rất nhiều gia đình khi thiết kế phòng khách. Diện tích phòng khách có hạn nhưng họ lại quá tham phụ kiện, thường chọn những đồ nội thất cồng kềnh, khó di chuyển. Đặc biệt, nhiều người còn mua nội thất phòng khách tỷ lệ nghịch với diện tích của căn phòng.

Bố cục rối mắt

Bố cục phòng khách thế nào sẽ ảnh hưởng đến không gian và tính thẩm mỹ chung của cả căn nhà. Không gian sẽ ngăn nắp, gọn gàng và rộng mở hơn nếu bạn biết cách sắp xếp nội thất hợp lý. Ngược lại, nếu bố trí đồ đạc lộn xộn thì dù phòng khách nhà bạn có rộng mấy cũng sẽ trở nên bí bách và ngột ngạt.

Quá nhiều món đồ không cần thiết

Phòng khách không phải nơi chứa đồ nên bạn đừng quá tham dùng nhiều phụ kiện. Rất nhiều gia đình chọn kê nhiều tủ, kệ, bàn ghế trong phòng khách mà không quan tâm nhiều đến không gian. Điều này gây bất tiện trong di chuyển, giảm sự thoải mái khi thư giãn trong phòng khách.

Sử dụng gam màu ảm đạm

Màu sắc sẽ là yếu tố có tác động không nhỏ đến vẻ đẹp của không gian. Chọn màu sơn tường, sofa, rèm cửa, tủ kệ,… không phù hợp sẽ càng làm không gian thêm phần bí bách và chật chội hơn. Đặc biệt là những màu sắc tối tăm, ảm đạm sẽ khiến căn phòng càng thêm phần tù túng.

Bật mí cách thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản, đẹp

Lựa chọn nội thất tối giản

Hiện nay, nội thất đơn giản luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những phòng khách diện tích nhỏ. Các mẫu bàn nhỏ kết hợp cùng sofa đôi/đơn sẽ khiến không gian thêm phần thoáng rộng hơn. Đặc biệt, bạn nên dùng tone màu sáng khi thiết kế sẽ giúp toát lên vẻ đẹp của đồ nội thất cũng như mang đến cảm giác rộng rãi, đầy sức sống cho căn phòng.

Nên chọn ghế sofa đơn

Loại ghế này thường khá nhỏ nên nó sẽ giúp tiết kiệm diện tích phòng khách tối đa. Bên cạnh đó, ghế nhỏ và nhẹ nên bạn có thể di chuyển dễ dàng ở bất kỳ nơi nào trong phòng khách. Khi chọn ghế sofa đơn thì bạn nên chọn ghế màu sáng để làm nổi bật không gian. Đây cũng là mẹo nhỏ để giúp căn phòng thoáng hơn.

Lựa chọn những bức ảnh đầy màu sắc

Nếu muốn không gian thêm phần nổi bật và thu hút thì bạn có thể chọn những bức tranh sắc màu. Việc bài trí này không chỉ khiến căn phòng có cảm giác rộng hơn mà còn để lại ấn tượng tốt đẹp khi có khách.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Việc tận dụng nguồn sáng tự nhiên, đặc biệt là những không gian nhỏ sẽ mang đến sự thoải mái, dễ chịu. Đây cũng được coi là yếu tố để giúp nâng cao và duy trì sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Tạo vách ngăn bằng kính

Để căn phòng thêm phần sáng sủa, không bị tù túng mà vẫn có không gian riêng tư thì việc dùng vách ngăn kính là giải pháp tối ưu nhất. Nó sẽ giúp tăng thêm cảm giác rộng rãi cho không gian. Đặc biệt, khi bạn muốn ngăn cách phòng khách với những không gian khác thì vách kính lại càng thích hợp. Bạn có thể dùng kính mờ, kính 1 chiều hoặc kính màu tùy theo ý thích.

Lựa chọn phong cách tối giản

Phòng khách theo phong cách tối giản được xem là giải pháp thiết kế tối ưu cho không gian nhỏ. Cách thiết kế này sẽ khiến căn phòng rộng rãi và thoáng hơn.

Sử dụng màu sắc tương phản

Biết cách phối hợp màu sắc tương phản một cách hợp lý sẽ khiến phòng khách nhà bạn vừa nổi bật lại tăng cảm giác rộng rãi. Kiểu thiết kế này phù hợp với những không gian nhỏ hoặc gia chủ muốn tân trang lại phòng khách.

Kết hợp nhiều loại chất liệu

Khi dùng 1 loại chất liệu trong không gian nhỏ sẽ gây nên sự nhàm chán. Do đó, bạn có thể kết hợp nhiều chất liệu lại với nhau để giúp căn phòng thêm phần sinh động hơn.

Lưu ý đến trần nhà

Nếu muốn tăng cảm giác rộng rãi và chiều cao cho phòng khách thì bạn nên lưu ý khi thiết kế trần nhà. Có thể dùng trần thạch cao có thiết kế phẳng. Hoặc nếu trần nhà thấp thì cần chú ý màu sơn tường sao cho phù hợp để tránh lộ khuyết điểm của căn phòng.

Treo rèm cửa cao cho phòng khách

Việc treo rèm cửa ở phòng khách như một cách “ăn gian” chiều cao. Bên cạnh đó, rèm cửa cũng được coi là điểm nhấn cho phòng khách nhỏ.

Lựa chọn nội thất phù hợp với không gian

Với những không gian nhỏ thì việc chọn nội thất sao cho hợp lý là rất quan trọng. Bạn nên chọn nội thất có gam màu trắng. Nó sẽ giúp tạo cảm giác liền mạch, thoải mái và tăng thêm sự rộng rãi cho không gian so với thực tế. Ngoài ra, cũng có thể lưu ý đến nội thất thông minh để tiết kiệm diện tích mà vẫn sử dụng được tối đa công năng.

Nên sử dụng mặt bàn phòng khách bằng kính

Thông thường, những mặt bàn gỗ sẽ tạo cảm giác ngột ngạt hơn với với chất liệu kính. Do đó, nếu phòng khách nhà bạn có diện tích hạn chế thì nên dùng mặt bàn kính. Nó vừa tiết kiệm chi phí lại mang đến sự dễ chịu, thoải mái.

Tạo sự khác biệt trong thiết kế

Biết cách tạo điểm nhấn, sự khác biệt khi thiết kế sẽ giúp phòng khách trở nên ấn tượng hơn. Sự khác biệt này có thể đến từ kiểu dáng của các món đồ nội thất hay cách bày trí không gian của bạn.

10 Mẫu thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản, đẹp và hiện đại

Dưới đây là một số mẫu thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản, đẹp và hiện đại chúng tôi muốn chia sẻ:

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số mẫu thiết kế phòng khách nhỏ đơn giản, đẹp và hiện đại nhất. Hy vọng thông tin trong bài sẽ hữu ích với bạn.

Lê Hồng Vân

Recent Posts

Phong Thịnh Door Cung Cấp Cửa Nhà Vệ Sinh hiện đại

Cửa nhà vệ sinh là một phần quan trọng trong không gian sống của chúng…

7 tháng ago

Hướng dẫn thi công sơn epoxy: quy trình và yêu cầu cần biết

Trong ngành công nghiệp, thi công sơn epoxy để gia cố nền sàn bê tông…

8 tháng ago

Tại sao nên chọn ghế trưởng phòng lưới tại SMA Furniture

SMA Furniture được biết đến là thương hiệu chuyên cung ứng ghế trưởng phòng lưới…

11 tháng ago

Nguyên nhân và cách sửa xe máy không đề được tại nhà

Xe máy không đề được là một trong những lỗi thường gặp nhất. Khi sử…

1 năm ago

Hướng dẫn chi tiết các bước lắp vòi chậu rửa bát tại nhà

Cách lắp vòi chậu rửa bát đúng và chuẩn rất quan trọng. Vì vòi tốt…

1 năm ago

Khóa cửa Benler có tốt không? Nên mua khóa nào dưới 5 triệu?

Khóa cửa Benler mới xuất hiện trên thị trường Việt không lâu đã ghi điểm…

1 năm ago